VCCI hỗ trợ Hiệp hội Nhôm Liên bang Nga tìm kiếm đối tác tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với sự phát triển ấn tượng của nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp nhôm Nga đều tin tưởng vào tiềm năng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai.

>> Mở rộng hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng trao đổi với ông

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng trao đổi với ông Asatur Artem, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhôm Liên bang Nga 

Tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng, ông Asatur Artem, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhôm Liên bang Nga đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành nhôm Việt Nam, hi vọng ngành nhôm hai nước sẽ có nhiều hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại đem lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp thành viên.

Ông Artem cho biết thêm, Hiệp hội Nhôm Liên bang Nga có hơn 140 doanh nghiệp thành viên, hoạt động sản xuất kinh doanh từ nhôm sơ cấp phát thải thấp đến các sản phẩm ứng dụng của nhôm trong đời sống như nhôm ép đùn làm vật liệu xây dựng (chiếm 25% tổng lượng nhôm tiêu thụ tại Nga), Nhôm đúc, nhôm ép đùn phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, đóng tàu, hàng gia dụng… Các cấu kiện trong công trình giao thông đặc biệt là Cầu đi bộ bằng nhôm định hình…

Theo ông Artem, các doanh nghiệp Liên bang Nga nói chung và doanh nghiệp nhôm Nga nói riêng đều ấn tượng trước sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp Nga đang sử dụng công nghệ cao trong sản xuất nhôm. Do đó, các sản phẩm nhôm Nga đạt chất lượng cao và ít phát thải các bon trong quá trình sản xuất. 

Tin tưởng vào tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhôm Liên bang Nga mong muốn VCCI hỗ trợ kết nối, tìm kiếm đối tác Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nhôm, cũng như cung cấp nhôm nguyên liệu và thành phẩm các loại, giúp các sản phẩm nhôm Nga được sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam và tiếp cận sâu hơn vào khu vực ASEAN.

>>  Tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Phó Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại diện Hiệp hội Nhôm

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại diện Hiệp hội Nhôm LB Nga

Lắng nghe những đề xuất từ phía đại diện Hiệp hội Nhôm Liên bang Nga, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng ghi nhận sự thiện chí, quan tâm hợp tác của các doanh nghiệp Hiệp hội Nhôm LB Nga; đồng thời hi vọng hai bên sẽ có cơ hội đẩy mạnh giao thương, tăng cường hợp tác, từ đó nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước, đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp thành viên và bồi đắp mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Phó Chủ tịch VCCI cũng cho biết thêm, VCCI sẽ trao đổi với các Hiệp hội như Hiệp hội Cơ khí Việt Nam, Hiệp hội Sản xuất Ô tô, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam..., đồng thời thông tin về Hiệp hội Nhôm LB Nga tới các doanh nghiệp hội viên của VCCI để nghiên cứu các cơ hội hợp tác, từ đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi những kỹ thuật và công nghệ hiện đại của các doanh nghiệp nhôm của Nga.

Phó Chủ tịch VCCI đề nghị, Hiệp hội Nhôm Liên bang Nga cùng Đại sứ quán Liêng bang Nga tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi, cung cấp thêm thông tin hợp tác cần thiết để doanh nghiệp hai nước hiểu biết hơn về năng lực và thị trường của nhau. Đây sẽ là nền tảng để hai bên xây dựng quan hệ hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai, cũng như để các doanh nghiệp LB Nga có thêm cơ sở mở rộng hoạt động kinh doanh vào Việt Nam. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI hỗ trợ Hiệp hội Nhôm Liên bang Nga tìm kiếm đối tác tại Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714414505 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714414505 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10