Lập mạng xã hội riêng, Cựu Tổng thống Trump muốn gì?

Diendandoanhnghiep.vn Theo Cựu Cố vấn Jason Miller, có nhiều khả năng Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ tái xuất trên mạng xã hội riêng trong vòng hai đến ba tháng tới.

Cựu Tổng thống Donald Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump có khả năng sẽ tái xuất trên mạng xã hội riêng trong vòng hai đến ba tháng tới.

Sau khi bị Twitter và Facebook khóa tài khoản cá nhân, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có nhiều động thái cho thấy ông đang xem xét khả năng để thiết lập mạng xã hội riêng khi đội ngũ của ông đang đàm phán với nhiều trang mạng khác và sẽ sớm có công bố quan trọng.

Trước đó, nhiều người dự kiến ông Trump sẽ chuyển sang Parler, một nền tảng được đánh giá là bản sao của Twitter với các chính sách kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo hơn nhằm phục vụ cho những người ủng hộ Cựu Tổng thống.

Tuy nhiên, nền tảng này đang đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động khi nhiều nhà cung cấp công nghệ tuyên bố dừng hợp tác, đặc biệt là sau khi một số người dùng nền tảng này đã bày tỏ sự ủng hộ cuộc bạo động ở Đồi Capitol vào ngày 6/1.

Bên cạnh đó, Amazon cũng đã tiến hành loại bỏ Parler khỏi dịch vụ lưu trữ web của mình vào cuối tuần qua, đưa mạng xã hội này vào trạng thái ngoại tuyến vô thời hạn, hoặc ít nhất là cho đến khi họ có thể tìm thấy một công ty lưu trữ mới. Tương tự, Apple và Google tuần trước cũng đã gỡ bỏ Parler khỏi các kho ứng dụng của họ.

Theo các chuyên gia dự đoán, việc Cựu Tổng thống Trump tiến hành xây dựng mạng xã hội riêng nhằm thúc đẩy thương hiệu cá nhân để quyên tiền cho quỹ hành động chính trị của mình, đồng thời tiếp tục trả đũa các chính trị gia Cộng hòa và thiết lập lại tầm ảnh hưởng

Twitter khóa tài khoản của ông Trump vô thời hạn

Twitter khóa tài khoản của ông Trump vô thời hạn

Nu Wexler, một nhà tư vấn truyền thông từng làm việc cho Facebook, Twitter và Google nhận định,  việc Twitter và Facebook đình chỉ vô thời hạn tài khoản của ông Trump đã làm giảm danh tiếng của ông một cách đáng kể.

“Ông Trump nhận thức rất rõ rằng bản thân vẫn có tầm ảnh hưởng nhất định với các cử tri đảng Cộng hòa, và nền tảng mạng xã hội là công cụ giúp lời nói của ông đến với công chúng một cách rộng rãi và nhanh chóng nhất. Nhưng điều này có thể kết thúc nhanh chóng nếu ông không có các tài khoản cá nhân với hàng triệu lượt theo dõi”, ông cho biết.

Mặt khác, bản thân ông Trump không phải là người ưa thích việc phát ngôn trên báo chí. Chính vì vậy, ông thường lựa chọn tuyên bố những vấn đền quan trọng trên tài khoản Twitter cá nhân của mình và hạn chế xuất hiện trên truyền thông sau khi lui về dinh thự riêng tại Mar-a-Lago.

Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, ông Trump hoàn toàn có thể thiết lập và vận hành mạng xã hội của riêng mình trong vòng vài tháng với sự hỗ trợ của các nhà công nghệ. Nhưng đó sẽ là một nỗ lực tốn kém và mất thời gian, và đi kèm với một số hạn chế nhất định mà ông sẽ không gặp phải khi sử dụng Twitter và Facebook.

Đồng thời, Cựu Tổng thống sẽ không đạt được hiệu ứng truyền thông như mong muốn khi Facebook và Twitter vẫn đang chiếm thị phần đáng kể tại thị trường Mỹ. Nhiều khả năng chỉ có số ít những người vẫn còn ủng hộ Tổng thống, một số ít phóng viên sẽ sử dụng mạng xã hội mới của ông. Con số này ít hơn rất nhiều so với 90 triệu người từ khắp nơi trên thế giới theo dõi ông trên Twitter.

Đặc biệt, nhiều khả năng hệ thống kiểm duyệt nội dung của mạng xã hội mới do ông Trump thành lập sẽ không chặt chẽ. Điều này sẽ đẩy nền tảng mới rơi gặp phải thách thức như Parler.

Hiện nay, nhiều nhà cung cấp đang hạn chế mối liên kết đến ông Trump. Cụ thể, Stripe sẽ không xử lý các khoản thanh toán cho trang web tranh cử của ông Trump cũng như các nỗ lực gây quỹ. Shopify đã gỡ bỏ các cửa hàng trực tuyến có liên kết với Cựu Tổng thống.

Tuy vậy, có khả năng Trump có thể tìm thấy các công ty và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng nước ngoài sẵn sàng làm việc với ông. Nhưng với tầm ảnh hưởng của các ông lớn mạng xã hội hiện nay, sẽ rất khó khăn để ông Trump có thể phát triển một nền tảng mạng xã hội riêng của mình trong thời gian tới. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lập mạng xã hội riêng, Cựu Tổng thống Trump muốn gì? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713527710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713527710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10