Lào Cai tăng cường liên kết doanh nghiệp, kích cầu du lịch hậu COVID-19

Dương Thành - Bảo Loan 25/05/2020 09:23

Nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch cũng như hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ VHTTDL phát động, Lào cai liên kết doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp kích cầu du lịch.

Được biết, 5 tháng đầu năm nay nhiều doanh nghiệp du lịch tại Lào Cai sụt giảm doanh thu khoảng 80% kéo theo gần 7.000 lao động du lịch bị giảm giờ làm hoặc mất việc.. Trên 60% cơ sở lưu trú du lịch phải thông báo dừng hoạt động tạm thời, cho nhân viên nghỉ luân phiên để giảm thiểu chi phí vận hành do lượng khách hủy phòng cao và khan hiếm.

Vì vậy, để phục hồi tăng trưởng du lịch tỉnh Lào Cai cùng với các sở, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai hàng loạt hoạt động, giải pháp nhằm kích cầu và thu hút khách du lịch như, chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa năm 2020”, tổ chức quảng bá, truyền thông, xây dựng các gói kích cầu du lịch...

Ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhận định, thời gian tới hoạt động du lịch sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, vì vậy các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch cần tiếp tục đoàn kết thống nhất với tinh thần phục vụ tốt nhất, chi phí phù hợp nhất để thu hút khách du lịch. Ông cũng đề nghị các ngành cần quan tâm đến những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, hiệp hội du lịch để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Thời điểm này Sun World Fansipan Legend và các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà xe, nhà hàng... trên địa bàn Sa Pa cũng đang đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60% để thu hút du khách trở lại Sa Pa.

Thời điểm này Sun World Fansipan Legend và các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà xe, nhà hàng... trên địa bàn Sa Pa cũng đang đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60% để thu hút du khách trở lại Sa Pa.

Cùng với đó, chương trình kích cầu du lịch kéo dài suốt tháng 5 và tháng 6/2020 mang tên “Sa Pa đồng hành cùng du khách”, đang được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan tổ chức, với sự tham gia của gần 70 đơn vị vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và nhà hàng ẩm thực.

Trong thời gian này, nhiều hãng xe cũng áp dụng chương trình giảm giá 30%, hơn 60 khách sạn, homestay tại thị xã Sa Pa đồng loạt giảm giá ưu đãi từ 30% -50%... Đây là hoạt động nằm trong Chương trình kích cầu du lịch nhằm “hâm nóng” thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch nội địa nói chung.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend chia sẻ, đây là một trong những chiến dịch thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng và đoàn kết rất lớn của chính quyền địa phương cũng như cộng đồng doanh nghiệp. Thời điểm này Sun World Fansipan Legend và các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà xe, nhà hàng... trên địa bàn Sa Pa cũng đang đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60% để thu hút du khách trở lại Sa Pa. Đặc biệt, đây là thời điểm mà ngành du lịch đang cần nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn du khách, để có thể nhanh chóng phục hồi sau dịch COVID-19.

Theo đó, để khuyến khích du lịch Sa Pa khởi động trở lại, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend Sa Pa giảm giá vé đến ngày 28/6 cho khách du lịch 6 tỉnh Tây Bắc, 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em, thay vì mức giá 750.000 đồng. Đồng thời, giảm trực tiếp 250.000 đồng đến ngày 15/7 cho tất cả du khách toàn quốc khi mua vé, chỉ còn 500.000 đồng/vé, cả người lớn và trẻ em. Chúng tôi hy vọng với sự nỗ lực này sẽ làm ấm dần thị trường dụ lịch Sa Pa, Lào Cai nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Chiến chia sẻ.

Theo ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, tỉnh Lào Cai luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp sớm phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh; phục vụ, thu hút khách du lịch. Đây là những nỗ lực của ngành du lịch Lào Cai nhằm đi trước, đón đầu, vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh”.

Được biết, trước mắt tỉnh Lào Cai sẽ kích hoạt Chương trình kích cầu du lịch Lào Cai “Mùa Hè Sa Pa năm 2020” với sự tham gia của 82 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là gói kích cầu du lịch tổng hợp gồm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá từ 10%-60% vé tham quan điểm du lịch, các dịch vụ du lịch, lưu trú nghỉ dưỡng, ăn uống… với chất lượng tốt nhất. 100% đơn vị tham gia gói kích cầu cam kết không thay đổi chất lượng dịch vụ khi khách hàng tham gia chương trình.

Có thể bạn quan tâm

  • Lào Cai tăng cường liên kết, kích cầu du lịch hậu COVID-19

    Lào Cai tăng cường liên kết, kích cầu du lịch hậu COVID-19

    09:23, 25/05/2020

  • Kích cầu du lịch: Bài 8 - Hướng đi mới từ “du lịch biệt lập”

    Kích cầu du lịch: Bài 8 - Hướng đi mới từ “du lịch biệt lập”

    05:00, 24/05/2020

  • Kích cầu du lịch theo cách của Quảng Ninh

    Kích cầu du lịch theo cách của Quảng Ninh

    04:00, 24/05/2020

  • Khánh Hòa: Tung gói kích cầu du lịch “Giá rẻ nhưng Chất”

    Khánh Hòa: Tung gói kích cầu du lịch “Giá rẻ nhưng Chất”

    03:30, 23/05/2020

  • Cần Thơ sẵn sàng cho chiến dịch kích cầu du lịch sau dịch COVID-19

    Cần Thơ sẵn sàng cho chiến dịch kích cầu du lịch sau dịch COVID-19

    16:11, 21/05/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lào Cai tăng cường liên kết doanh nghiệp, kích cầu du lịch hậu COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO