[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Báo chí thường trú Khánh Hòa “tiếp sức cho ATM gạo” tại Nha Trang

Diendandoanhnghiep.vn Chi hội phóng viên báo chí thường trú tại Khánh Hòa vừa trao tổng cộng 5 tấn gạo, trị giá khoảng 60 triệu đồng cho máy “ATM gạo” đặt tại phường Phương Sài, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Số gạo nói trên được vận động đóng góp từ tiền cá nhân các phóng viên thường trú trên địa bàn Khánh Hòa và một số cá nhân, đơn vị - là bạn bè, người quen của các cơ quan báo chí thường trú đóng trên địa bàn TP Nha Trang.

Các phóng viên Thường trú tại Khánh Hòa vác gạo vào điểm đặt “ATM gạo”.

Các phóng viên Thường trú tại Khánh Hòa vác gạo vào điểm đặt “ATM gạo”.

Theo đại diện phường Phương Sài, máy ATM gạo của phường được đặt trong khuôn viên Trường chuyên Lê Quý Đôn (cũ) và hoạt động từ ngày 18/4. Hiện mỗi ngày máy “ATM gạo” này cấp phát miễn phí khoảng 2 tấn gạo cho người dân có nhu cầu toàn thành phố.

Người dân xếp hàng chờ nhận gạo

Người dân xếp hàng chờ nhận gạo

Tại buổi tiếp nhận gạo, ông Huỳnh Quang Tú, Chủ tịch UBND phường Phương Sài thay mặt người dân địa bàn cảm ơn những đóng góp của các phóng viên và nhà hảo tâm. “Ban đầu máy “ATM gạo” chỉ có 1 tấn gạo, chúng tôi rất lo thiếu hụt gạo để phát. Những sau ngày mở máy, đến nay đã tiếp nhận khoảng 10 tấn gạo từ người dân và nhà hảo tâm là thành công ngoài mong đợi. Tôi cảm ơn các phóng viên đã góp sức lan tỏa hành động đẹp đẽ này ”, ông Tú cho hay.

Người dân lấy gạo từ “ATM”

Người dân lấy gạo từ “ATM”

Hiện trên địa bàn toàn TP Nha Trang có 2 máy “ATM gạo” đang hoạt động. Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, Nha Trang là thành phố du lịch, nên có nhiều lao động trong ngành này. Khi dịch bệnh xảy ra, một lượng lớn lao động như xe thồ, xích lô, lao động thời vụ, nhân viên khách sạn… không có việc làm nên đời sống rất khó khăn.

“Các máy ATM đầy ắp gạo sau ngày kêu gọi toàn dân chung sức hỗ trợ là điều tuyệt vời, thể hiện sự sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau trong khó khăn của người dân trong chiến dịch đẩy lùi covid-19”, ông Khánh bày tỏ.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713487390 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713487390 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10