Khánh Hòa: Tung gói kích cầu du lịch “Giá rẻ nhưng Chất”

Diendandoanhnghiep.vn Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu kết thúc năm 2020 đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, do đó sau dịch COVID-19, địa phương này đã tung ra gói kích cầu du lịch lớn để thu hút du khách.

Thiệt hại nặng do dịch COVID-19

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin, năm 2019 vừa qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật và tăng trưởng ổn định, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Theo đó tổng lượt khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa đạt 7 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 3.560 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt 3.440 nghìn lượt. Doanh thu du lịch đạt 27.100 tỷ đồng.

Khánh Hòa tổ chức buổi Họp báo để công bố chương trình kích cầu du lịch 2020

Khánh Hòa tổ chức buổi Họp báo để công bố chương trình kích cầu du lịch 2020

Trên địa bàn tỉnh hiện có 773 cơ sở lưu trú với hơn 42 ngàn phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 86 cơ sở với gần 19 ngàn phòng, đạt tỷ lệ hơn 45%. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa có 129 doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm: 16 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 113 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Tuy nhiên, ngay từ những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới đã gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Với tình hình hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đã được nước ta cơ bản khống chế thành công, do đó cùng với cả nước, tỉnh Khánh Hòa đã chuyển sang một giai đoạn mới phòng chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn, tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thiết lập trạng thái bình thường mới nhằm vừa kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, vừa khẩn trương phục hồi phát triển kinh tế mà trong đó ngành du lịch, dịch vụ được xem là lĩnh vực trọng tâm, tiên phong và nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

"Với mục tiêu kết thúc năm 2020 sẽ đón được 3,2 triệu lượt khách với trên 10 nghìn ngày lưu trú, trong đó có trên 1,5 triệu khách quốc tế. Ngay từ bây giờ ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực, chủ động xây dựng và chính thức triển khai chương trình kích cầu du lịch với hàng loạt các giải pháp mạnh nhằm mang đến sự hiệu quả cao nhất, phù hợp nhất", ông Trung chia sẻ.

“Rẻ nhưng chất lượng”

Được biết, chương trình kích cầu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2020. Đợt cao điểm dành cho khách du lịch vào dịp nghỉ hè, áp dụng với hành trình triển khai cho chương trình khởi động trước ngày 31/5/2020 do Sở Du lịch Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Hiệp hội du lịch và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn thực hiện.

Nha Trang vẫn là điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn đối với du khách

Nha Trang vẫn là điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn đối với du khách

Đối với thị trường nội địa, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức triển khai chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch và giới thiệu chương trình kích cầu trên phạm vi cả nước. Trọng tâm là một số địa bàn truyền thống như: Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (trong tháng 5/2020), TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ (trong tháng 6/2020), các tỉnh có địa bàn giáp ranh với Khánh Hòa như: Lâm Đồng, Đăk Lăk và Phú Yên (trong tháng 6/2020) và một số địa phương khách như: Đà Nẵng, Nghệ An, Bình Định.

Riêng thị trường quốc tế, tỉnh Khánh Hòa sẽ căn cứ diễn biến tình hình thực tế để thể triển khai việc xúc tiến đến các thị trường đang có lượng khách đông, ưu tiên triển khai thêm các thị trường hướng đến mục tiêu đa dạng thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, để làm được điều đó, tỉnh kêu gọi hưởng ứng mạnh mẽ cộng đồng các doanh nghiệp trong việc xây dựng những gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao và làm mới sản phẩm chủ lực, quen thuộc của tỉnh hiện nay. Đồng thời khuyến khích, vận động các doanh nghiệp tập trung hoàn thành, chuẩn bị gói các sản phẩm mới, bổ trợ kích thích nhu cầu của khách du lịch.

Trọng tâm trước mắt hướng đến các dịch vụ như: nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe; du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hoạt động du lịch về đêm và thưởng thức ẩm thực, các khu cảnh điểm tham quan, vui chơi gắn với thiên nhiên, hạ tầng phục vụ du lịch Hội nghị Hội thảo.

Đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu của ngành du lịch Khánh Hòa với 50 cơ sở lưu trú là các khách sạn, resort lớn, 13 khu, điểm du lịch, 10 công ty lữ hành và 01 đơn vị vận chuyển khách du lịch. Các doanh nghiệp thống nhất, mức giảm giá từ 20% - 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Mô hình chuẩn

Với phương châm “Du lịch an toàn - sẵn sàng đón khách”, Vinpearl với chiến lược tái phục hồi bài bản và đồng bộ trên tất cả các phương diện: chính sách khuyến mại, ra mắt sản phẩm mới, nâng cấp dịch vụ và nâng cao tiêu chuẩn an toàn đã góp phần tạo làn sóng hưởng ứng tích cực chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Xuyên suốt 1 tháng qua, Vinpearl và VinWonders đã công bố liên tiếp 3 chương trình khuyến mại Mega Sale, Summer Deal và Đại khuyến mại với mức ưu đãi tối đa cho các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hoặc kỳ nghỉ trọn gói, áp dụng trên toàn hệ thống với 45 cơ sở.

Điển hình như chương trình Đại khuyến mại đang diễn ra đến 15/6 có cơ hội hoàn tiền lên tới 100% giá trị phòng nghỉ, thông qua hình thức ghi nhận tín dụng để chi tiêu cho các dịch vụ tại chỗ hoặc miễn phí vé máy bay khứ hồi hay vui chơi giải trí không giới hạn tại các đại công viên giải trí VinWonders và Vinpearl Safari...

Mỗi chương trình ưu đãi của Vinpearl đều thu hút hàng triệu lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ mỗi ngày, thiết lập thành công hàng chục ngàn kỳ nghỉ, góp phần hồi phục mạnh mẽ cho du lịch nội địa.

Tại thị trường Nha Trang, bên cạnh các hoạt động kích cầu ấn tượng, Vinpearl còn hướng đến mục tiêu không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các tiện ích giải trí cho du khách. Tại VinWonders Nha Trang, chương trình biểu diễn thực cảnh đa phương tiện qui mô bậc nhất thế giới Tata show được đầu tư hơn 4,5 triệu USD tiếp tục trình diễn hàng đêm. VinWonders Nha Trang mở rộng khu công viên nước với diện tích kỷ lục trong khu vực, đưa các trò chơi mạo hiểm (Dark ride) nổi tiếng thế giới về Việt Nam. Tàu lặn Triton DeepView24 cũng được đưa về phục vụ du khách tại Vinpearl Nha Trang vào tháng 12/2020.

Xuyên suốt thời gian qua, Vinpearl - VinWonders cũng luôn là đơn vị đi đầu trong công tác phòng chống dịch, áp dụng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế vói hệ thống kiểm soát 3 lớp luôn ở chế độ hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh ở mức cao nhất.

Hiện nay, Vinpearl là đơn vị du lịch - nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam công bố tiêu chuẩn vệ sinh tăng cường ngang tầm các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới: nâng cao các hoạt động khử khuẩn, vệ sinh và đảm bảo an toàn...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Tung gói kích cầu du lịch “Giá rẻ nhưng Chất” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711676233 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711676233 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10