Lãnh đạo DKSH: Gắn phát triển doanh nghiệp với kinh tế xanh tại Việt Nam

ANH VŨ 16/07/2023 02:30

Phát triển kinh tế xanh và chuyển đổi là sự khẳng định cho cam kết của DKSH về phát triển bền vững vấn đề môi trường tại Việt Nam.

DKSH là một tập đoàn của Thụy Sĩ có vị trí hàng đầu thế giới về lĩnh vực phát triển thị trường và đang hoat động trên hơn 37 quốc gia. Với hành trình đến nay là 30 năm tại Việt Nam, DKSH đang là đối tác của hơn 2000 doanh nghiệp Việt Nam về các lĩnh vực như: chăm sóc sức khỏe, ngành hàng tiêu dùng, hóa chất và đồng thời có cả lĩnh vực kỹ thuật công nghệ…

>>> VBCSD tập huấn cho các cơ quan truyền thông về phát triển bền vững

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc phỏng vấn ông Kim Lê Huy - Phó chủ tịch ngành hàng tiêu dùng, DKSH Việt Nam về phát triển bền vững vấn đề môi trường tại Việt Nam.

ông Kim Lê Huy - Phó chủ tịch ngành hàng tiêu dùng, DKSH Việt Nam

Ông Kim Lê Huy - Phó chủ tịch ngành hàng tiêu dùng DKSH Việt Nam

- Thưa ông, với hơn 2000 đối tác tại thị trường Việt Nam, tập đoàn DKSH đã đóng góp những giá trị gì cho các đối tác của mình trong hành trình 30 năm qua?

Với mô hình phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng các phương thức thực thi theo tiêu chuẩn am hiểu địa phương, tại Việt Nam tập đoàn DKSH chúng tôi đã tạo ra rất nhiều giá trị cho các đối tác của tại Việt Nam, từ đó đảm bảo được sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đồng thời giúp các doanh nghiệp đối tác từ những nhà cung cấp đến những đối tác đồng hành cùng DKSH có bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Bên cạnh đó cũng giúp DKSH Việt Nam trở thành nơi mà tập đoàn ưu tiên đầu tư trong thời gian tới.

- Vậy đâu là những điểm quan trọng DKSH Việt Nam đặc biệt lưu tâm tại thị trường Việt Nam, thưa ông?

Tôi muốn nói nhiều về 2 yếu tố quan trọng nhất đối với chúng tôi.

Thứ nhất, đó là yếu tố về con người. Chúng tôi luôn ưu tiên trong việc phát triển lực lượng nhân sự tại địa phương, cụ thể hơn là muốn phát triển lực lượng nhân tài tại Việt Nam, đồng thời tạo mọi điều kiện phát triển, điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên để có thể trở thành những lực lượng kế thừa trong tương lai.

Thứ hai, đó là tính tuân thủ. DKSH Việt Nam luôn cần sự đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, những tiêu chuẩn cao cấp của tập đoàn trên toàn cầu.

Chúng tôi thực sự mong muốn có thể trở thành đối tác tin cậy cho việc phát triển kinh tế, giúp Việt Nam trở thành một Việt Nam thịnh vượng.

>>> Cần chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp ngành quế

- Còn về câu chuyện phát triển bền vững thì sao thưa ông, DKSH Việt Nam đã và đang tập trung vào những yếu tố nào?

Phát triển bền vững luôn là giá trị cốt lõi của tấp đoàn. Chúng tôi – DKSH Việt Nam tập trung vào 3 yếu tố là con người, đối tác và môi trường.

Đối với yếu tố con người chúng tôi dành sự ưu tiên cho lực lượng nhân sự tại địa phương, đảm bảo việc luôn có một lực lượng nhân sự tối ưu, chất lượng để phát triển tiếp cho tập đoàn.

Về yếu tố đối tác, DKSH cũng đã có những đề nghị cũng như khuyến khích họ ưu tiên cho việc phát triển bền vững.

Cuối cùng là yếu tố môi trường, tôi muốn nói rõ hơn về vấn đề phát triển kinh tế xanh và chuyển đổi số.

DKSH luôn có cam kết trong việc phát triển kinh tế xanh, cụ thể tập đoàn đã tham gia vào hiệp ước của Liên Hợp Quốc từ tháng 5/2022, đây là sự khẳng định cho cam kết của tập đoàn về phát triển bền vững vấn đề môi trường. Năm 2020 chúng tôi đã đặt mong đợi sẽ giảm phát thải 35% vào năm 2025 tuy nhiên, trong năm 2021 con số đã đạt 40%.

Vì vậy, DKSH đã đề ra mục tiêu cao hơn vào năm 2025 sẽ giảm 65% lượng phát thải trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh mà DKSH đang hoạt động.

>>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam

- Với mục tiêu trung hòa carbon, tại hội nghị COP26, Việt Nam đã thể hiện tham vọng cắt giảm phát thải carbon khi cam kết giảm 9% phát thải khí nhà kính vào năm 2030. DKSH có trách nhiệm ra sao với mục tiêu rút ngắn thời gian thực hiện giảm phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam?

Chúng tôi rất chú trọng việc giảm thiểu lượng carbon và DKSH đã mua phần mềm chứng nhận quốc tế về sử dụng năng lượng tái tạo. Từ năm 2021, 100% năng lượng sử dụng của DKSH đều được đo lường và được quản lý bởi hệ thống năng lượng tái tạo này.

Trong vận hành, tập đoàn luôn tìm những giải pháp tối ưu hóa việc giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường như: thay thế tất cả các bóng đèn halogen tại kho bãi bằng bóng đèn led giúp giảm tiêu thụ điện năng; chuyển qua dùng bìa carton tái sử dụng để thay thế cho các nguyên vật liệu classic.

Bên cạnh đó, số hóa cũng là một ưu tiên hàng đầu gắn liền với phát triển kinh tế xanh, ví dụ chúng tôi đang làm việc với SSPC và Payoo để triển khai hệ thống Epay, từ đây tạo ra những lựa chọn tốt hơn cho doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng hạn chế việc sử dụng giấy xuyên suốt quá trình giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau.

Về hệ thống phân phối, DKSH đảm bảo luôn tìm được những giải pháp tối ưu hóa các tuyến giao hàng thông qua việc am hiểu thị trường, sử dụng kỹ thuật số vào quy trình vận hành, điều này cũng giảm thiểu sử dụng các nguồn nguyên liệu gây tổn hại đến thị trường.

Xin được chia sẻ thêm về hệ thống vận hành trên thị trường, DKSH Việt Nam cũng đang chuyển qua mô hình số hóa, nhân viên bán hàng toàn bộ bằng máy và không sử dụng giấy trong quá trình đặt hàng.

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm

  • Gỡ vướng thể chế cho đầu tư PPP: Bảo đảm niềm tin cho nhà đầu tư

    02:00, 15/07/2023

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam

    21:03, 14/07/2023

  • Cần chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp ngành quế

    03:45, 10/07/2023

  • Trách nhiệm xã hội là nhân tố để doanh nghiệp phát triển bền vững

    14:17, 07/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lãnh đạo DKSH: Gắn phát triển doanh nghiệp với kinh tế xanh tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO