Lễ hội “Mù Cang Chải - bản sắc và hiện đại” đã sẵn sàng

Diendandoanhnghiep.vn “Mọi công việc chuẩn bị cho lễ hội “Mù Cang Chải - bản sắc và hiện đại” đã hoàn tất và sẵn sàng đón khách”.

Ông Vũ Tiến Đức – Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết như vậy khi trao đổi với DĐDN.

Huyện Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái, phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, phía nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La, phía tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu, phía đông giáp huyện Văn Chấn cùng tỉnh. Huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ - là một trong tứ Đại Đèo của Tây Bắc.

Là huyện nghèo song Mù Cang Chải được thiên nhiên ưu đãi bởi hệ thống các thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Khách du lịch không khỏi ngỡ ngàng khi đến đây vào mùa nước đổ (tháng 5) và mùa lúa chín (cuối tháng 9) hang năm. Chính vì vậy ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam xếp hạng là danh thắng quốc gia.

Trao đổi với DĐNN về kế hoạch chuẩn bị cho “Lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018”, ông Vũ Tiến Đức – Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: “Nhằm tôn vinh danh thắng quốc gia ruộng bậc thang cùng các giá trị văn hóa dân tộc Mông, nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử gắn liền với phát triển du lịch, những năm gần đây Huyện Mù Cang Chải được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái, Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch cùng các ban ngành tổ chức lễ hội vào dịp mùa nước đổ và mùa lúa chín nhằm thu hút khách du lịch, quảng bá các sản phẩm của địa phương với khách trong nước và quốc tế, góp phần tăng thêm thu nhập cho bà con nơi đây cuộc sống còn rất khó khăn”.

Theo kế hoạch, ngày 22/9/2018 UBND Huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức khai mạc “Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang năm 2018” với chủ đề "Mù Cang Chải - Bản sắc và hiện đại”. Lễ hội kéo dài từ ngày 22 đến 28/9/2018 tại 3 xã thuộc danh thắng Quốc gia và trên Đèo Khau Phạ với các hình thức như: Tổ chức các hoạt động du lịch phục vụ du khách trải nghiệm các giá trị văn hóa cùng cộng đồng dân tộc Thái, Mông tại các điểm du lịch trên các thửa ruộng bậc thang; Festival dù lượn trên đèo Khau Phạ; Hội thi khèn Mông; Hội thi chọi dê; Hội thi gặt lúa nhanh, cầy bừa giỏi…

Ngoài ra UBND Huyện còn tổ chức một điểm hướng dẫn cho du khách tham quan những địa điểm đẹp của danh thắng quốc gia ruộng bậc thang, điểm du lịch “Mù Cang Chải Ecolodge” tại bản Hua Khắt xã Nậm Khắt.

Ông Đức cho biết thêm: “Mọi công việc chuẩn bị cho lễ hội sắp tới chúng tôi đã hoàn tất. Hiện tại Mù Cang Chải có 64 khách sạn và nhà nghỉ, 68 nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách. Cán bộ và nhân dân Mù Cang Chải luôn có truyền thống hiếu khách và cầu thị. Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ và góp ý để Mù Cang Chải không chỉ là điểm hấp dẫn về danh thắng mà còn là trung tâm du lịch của vùng Tây bắc với những dịch vụ ngày càng tốt hơn, du khách có thể hòa mình cùng những người dân thân thiện”.

DĐDN trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh ấn tượng tại Mù Cang Chải.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội “Mù Cang Chải - bản sắc và hiện đại” đã sẵn sàng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714246011 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714246011 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10