Lạng Sơn: Chưa được cấp phép, trung tâm sát hạch lái xe ngang nhiên xây dựng

Diendandoanhnghiep.vn Dù chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng Trung tâm sát hạch lái xe Minh Long đã rầm rộ xây dựng trái phép trên diện tích hơn 7.000m2 tại xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Chưa có chấp thuận chủ trương đã xây dựng rầm rộ

Theo hồ sơ vụ việc, Trung tâm dạy nghề lái xe Minh Long bắt đầu tiến hành thi công xây dựng nhiều hạng mục phục vụ dạy lái xe ô tô tại thửa đất số 68, 80, 150,151,152,152A, 65A, 65B, 65C, 65G, tờ bản đồ số 49, xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng bắt đầu từ đầu năm 2019 khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Mặc dù đang trong quá trình xin chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm sát hạch lái xe Minh Long nhưng công ty này đã ngang nhiên xây dựng nhiều hạng mục không phép. Theo ghi nhận của PV Diễn đàn Doanh nghiệp, Trung tâm sát hạch lái xe Minh Long nằm ngay cạnh đường Cao Tốc Hà Nội- Lạng Sơn. Từ ngoài nhìn vào, có tòa nhà cao 2 tầng được xây dựng rất hoành tráng và một dãy nhà cấp 4 dùng để làm lớp học. Vào bên trong trung tâm, nhiều ô tô được học viên tập lái trên sân đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật rộng hàng chục ngàn mét vuông. Một người dân ở gần trung tâm này cho hay, trung tâm đã đi vào hoạt động được gần nửa năm rồi.

Trung tâm sát hạch lái xe ngang nhiên xây dựng không phép trên đất trồng cây lâu năm

Trung tâm sát hạch lái xe ngang nhiên xây dựng không phép trên đất trồng cây lâu năm

Hiện toàn bộ các hạng mục công trình xây dựng trái phép của trung tâm dạy lái xe này đã được bao bọc bởi tường rào khép kín, có bảo vệ canh giữ hàng ngày. Bên trong vẫn có xe tập lái vẫn hoạt động bình thường bất chấp quy định của phát luật.

Theo ông N.V.T (56 tuổi, trú tại xã Hồ Sơn): “hàng nghìn mét vuông đất trồng cây lâu năm được hô biến thành trung tâm sát hạch mà chỉ bị xử phạt hành chính. Nhiều hạng mục không phép vẫn ngang nhiên tồn tại như không tồn tại pháp luật thì dân chúng tôi biết tin vào đâu”.

Bà B.T.M, 35 tuổi, xã Hồ Sơn cho biết: “trung tâm này xây dựng xong từ năm ngoái, trước đây nó là trại gà sau đó thấy công ty Minh Long về san lấp, xây tường rào bao vây rồi xây dựng trường sân tập hoàn thiện từ rất lâu rồi có thấy bị ai ngăn cấm đâu”.

Trao đổi với PV, lãnh đạo phòng TN&MT huyện Hữu Lũng xác nhận, đơn vị này đã bị xử phạt và yêu cầu hoàn trả lại mặt bằng. Còn tại sao đến nay vẫn hoạt động thì ông chưa năm được, phòng sẽ báo cáo lại lãnh đạo huyện và xuống kiểm tra, xử lý ngay.

Vào hoạt động mới phát hiện công trình không phép

Theo tìm hiểu của PV, công trình này được công ty TNHH dịch vụ tư vấn Minh Long xây dựng từ quý I năm 2019 nhưng cơ quan chức năng không hề có biện pháp nào ngăn chặn, cho đến khi các công trình này được hoàn thiện, đưa vào hoạt động thì UBND xã Hồ Sơn và huyện Hữu Lũng mới đưa ra quyết định xử phạt.

Mặc dù UBND huyện Hữu Lũng đã ra quyết định xử phạt nhưng công ty TNHH dịch vụ tư vấn Minh Long vẫn

Mặc dù UBND huyện Hữu Lũng đã ra quyết định xử phạt nhưng công ty TNHH dịch vụ tư vấn Minh Long vẫn "làm lơ" không thực hiện

Cụ thể, ngày 21/9/2020, UBND huyện Hữu Lũng mới ra quyết định số 3962/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty TNHH dịch vụ tư vấn Minh Long.

Theo đó, huyện này đã quyết định xử phạt 80 triệu đồng, biện pháp khắc phục buộc công ty TNHH dịch vụ tư vấn Minh Long khôi phục lại tình trạng ban đầu của các thửa đất trước khi vi phạm. Thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này.

Tuy quyết định xử phạt là vậy, nhưng sau 5 tháng quyết định này được ban hành thì Công ty Minh Long vẫn “làm lơ” quyết định xử phạt của huyện Hữu Lũng.

Tiếp đó, ngày 15/1/2021, UBND huyện Hữu Lũng tiếp tục ra thông báo số 03/TB-UBND về việc chấp hành Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Huyện Hữu Lũng đã ra tối hậu thư cho Công ty Minh long yêu cầu công ty này chấp hành đầy đủ nội dung Quyết định số 3962/QĐ-XPVPHC ngày 21/9/2020 của Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng. Không thực hiện hoạt động đào tạo, giảng dạy lái xe khi chưa thực hiện đầy đủ nội dung về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường. Không được tiếp tục xây dựng công trình trái phép khi chưa thực hiện cấp phép xây dựng và chuyển mục đích sử dụng đất. Khẩn trương thực hiện những nội dung công ty cam kết. Nếu công ty không nghiêm chỉnh thực hiện, UBND huyện sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Giao UBND xã Hồ Sơn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3692/QĐ-XPVPHC ngày 21/9/2020 của Chủ tịch UBND Hữu Lũng. Có biện pháp ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm báo cáo UBND huyện xem xét xử lý theo quy định.

Mặc dù, huyện Hữu Lũng đã liên tục tuyên truyền, ra thông báo, quyết định pháp luật nhưng công ty TNHH tư vấn dịch vụ Minh long vẫn không chấp hành. Hiện tại, cơ sở trung tâm sát hạch do công ty này vẫn hiên ngang tồn tại như thách thức pháp luật và dư luận.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Bùi Quốc Khánh, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng khẳng định: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp chúng tôi sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra, yêu cầu dừng hoạt động ngay và nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt”.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Chưa được cấp phép, trung tâm sát hạch lái xe ngang nhiên xây dựng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713626589 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713626589 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10