Trung tâm phục vụ hành chính công Lào Cai đã trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung trong giải quyết các TTHC, tạo đột phá và hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại.
Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11 /2020, Trung tâm phục vụ hành chính công Lào Cai đã trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), tạo đột phá và hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại.
Tại Trung tâm, 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC với hơn 1.500 TTHC (có 578 TTHC mức độ 2, 362 TTHC mức độ 3, 560 TTHC mức độ 4), thuộc các lĩnh vực: công thương, tài chính, giao thông vận tải, xây dựng…
Ông Phạm Văn Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, các TTHC sẽ được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện và hướng tới thực hiện “5 tại chỗ” (tiếp nhận - thẩm định - phê duyệt - đóng dấu - trả kết quả) tại một nơi duy nhất, phục vụ các tổ chức, cá nhân đến giải quyết các TTHC cấp tỉnh mà không phải liên hệ, đến nhiều cơ quan chuyên môn khác để thực hiện TTHC. 6 tháng đầu năm nay Trung tâm đã tiếp nhận 23.815 hồ sơ, trong đó có 7.340 hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 được tiếp nhận trực tuyến và 14.703 hồ sơ mức độ 2, mức độ 3 và mức độ 4 được tiếp nhận trực tiếp qua Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Đã xử lý, giải quyết 22.653/23.815 hồ sơ đạt 95,12%. Trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn là 21.325/22.653 hồ sơ, đạt 94,1%.
Ông Phạm Văn Dũng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 có nhiều diễn biến phức tạp, để phòng chống dịch bệnh, Trung tâm đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: thực hiện phân luồng, quét mã QR Code khai báo y tế điện tử; sắp xếp các vị trí ngồi đảm bảo giữ đúng khoảng cách theo quy định…
Đặc biệt, Trung tâm đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 và qua dịch vụ Bưu chính công ích. Từ đó, các tổ chức và công dân, doanh nghiệp không phải trực tiếp đến Trung tâm mà trực tiếp giao dịch trên môi trường điện tử. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng phối hợp với VNPost của bưu điện tạo thêm phương thức phục vụ người dân, doanh nghiệp...
Theo ông Phạm Văn Dũng, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT để công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC; Đồng thời, triển khai khảo sát, lấy ý kiến của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết TTHC... Đây sẽ là cơ sở để Trung tâm và các cơ quan, đơn vị triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm