LG nói gì trước tin đồn rao bán nhà máy ở Hải Phòng?

Diendandoanhnghiep.vn "Việc chúng tôi dừng sản xuất smartphone là đúng nhưng đây chỉ là một dây chuyền trong nhà máy. Chúng tôi còn sản xuất mặt hàng khác như máy giặt, máy hút bụi...".

Đó là khẳng định của một lãnh đạo Công ty TNHH LG ELECTRONIC Việt Nam Hải Phòng trên VTC.

Vị này qua đó phủ nhận thông tin LG đang rao bán nhà máy sản xuất điện thoại ở Hải Phòng giá hơn 2.000 tỉ đồng. Hiện các hoạt động nhà máy vẫn diễn ra bình thường, tất cả công nhân bên sản xuất smartphone sẽ chuyển sang làm tủ lạnh.

Thông tin LG rao bán nhà máy ở Hải Phòng với giá hơn 2.000 tỷ đồng là không chính xác.

Thông tin LG rao bán nhà máy ở Hải Phòng với giá hơn 2.000 tỷ đồng là không chính xác.

Theo kế hoạch, dây chuyền sản xuất điện thoại sẽ tạm dừng từ khoảng tháng 6/2021 và các bộ phận liên quan sẽ có trách nhiệm thông báo đến các đối tác để họ có kế hoạch chuẩn bị, không nhập nguyên vật liệu.

Trả lời báo chí mới đây, Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam (LGE) tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng) cũng cho biết, phần sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) của LG ở Hải Phòng sẽ dừng lại theo quyết định của công ty mẹ của doanh nghiệp tại Hàn Quốc và việc này không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của LGE tại Hải Phòng cũng như việc làm của công nhân tại đây.

Tổng giám đốc LGE cho hay công ty đang thực hiện tái cơ cấu sản xuất, mở rộng sản xuất các sản phẩm có nhu cầu cao để thay smartphone vừa ngừng sản xuất.

Theo đó, LGE đang tập trung sản xuất các sản phẩm đang hấp dẫn thị trường hơn. Hiện nay, LGE tại Hải Phòng đang khẩn trương xây dựng, hoàn thiện một dây chuyền sản xuất tủ lạnh hiện đại và dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2021.

Gần đây xuất hiện thông tin Tập đoàn LG của Hàn Quốc đang chào bán nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng với giá hơn 100 tỷ won (tương đương 2.064 tỷ đồng). Theo Business Korea, sau thông báo rút khỏi thị trường thoại, LG sẽ có các bước tiếp theo để đóng cửa các nhà máy ở Hải Phòng (Việt Nam), Taubate (Brazil) và Thanh Đảo (Trung Quốc).

Tại Việt Nam, LG hiện có ba nhà máy sản xuất lớn tại Hải Phòng bao gồm nhà máy LG Electronics chuyên sản xuất điện thoại di động, tivi, điều hòa, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh..., nhà máy LG Innotek Vietnam chuyên sản xuất module camera cho smartphone và LG Display Vietnam sản xuất màn hình.

Với những người theo dõi LG trong nhiều năm qua, đây không phải là một quyết định bất ngờ. Từ năm này sang năm khác, smartphone đã luôn là "vệt đỏ" chịu thua lỗ trong lúc các mảng kinh doanh khác đem lại lợi nhuận cho công ty mẹ. Khi Apple vẫn một mình thống trị phân khúc cao cấp, khi Samsung và Huawei liên tục cạnh tranh ngôi đầu về thị phần, và đặc biệt là khi Xiaomi cùng OPPO/Vivo xâm lấn phân khúc giá rẻ, việc LG từ bỏ thị trường di động chỉ là sớm hay muộn. Ai cũng hiểu rằng, cơ hội để thương hiệu Hàn Quốc tìm lại huy hoàng của quá khứ chỉ là 0%.

Cuộc chiến smartphone là cuộc chiến của Apple, Samsung và các nhà sản xuất Trung Quốc. Trong cuộc chiến này, kẻ sống sót hoặc phải có giá trị trau chuốt đến tận cùng, hoặc phải có giá rẻ để cạnh tranh. LG không có cả hai thứ ấy. Cái chết của smartphone LG, như chúng ta đã luôn biết, là cái chết tất yếu phải xảy ra. Sớm thôi, thị trường sẽ hoàn toàn vắng bóng những chiếc smartphone lạ lùng của thương hiệu lớn thứ hai Hàn Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LG nói gì trước tin đồn rao bán nhà máy ở Hải Phòng? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714601557 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714601557 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10