Liều "doping" cho bất động sản Nam Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Sau những “cú sốc” liên tiếp làm mất niềm tin của khách hàng thì mới đây thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng khởi động trở lại với nhiều dự án “bung hàng”.

Sau thời gian im ắng, nhiều dự án tại khu vực Thị xã Điện Bàn đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và mở bán ra thị trường

Sau thời gian dài im ắng, nhiều dự án tại khu vực Thị xã Điện Bàn đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và mở bán ra thị trường

Trò chuyện với giám đốc một công ty bất động sản đang phát triển dự án tại khu vực Điện Bàn, Quảng Nam, vị này cho biết hiện nay thị trường đang có những cơn sóng nhỏ trở lại, nhà đầu tư đang dần có niềm tin vào các dự án khu vực này nên họ không ngại ngần xuống tiền.

Liên tiếp bung hàng

Những ngày này nếu đi vào khu vực Thị xã Điện Bàn giáp với Đà Nẵng – nơi mà giới bất động sản vẫn thường gọi tên Nam Đà Nẵng sẽ cảm nhận được không khí náo nhiệt thi công hạ tầng các dự án. Công ty TNHH Thương mại xây dựng và Dịch vụ An Dương là một ví dụ, đơn vị này đang đẩy nhanh tiến độ dự án Rosa Riverside Complex để kịp bàn giao nền vào cuối năm 2020 và giao sổ cho khách hàng vào quý 2/2021.  

Đại diện đơn vị này cho biết những năm trước đây, những dự án bán “lúa non” có thể được ưa chuộng vì có thể sinh lời cao và khách hàng cũng không quan tâm nhiều đến thiết kế, tiện ích của dự án. Nhưng hiện nay, khách hàng chủ yếu là người mua để ở nên nếu thông tin về sản phẩm không rõ ràng, sản phẩm không có sức cạnh tranh thì rất khó bán.

“Hiện nay, với những dự án do An Dương làm chủ đầu tư, chúng tôi rất chú trọng phát triển các tiện ích để phục vụ khách hàng. Tất nhiên, khi phát triển các tiện ích, giá bán sẽ cao hơn nhưng bù lại khách hàng sẽ hưởng những gì xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra để đầu tư” - vị này nói

Trước đó, để đón sóng thị trường vào cuối tháng 5/2020, An Dương đã đã tổ chức thành công lễ ký kết hợp tác và phát triển toàn diện dự án “Rosa Riverside Complex” để tung ra thị trường 100 nền với mức giá từ 14 – 17 triệu/m2.

Cũng trong thời gian này, Tập đoàn Đất Quảng đang tung ra thị trường hơn 60 nền dự án Ngọc Dương Riverside với mức giá từ 23 – 27 triệu đồng/m2, hay trước đó Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Trung Tín phối hợp cùng Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ An Dương mở bán khoảng 100 lô phân khu Diamond City của Khu đô thị Trung tâm hành chính Điện Thắng Trung với mức giá khoảng hơn 15 triệu/m2;….

Sẽ có sóng?

Nói về lý do vì sao nhiều dự án được chủ đầu tư và các nhà phát triển liên tiếp tung ra trong khoảng thời gian được nhìn nhận ra rất khó khăn này của thị trường bất động sản, giới phân tích cùng có chung nhận định khi cho rằng chính động thái của chính quyền tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua là “cú huých” cho làn sóng trên.

Đó chính là việc HĐND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư đối với 15 dự án khu đô thị trên địa bàn, trong đó có đến 14 dự án khu đô thị, khu dân cư tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc để từ đó gỡ vướng cho thị trường, làm cơ sở để UBND tỉnh tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư theo thẩm quyền, trên cơ sở đảm bảo mục tiêu đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu đô thị được duyệt.

Dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò dự kiến được khởi công vào tháng 7/2020 được xem là liều

Dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò dự kiến được khởi công vào tháng 7/2020 được xem là liều "doping" cho những dự án bất động sản. Trong ảnh: Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra sông Cổ Cò để chuẩn bị cho việc nạo vét.

Và đặc biệt, theo dự kiến vào tháng 7/2020, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ khởi công dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò – sự kiện được xem là liều "doping" cho những dự án bất động sản ven sông đón đầu xu hướng du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng ven sông, ven biển kết nối Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An…

Dưới góc nhìn của mình, ông Nguyễn Hà Anh Tuấn - TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Trung Tín cho rằng bên cạnh những liều “doping” nói trên thì hiện nay do đất tại khu vực này giá còn tương đối mềm trong khi tiềm năng rất lớn nên dù trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn rất quan tâm là câu chuyện đương nhiên.

“Sau Covid, chứng khoán tăng giảm thất thường, vàng thì “neo” ở mức cao nên nhiều nhà đầu tư xuống tiền với đất. Cùng với đó, do Điện Bàn nằm giữa Hội An và Đà Nẵng, với cơ sở hạ tầng liên tục được cải thiện; các chủ đầu tư đang từng bước xây dựng và tiếp thị các dự án khu đô thị được đầu tư tiện ích và tiện nghi đầy đủ thay bì bán lúa non thì họ đang “dồn lực” để làm hạ tầng cũng như hoàn thiện pháp lý dự án. Với động thái này, thị trường kỳ vọng sẽ phát triển bền vững, tránh được những “cú sốc” xảy ra trong những năm trước" - ông Tuấn khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Liều "doping" cho bất động sản Nam Đà Nẵng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714188950 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714188950 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10