Vũng Tàu: Khu du lịch không phép ngang nhiên tồn tại gần 20 năm

Diendandoanhnghiep.vn Một sự việc khó tin đã xảy ra khi Khu du lịch Du Sơn, TP Vũng Tàu với tổng diện tích gần 5.000 m2 tồn tại không phép suốt 17 năm nhưng chưa từng bị xử phạt.

Mới đây, Thành ủy và UBND TP Vũng Tàu đã có đoàn công tác đến Khu du lịch Du Sơn để kiểm tra tình trạng xây dựng không phép và làm việc với chủ dự án trên.

Khu du lịch Du Sơn, TP Vũng Tàu tồn tại gần 20 năm nhưng chưa từng bị xử phạt

Dự án Khu du lịch Du Sơn bao gồm 3 khu vực, tổng diện tích gần 5.000m2 với: Khu vực 1 là nhà máy nước đá có diện tích 320m2; Khu vực 2 gồm 11 công trình xây dựng từ năm 2009 như phòng bảo vệ, nhà nghỉ, nhà nuôi yến, nhà khách, sân tennis, nhà ở, hồ nước nhân tạo... diện tích khu vực 2 này là 3.647m2; và Khu vực 3 là sảnh ăn uống, nhà nghỉ, chòi văn phòng, phòng hội nghị, trạm viễn thông được xây dựng từ năm 2003.. với diện tích 1.167m2. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình này nằm dưới chân núi Nứa, cách UBND xã Long Sơn - TP Vũng Tàu chỉ 600m, chủ khu du lịch là ông Đào Văn V. Hiện ông V. đã tiến hành xây dựng một con đường rộng hơn 6m, đổ bê tông kéo dài từ chân núi lên đến gần đỉnh.

Với diện tích rộng và nhiều hạng mục, tuy nhiên suốt 17 năm qua không hề bị xử lý, cũng không có bất kỳ xử phạt hành chính từ cơ quan có thẩm quyền. 

Đến ngày 3/11 mới đây, Thành ủy và UBND TP Vũng Tàu mới có đoàn công tác đến kiểm tra.

Công trình bề thế tại Khu du lịch Du Sơn

Ông Phạm Quốc Huy, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Vũng Tàu cho biết, hành vi của ông V. là tự ý chuyển mục đích sử dụng đất và xây dựng không phép. Các công trình xây dựng đã phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, không phù hợp với sự phát triển tổng thể của cả TP Vũng tàu, không phù hợp với kế hoạch sử dụng đất.

Theo đó, ông Huy đề nghị UBND xã Long Sơn củng cố hồ sơ, làm rõ thời điểm vi phạm, vì các công trình vi phạm ở các thời điểm khác nhau. Đối với từng thời điểm thì vi phạm công trình nào và diện tích bao nhiêu để có phương án xử lý.

Bên cạnh đó, ông Trần Đình Khoa - Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu đề nghị UBND xã Long Sơn đo vẽ xác định vi phạm cụ thể đối với các công trình ở cả 3 khu vực. 

"Đối với khu vực 3 thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ thì phải cắm mốc ranh giới rõ ràng, khi xử lý tiến hành lập biên bản và trả lại nguyên hiện trạng đất rừng. Đối với khu vực 1 và 2, cần lập biên bản, đo vẽ lại để xác định diện tích vi phạm với bản đồ hiện trạng" - ông Khoa khẳng định.

Dự án đón đông đảo khách du lịch đến thăm nhưng lại có thể "qua mặt" được cơ quan chính quyền

Về phía chủ khu du lịch, ông Đào Văn V. thừa nhận công trình đã được xây dựng từ lâu nhưng do không nắm được các quy định về xây dựng nên mới làm mà không xin phép chính quyền địa phương. Ông V. mong muốn được bổ sung hồ sơ để hoàn thiện theo quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Khu du lịch không phép ngang nhiên tồn tại gần 20 năm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713529520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713529520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10