Lạng Sơn: Tiếp sức doanh nghiệp từ thực tiễn

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Doanh nghiệp Lạng Sơn đã làm tốt công tác kết nối, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Lạng Sơn rất quan tâm đến các Hiệp định Thương mại Tự do trong bối cảnh hiện nay

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực, trong đó, tỉnh chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, tiến độ giải ngân vốn của nhiều dự án đầu tư công. UBND tỉnh tiếp tục duy trì họp chuyên đề hàng tháng để chỉ đạo tháo gỡ khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. Cùng với đó, công tác cải cách hành chính tiếp tục được tập trung đẩy mạnh để rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Vừa qua, Ngành Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn cũng tổ chức thành công hội nghị gặp mặt, đối thoại về lĩnh vực tài nguyên môi trường với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Theo đó, các kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã liên quan đến các vấn đề nóng như: mặt bằng sản xuất kinh doanh; giao đất, cho thuê đất; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hướng dẫn hoàn thiện thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp về đất đai; đánh giá tác động môi trường và các vấn đề phát sinh khi doanh nghiệp thực hiện dự án sản xuất kinh doanh; tham mưu lập quy hoạch khu vực tập kết, phân loại rác thải tại các địa phương… Ngành Tài nguyên – Môi trường Lạng Sơn đã giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, Sở đã tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, góp phần tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn cho biết, trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần dự báo và tính toán lại phương án mở rộng sản xuất kinh doanh và xác định nhu cầu sử dụng đất từ đó kiến nghị với UBND tỉnh có phương án quy hoạch đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp phục vụ doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh. Đồng thời, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc liên quan lĩnh vực này trong quá trình hoạt động thì các doanh nghiệp cần phản ánh ngay tới Sở cũng như các cơ quan chức năng để được hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời.

lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường và lãnh đạo Hiệp hội

lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên môi trường chiều 30/3. (Ảnh:Báo Lạng Sơn)

Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thời gian qua đã làm tốt công tác kết nối, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Thực tế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Để giúp các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các cơ hội phát triển trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế cũng như nâng cao khả năng quản trị, sáng nay (31/3), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Khóa đào tạo về Hiệp định Thương mại Tự do và quản trị Marketing cho doanh nghiệp. Khóa đào tạo đã thu hút trên 100 doanh nghiệp tham dự và lắng nghe chia sẻ của chuyên gia liên quan đến Hiệp định Thương mại Tự do.

Ông Lại Hoàng Nam, Trưởng phòng kinh doanh Công ty CP Tập đoàn Phú Lộc cho biết, khóa đào tạo này có nhiều giá trị thực tiễn đối với các doanh nghiệp, nhất là khi Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định Thương mại quan trọng. Qua đó, giúp các doanh nghiệp bổ sung các kiến thức cần thiết cho hoạt động kinh doanh phù hợp với bối cảnh mới.

Cũng theo ông Nam, trong thời gian qua, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, Hiệp hội Doanh nghiệp đã kịp thời kết nối với các cơ quan ban ngành, trong đó có ngành Ngân hàng để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Những cách làm tiên phong của Hiệp hội được các doanh nghiệp đánh giá rất cao.

Được biết, trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp thường xuyên theo dõi, khảo sát tình hình hoạt động của các tổ chức hội và quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hội viên. Qua đó, kịp thời nắm bắt, hỗ trợ các hội viên giải quyết vấn đề khó khăn, vương mắc phát sinh; tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đến các cấp chính quyền nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, phát triển mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Hiện, Hiệp hội Doanh nghiệp có trên 3.000 hội viên với 3 tổ chức, 5 chi hội và câu lạc bộ trực thuộc. Doanh nghiệp hội viên đã tạo việc làm cho hơn 40.000 lao động với thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Tiếp sức doanh nghiệp từ thực tiễn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713599956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713599956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10