VCCI-HCM khai giảng chương trình Giám đốc Điều hành doanh nghiệp – CEO 4.0 khóa 1 năm 2024

M.LÊ 13/05/2024 19:07

Vừa qua, VCCI-HCM đã tổ chức khai giảng và trao hơn 150 học bổng toàn phần chương trình đào tạo: Giám đốc Điều hành doanh nghiệp – CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI niên khóa 2024.

>>>VCCI: 61 năm lớn mạnh cùng doanh nghiệp và đất nước

Lễ khai giảng có sự tham dự của ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Trần Ngọc Liêm, Giám Đốc VCCI chi nhánh TP. HCM (VCCI-HCM), ông Nguyễn Đoàn Thông,Trưởng phòng, Phòng Hội viên – Đào tạo và Truyền thông, Chủ nhiệm Chương trình CEO VCCI-HCM, ông Đạt Phạm, Founder và CEO Công ty FADO và các diễn giả - doanh nhân uy tín: Ông Trần Văn Phát, CEO Công ty Robot, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3; Shark Thái Vân Linh, CEO Công ty Skills Bridge, Cố vấn cấp cao, Open Space Ventures; Ông Tony Đặng Quốc Tuấn, Phó TGĐ Tập Đoàn Việt Úc; Bà Lê Thị Ngọc Thủy, Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT VIVA International; Ông Đinh Ngọc Thi, CEO Công ty Brainup, Kỷ lục gia đào tạo về Lãnh đạo chuyển hoá...

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM phát biểu khai giảng

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM phát biểu khai giảng

Cùng các vị đại biểu, khách mời, đại diện các nhà tài trợ, các giảng viên, diễn giả, doanh nhân thành đạt, đặc biệt chương trình thu hút của 150 học viên là các doanh chủ, doanh nhân, nhà quản trị, quản lý cao cấp, Startup,… đã xuất sắc vượt qua vòng xét tuyển của hơn 300 ứng viên đăng ký tham gia chương trình đào tạo hấp dẫn, hữu ích và đầy giá trị.

Là một trong những chương trình đào tạo nổi bật, thường niên, mang dấu ấn thương hiệu của VCCI-HCM và đã đem lại vô số giá trị cho các học viên, khóa học “Giám đốc điều hành C.E.O” đã được VCCI-HCM triển khai tổ chức được 7 năm. Chất lượng nội dung khóa học cũng như số lượng học viên không ngừng tăng lên qua từng năm.

Phát biểu khai mạc Lễ Khai giảng, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM gửi lời chúc mừng đến 150 học viên đã vượt qua vòng xét tuyển để nhận học bổng của Chương trình đào tạo niên khóa 2024 này. Ông Liêm nhấn mạnh Chương trình đào tạo CEO 4.0 là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh Nghị quyết 41 vừa được ban hành, góp phần hiện thực hóa chương trình hành động của Chính phủ cũng như Chương trình của VCCI đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân thế hệ mới của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu hội nhập, tự tin cạnh tranh và phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

>>>VCCI luôn là người bạn đồng hành với doanh nghiệp

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, ông Đạt Phạm, Founder và CEO Công ty FADO chia sẻ về chủ đề chương trình năm nay: Trong bối cảnh đầy biến động hiện nay, có một điểm sáng là cuộc cách mạng AI đang bùng nổ. Nếu nắm bắt kịp thời, có một cách tư duy, ứng dụng hiệu quả AI vào quản trị doanh nghiệp, chúng ta không những vượt qua được khó khăn, mà còn tạo ra sự phát triển đột phá cho doanh nghiệp của mình. Công ty FADO đã tiên phong từ nhiều năm trước trong xây dựng nền tảng về AI và mạnh mẽ áp dụng AI vào giải quyết các vấn đề trong các lĩnh vực như logistics, thương mại xuyên biên giới,…

Lãnh đạo VCCI và VCCI-HCM trao hoa cho các diễn giả và đại diện các đơn vị tài trợ

Lãnh đạo VCCI và VCCI-HCM trao hoa cho các diễn giả và đại diện các đơn vị tài trợ

Năm nay, chương trình đào tạo: Giám đốc Điều hành doanh nghiệp – CEO 4.0 trong kỷ nguyên AI có sự đổi mới về format, chất lượng cao hơn. Nội dung chương trình đào tạo được thiết kế cô đọng – chất lượng với 22 chuyên đề, tập trung những giá trị cần thiết nhất từ hệ thống thông tin, kiến thức hiện đại do với các chuyên gia – giảng viên giỏi đảm nhiệm.

Chương trình có các buổi trò chuyện (talkshow) với các Founder – CEO thành công để chia sẻ, giải quyết ngay những vướng mắc về tầm nhìn, sứ mệnh, kinh nghiệm thành/bại trong kinh doanh để học viên có thể đề ra chiến lược phù hợp và vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Những người đi trước sẽ truyền lửa, chia sẻ kinh nghiệm có các doanh nhân trẻ, những người mới bước vào con đường khởi nghiệp. Các diễn giả giúp đến chia sẻ với cộng đồng VCCI-CEO2024 là các Uỷ viên Ban chấp hành VCCI khóa VII gồm Nhà báo Vũ Kim Hạnh, Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung và diễn giả khác như doanh nhân Đặng Văn Thành, doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh, Shark Lê Hùng Anh, Coach Võ Thái Lâm, Hoa hậu Phan Thị Ngọc Diễm, Doanh nhân Phạm Thị Mỹ Lệ,...

Xuyên suốt khóa học, sự chủ động và tương tác giữa các học viên luôn được chú trọng. Các học viên được tạo điều kiện tham gia các hoạt động factory tour, team building, gọi vốn, cũng như được chia sẻ kinh nghiệm, kết nối giao thương hiệu quả cùng nhau trong hệ sinh thái hội viên VCCI-HCM với hơn 3.000 hội viên.

Đại diện VCCI-HCM và đơn vị đồng tổ chức chương trình FADO trao hoa cho các giảng viên tham gia giảng dạy

Đại diện VCCI-HCM và đơn vị đồng tổ chức chương trình FADO trao hoa cho các giảng viên tham gia giảng dạy

Các học viên khóa 2023 vừa qua đã đánh giá rất cao các kinh nghiệm cũng như kiến thức trong các buổi chia sẻ như vậy. Ông Phạm Hùng Quốc Kha, lớp trưởng lớp CEO khóa 2023 chia sẻ: Chương trình CEO có 3 giá trị cốt lõi, đó là Giảng viên tốt – Diễn giả hay – Networking (cơ hội giao lưu – kết nối thương mại). Một trong những thành công của chương trình các niên khóa trước là đã xây dựng nên cộng đồng VCCI CEO, kết nối các doanh nhân thành đạt, các doanh nhân tiêu biểu với cộng đồng doanh nghiệp để cùng nhau chia sẻ – học hỏi và phát triển.

Đánh giá về bối cảnh hiện nay, diễn giả, doanh Nhân Tony Đặng Quốc Tuấn, Phó TGĐ Tập Đoàn Việt Úc cho biết: Bây giờ mình có Nghị quyết 41 và đã chủ động khuyến khích các doanh nghiệp phát triển thì cơ hội đó rất lớn. Đây là cơ hội vàng của nền kinh tế Việt Nam. Bất kỳ một quốc gia nào đó, họ cũng có một đến hai thập niên để chuyển mình. Việt Nam hiện nay, tất cả các chỉ số đều đưa đến một kết luận, đó là trong 10 năm tiếp theo là cơ hội của Việt Nam so với các quốc gia khác và so với chính bản thân vận mệnh của dân tộc mình.

Quy mô nền kinh tế đến năm 2035 được dự báo sẽ đạt 1200 tỷ USD, tăng gấp 3 lần. Mình là doanh nghiệp đặt trong nền kinh tế chung đó, nếu mình hơn trung bình ngành thì các mục tiêu đặt ra phải hơn 3 lần. Đây là một khái niệm cũng tương đối mới ở Việt Nam. Nếu các anh chị là doanh chủ, thì mình bắt đầu cần nghĩ nghiêm túc hơn, trong 5 năm tiếp theo, mình cần làm gì? Rõ ràng câu chuyện về chiến lược cần phải được đặt trọng tâm đúng mức. Cùng với đó là chuỗi giải pháp toàn diện về cấu trúc, nhân sự, tài chính, quản trị, chuyển đổi số, v.v…

Một câu chuyện nữa mà các chủ doanh nghiệp cũng cần phải lưu tâm trong bối cảnh AI đang bùng nổ hiện nay, theo diễn giả, doanh nhân Shark Thái Vân Linh, CEO Công ty Skills Bridge, Cố vấn cấp cao, Open Space Ventures, đó là nâng cao suy nghĩ chiến lược, suy nghĩ tổng quát, cách thức triển khai, suy nghĩ về khách hàng, về đối tác, về thị trường. Và mình phải sử dụng AI để giúp mình AI hóa, tự động hóa, nâng cao hiệu suất công việc. Shark Linh cho biết: Nghiên cứu của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey mà chúng ta đã chia sẻ, 50% các nhiệm vụ hiện tại có thể tự động hoá, và hơn 30% hoạt động của 6 trên 10 nghề có thể tự động hoá. Nghĩa là bạn cần tự động hoá 30% đến 50% công việc hiện tại của mình để có thể đứng vững trong thị trường lao động.

Shark Linh đã đưa ra một ví dụ rất chi tiết về việc tự động hóa quy trình tạo slide. Theo Shark Linh, công việc chính của lãnh đạo doanh nghiệp, một cái cực kỳ quan trọng, đó là phát biểu về công ty của mình. Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn là khuôn mặt của công ty, bạn phải đi nói chuyện với đối tác, với khách hàng, với nhà đầu tư, bạn phải là người đứng trước đám đông hoặc buổi họp 1 – 1 để chia sẻ. Vì vậy kỹ năng phát biểu, kỹ năng chia sẻ thông tin là cực kỳ quan trọng, có thể số 1 trong các kỹ năng bạn cần phát triển. Theo đó, Shark Linh đã chia sẻ cách làm thế nào để AI hóa khi thuyết trình.

Một điều cũng vô cùng quan trọng đối với người lãnh đạo, doanh nhân, người đứng đầu đó là năng lượng, năng lượng sẽ quyết định sự thành công và hiệu suất làm việc, theo diễn giả, doanh Nhân Đinh Ngọc Thi, CEO Công ty Brainup, Kỷ lục gia đào tạo về Lãnh đạo chuyển hóa, trong phần game nho nhỏ trước khi bắt đầu chia sẻ về từ khóa “lãnh đạo chuyển hóa”. Để thay đổi và phát triển doanh nghiệp, chúng ta phải tập trung vào bản thân người lãnh đạo, giống như ngày hôm nay chúng ta có mặt ở đây để học khóa CEO.

Các diễn giả, doanh nhân mạn đàm cùng các tân học viên của chương trình

Các diễn giả, doanh nhân mạn đàm cùng các tân học viên của chương trình

Theo diễn giả Đinh Ngọc Thi, lãnh đạo chuyển hóa là khả năng chuyển đổi bản thân một cách triệt để từ việc thay đổi tư duy, thái độ, thói quen và tối đa hóa năng lực trong cuộc sống và công việc kinh doanh. Lãnh đạo chuyển hóa còn là một phong cách lãnh đạo tập trung vào việc truyền cảm hứng, thúc đẩy và thay đổi tích cực cho đội ngũ và tổ chức. Chúng ta cần phải chuyển hóa mình, và chuyển hóa đội ngũ một cách triệt để. Không phải thay đổi, mà là chuyển hóa, chuyển từ dạng này sang dạng khác.

Trong phần chia sẻ cuối cùng, diễn giả, doanh Nhân Lê Thị Ngọc Thủy, Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT VIVA International đã gửi đến những lời khuyên vô cùng sâu sắc về vấn đề “nhượng quyền thương hiệu – một chiến lược phát triển kinh doanh” dành cho các doanh nghiệp: Làm điều đúng đắn – chọn đúng bên nhận quyền ngay từ đầu, sau đó hỗ trợ họ đầy đủ, bên nhận quyền phù hợp sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp trong nước và quốc tế; Tập trung vào tăng trưởng trong khu vực, trong nước trước tiên vì nó thường là thị trường tốt nhất của bạn; Vươn ra thị trường lân cận, quốc tế khi đã sẵn sàng – hãy đi khu vực lân cận trước, khu vực ASEAN trước, vì cơ hội thành công cao hơn; Nhượng quyền thương mại là một kênh kinh doanh mới – nó đòi hỏi phải có kế hoạch và đầu tư cẩn thận, phải sử dụng đúng nguồn lực.

Lời khuyên được diễn giả Lê Thị Ngọc Thủy đúc kết từ mô hình kinh doanh nhượng quyền mà hệ sinh thái VIVA group đã đạt được nhiều thành tựu: Mở được hơn 330 cửa hàng cà phê trên toàn quốc và vươn ra thị trường thế giới; Phát triển thần tốc cho thương hiệu với chi phí 0 đồng; Nâng cao giá trị cho công ty (giá trị cả vô hình và hữu hình của); Phát triển sản lượng bán hàng thông qua hệ thống nhượng quyền; Giảm rủi ro trong kinh doanh, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch Covid 19, rủi ro chia đều cho các bên; Tạo hàng ngàn công ăn việc làm cho người lao động; Giúp cà phê Việt Nam đến gần hơn với thế giới, với người tiêu dùng; Thúc đẩy giúp chúng tôi xây dựng hệ thống, quy trình và giảm tải thời gian làm việc; v.v…

Nghi thức trao cờ truyền thống giữa Lớp trưởng CEO 2023 và đại diện CEO 2024

Nghi thức trao cờ truyền thống giữa Lớp trưởng CEO 2023 và đại diện CEO 2024

Trao đổi cùng các diễn giả, các tân học viên khóa CEO 2024 đã đặt ra nhiều câu hỏi thú vị, thực tế của doanh nghiệp liên quan đến quản trị, văn hóa doanh nghiệp, ứng dụng AI, nhượng quyền, v.v…  Lễ khai giảng mở ra một niên khóa đào tạo doanh nhân mới trong kỷ nguyên Ai gợi mở và hứa hẹn mang đến nhiều bài học, kinh nghiệm giá trị nhằm hỗ trợ các doanh nhân trong hành trình phát triển bản thân và doanh nghiệp của mình.

Có thể bạn quan tâm

  • Chủ tịch VCCI: PCI, PGI 2023 phản ánh những nỗ lực tích cực của chính quyền

    Chủ tịch VCCI: PCI, PGI 2023 phản ánh những nỗ lực tích cực của chính quyền

    14:27, 09/05/2024

  • VCCI tăng cường phối hợp tuyên truyền về biển đảo

    VCCI tăng cường phối hợp tuyên truyền về biển đảo

    10:43, 07/05/2024

  • Đoàn công tác VCCI thăm và tặng quà tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

    Đoàn công tác VCCI thăm và tặng quà tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

    07:03, 29/04/2024

  • VCCI thúc đẩy hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp Nam Phi

    VCCI thúc đẩy hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp Nam Phi

    10:58, 23/04/2024

  • VCCI công bố và trao quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Diễn đàn Doanh nghiệp

    VCCI công bố và trao quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Diễn đàn Doanh nghiệp

    12:33, 15/04/2024

  • VCCI kỳ vọng mở rộng hợp tác giáo dục với ĐH Cambridge (Vương quốc Anh)

    VCCI kỳ vọng mở rộng hợp tác giáo dục với ĐH Cambridge (Vương quốc Anh)

    11:13, 12/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCCI-HCM khai giảng chương trình Giám đốc Điều hành doanh nghiệp – CEO 4.0 khóa 1 năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO