Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp - CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI

NGUYỄN NGUYÊN 13/05/2024 19:13

Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo “Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp – CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI” niên khóa 2024 tại Hội trường VCCI, TP HCM đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh buổi

Toàn cảnh Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp - CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI

Chương trình đào tạo “Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp – CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI” niên khóa 2024 là một trong những chương trình đào tạo nổi bật, thường niên, mang dấu ấn thương hiệu của VCCI-HCM và đã đem lại vô số giá trị cho các học viên, khóa học “Giám đốc điều hành C.E.O” đã được VCCI-HCM triển khai tổ chức được 7 năm. Chất lượng nội dung khóa học cũng như số lượng học viên không ngừng tăng lên qua từng năm.

Phát biểu Lễ Khai giảng, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM nhận định, Chương trình đào tạo CEO 4.0 là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh Nghị quyết 41 vừa được ban hành, góp phần hiện thực hóa chương trình hành động của Chính phủ cũng như Chương trình của VCCI đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân thế hệ mới của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu hội nhập, tự tin cạnh tranh và phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

Ông Đạt Phạm, Founder và CEO Công ty FADO cho rằng chủ đề chương trình năm nay được diễn ra trong bối cảnh đầy biến động hiện nay, có một điểm sáng là cuộc cách mạng AI đang bùng nổ. Nếu nắm bắt kịp thời, có một cách tư duy, ứng dụng hiệu quả AI vào quản trị doanh nghiệp, chúng ta không những vượt qua được khó khăn, mà còn tạo ra sự phát triển đột phá cho doanh nghiệp của mình.

Các diễn giả giao lưu với các học viên tại Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp - CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI

Các diễn giả giao lưu với các học viên tại Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp - CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI

Công ty FADO đã tiên phong từ nhiều năm trước trong xây dựng nền tảng về AI và mạnh mẽ áp dụng AI vào giải quyết các vấn đề trong các lĩnh vực như logistics, thương mại xuyên biên giới, ông Đạt Phạm nói.

Ông Phạm Hùng Quốc Kha, cựu học viên và là lớp trưởng lớp CEO khóa 2023 chia sẻ: Chương trình CEO có 3 giá trị cốt lõi, đó là Giảng viên tốt – Diễn giả hay – Networking (cơ hội giao lưu – kết nối thương mại). Một trong những thành công của chương trình các niên khóa trước là đã xây dựng nên cộng đồng VCCI CEO, kết nối các doanh nhân thành đạt, các doanh nhân tiêu biểu với cộng đồng doanh nghiệp để cùng nhau chia sẻ cũng như học hỏi và phát triển.

Theo Doanh Nhân Tony Đặng Quốc Tuấn, Phó TGĐ Tập Đoàn Việt Úc chia sẻ, Nghị quyết 41 đã chủ động khuyến khích các doanh nghiệp phát triển thì cơ hội đó rất lớn. Đây là cơ hội vàng của nền kinh tế Việt Nam. Bất kỳ một quốc gia nào đó, họ cũng có một đến hai thập niên để chuyển mình. Việt Nam hiện nay, tất cả các chỉ số đều đưa đến một kết luận, đó là trong 10 năm tiếp theo là cơ hội của Việt Nam so với các quốc gia khác và so với chính bản thân vận mệnh của dân tộc mình.

 Trong bối cảnh AI đang bùng nổ hiện nay, Doanh Nhân – Shark Thái Vân Linh, CEO Công ty Skills Bridge, Cố vấn cấp cao, Open Space Ventures cho rằng, đó cơ hội để nâng cao suy nghĩ chiến lược, suy nghĩ tổng quát, cách thức triển khai, suy nghĩ về khách hàng, về đối tác, về thị trường. Và mình phải sử dụng AI để giúp mình AI hóa, tự động hóa, nâng cao hiệu suất công việc.

Nghiên cứu của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey mà chúng ta đã chia sẻ, 50% các nhiệm vụ hiện tại có thể tự động hoá, và hơn 30% hoạt động của 6 trên 10 nghề có thể tự động hoá. Nghĩa là bạn cần tự động hoá 30% đến 50% công việc hiện tại của mình để có thể đứng vững trong thị trường lao động, Shark Linh chia sẻ.

Theo Đinh Ngọc Thi, CEO Công ty Brainup chia sẻ, lãnh đạo chuyển hóa là khả năng chuyển đổi bản thân một cách triệt để từ việc thay đổi tư duy, thái độ, thói quen và tối đa hóa năng lực trong cuộc sống và công việc kinh doanh. Lãnh đạo chuyển hóa còn là một phong cách lãnh đạo tập trung vào việc truyền cảm hứng, thúc đẩy và thay đổi tích cực cho đội ngũ và tổ chức. Chúng ta cần phải chuyển hóa mình, và chuyển hóa đội ngũ một cách triệt để. Không phải thay đổi, mà là chuyển hóa, chuyển từ dạng này sang dạng khác.

Doanh Nhân Lê Thị Ngọc Thủy, Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT VIVA International cho rằng, về vấn đề “nhượng quyền thương hiệu – một chiến lược phát triển kinh doanh” dành cho các doanh nghiệp: Làm điều đúng đắn – chọn đúng bên nhận quyền ngay từ đầu, sau đó hỗ trợ họ đầy đủ, bên nhận quyền phù hợp sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp trong nước và quốc tế; Tập trung vào tăng trưởng trong khu vực, trong nước trước tiên vì nó thường là thị trường tốt nhất của bạn; Vươn ra thị trường lân cận, quốc tế khi đã sẵn sàng – hãy đi khu vực lân cận trước, khu vực ASEAN trước, vì cơ hội thành công cao hơn; Nhượng quyền thương mại là một kênh kinh doanh mới – nó đòi hỏi phải có kế hoạch và đầu tư cẩn thận, phải sử dụng đúng nguồn lực.

Bức hình lưu niệm Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp - CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI

Bức hình lưu niệm các diễn giả và học viên tại Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp - CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI

Phần mạn đàm cùng các diễn giả, các tân học viên khóa CEO 2024 đã đặt ra nhiều câu hỏi thú vị, thực tế của doanh nghiệp liên quan đến quản trị, văn hóa doanh nghiệp, ứng dụng AI, nhượng quyền, v.v…

Kết thúc Chương trình đào tạo, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho các học viên có kinh nghiệm thực tế thực tế và hy vọng bạn hãy nhiệt tình chia sẻ và tích cực trao đổi, thảo luận để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn. 

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI-HCM khai giảng chương trình Giám đốc Điều hành doanh nghiệp – CEO 4.0 khóa 1 năm 2024

    VCCI-HCM khai giảng chương trình Giám đốc Điều hành doanh nghiệp – CEO 4.0 khóa 1 năm 2024

    19:07, 13/05/2024

  • Khai giảng Khóa tập huấn Xây dựng mô hình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

    Khai giảng Khóa tập huấn Xây dựng mô hình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

    09:08, 24/04/2024

  • Khai giảng Khóa đào tạo “Ứng dụng công nghệ để chinh phục khách hàng”

    Khai giảng Khóa đào tạo “Ứng dụng công nghệ để chinh phục khách hàng”

    11:31, 22/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám Đốc Điều hành doanh nghiệp - CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO