VCCI kỳ vọng mở rộng hợp tác giáo dục với ĐH Cambridge (Vương quốc Anh)

Diendandoanhnghiep.vn Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh kỳ vọng ĐH Cambridge sẽ mở rộng hiện diện và hợp tác giáo dục tại Việt Nam, đặc biệt là trong hỗ trợ Việt Nam đào tạo lãnh đạo doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và Chủ tịch BritCham ông Christopher Jeffery

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và Chủ tịch BritCham ông Christopher Jeffery

Ngày 11/4, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh đã tiếp TS Vibhuti Patel, Trưởng bộ phận phát triển khu vực ĐNA và châu Úc của Đại học Cambridge tới thăm và làm việc, tại đây hai bên đã trao đổi về tiềm năng thị trường giáo dục tại Việt Nam, cũng như cơ hội hợp tác trong tương lai giữa hai nền giáo dục Anh quốc và Việt Nam. Tham gia đoàn còn có Chủ tịch BritCham, ông Christopher Jeffery.

Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh đánh giá rất cao môi trường giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực Đại học, của Vương quốc Anh. Ông cho rằng đây là một nền giáo dục chất lượng cao và lâu đời, được rất nhiều người dân Việt Nam, gồm cả các sinh viên cũng như giới doanh nghiệp, mong muốn được tới để nghiên cứu và học tập.

Ông Vinh khẳng định VCCI có mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ với Đại sứ quán Anh, Hội đồng Anh hay BritCham từ nhiều năm qua, trên rất nhiều lĩnh vực như tăng trưởng xanh, kinh doanh bền vững, hay hợp tác giáo dục đào tạo.

TS Vibhuti Patel kỳ vọng ĐH Cambridge sẽ mở rộng hiện diện và hợp tác tại Việt Nam

TS Vibhuti Patel kỳ vọng ĐH Cambridge sẽ mở rộng hiện diện và hợp tác tại Việt Nam trong tương lai

Khẳng định rằng ĐH Cambridge là một trong những tên tuổi danh giá nhất trong giáo dục đại học, ông Vinh đánh giá rất cao đóng góp của cộng đồng các cựu sinh viên Cambridge tại Việt Nam, có thể đã lên tới vài trăm người, giữ những vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp hay cơ quan chính phủ.

TS Vibhuti Patel đánh giá cao vai trò của VCCI trong hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và làm cầu nối cho các dòng đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam. Bà đánh giá cao môi trường năng động và đầy tiềm năng trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam và kỳ vọng ĐH Cambridge sẽ sớm đóng một vai trò trong hợp tác chặt chẽ đó.

Ông Nguyễn Quang Vinh cam kết sẽ hỗ trợ ĐH Cambridge tiếp tục nghiên cứu mở rộng hợp tác tại Việt Nam, đồng thời mong muốn hai bên sẽ sớm thúc đẩy các MOU hoặc chương trình phối hợp liên quan tới các khóa đào tạo kinh doanh. VCCI đang là đơn vị tích cực hoạt động nhằm xây dựng một thể chế giáo dục chuyên về kinh doanh tại Việt Nam, nơi có thể tập hợp các bài học kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của các nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng như của các lãnh đạo đến từ nhiều tập đoàn đa quốc gia.

Ông Nguyễn Quang Vinh cam kết VCCI sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trên nhiều lĩnh vực

Ông Nguyễn Quang Vinh cam kết VCCI sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trên nhiều lĩnh vực

“ Trong tương lai, VCCI dự định sẽ ngày càng hợp tác với các trường đại học nước ngoài để tổ chức ngày càng nhiều khóa đào tạo cho các nhà lãnh đạo, về quản trị kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp hoặc các lĩnh vực khác.” Ông chia sẻ.

Bà Patel rất kỳ vọng sớm thiết lập được các dự án đó, đồng thời cho biết ĐH Cambridge có thể đóng góp vào định hướng bền vững mà Việt Nam đang hướng tới thông qua một học viện trực thuộc đại học chuyên sâu về vấn đề lãnh đạo bền vững. Hai bên đều nhất trí sẽ có nhiều không gian và cơ hội mở ra để hợp tác trong tương lai.

  

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI kỳ vọng mở rộng hợp tác giáo dục với ĐH Cambridge (Vương quốc Anh) tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714423238 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714423238 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10