LinkedIn “khai phá” thị trường lao động tự do

Diendandoanhnghiep.vn Marketplaces dự kiến ra mắt vào mùa thu này và sẽ thay thế dịch vụ ProFinder hiện đang có giá 60 USD/tháng của LinkedIn.

Theo nguồn tin của The Information, LinkedIn đang “rục rịch” tung ra thị trường sản phẩm mới nhất của mình mang tên Marketplaces - nhưng đây không phải là “chợ” để “bán hàng”. Ngược lại, đây là nền tảng kết nối doanh nghiệp và tổ chức với giới lao động tự do (freelancer) như lập trình viên, nhân viên marketing, nhà thiết kế, …

Marketplaces dự kiến ra mắt vào mùa thu này và sẽ thay thế dịch vụ ProFinder hiện đang có giá 60 USD/tháng của LinkedIn. Đây có lẽ là thời điểm không thể tốt hơn để mạng xã hội này tăng cường hoạt động của mình, khi đang có gần 10 triệu người Mỹ thất nghiệp và rất nhiều người đang làm việc tự do tại nhà. Số lượng nhân viên hợp đồng và nhân viên tự do được dự báo sẽ tăng lên gấp ba lần, đạt con số 42 triệu người trong năm nay so với năm 2017.

Với mạng lưới khổng lồ kết nối gần 740 triệu người dùng, LinkedIn có vị thế vượt trội so với các trang web cung cấp việc làm tự do như Upwork hay Fiverr, tạo ra tổng doanh thu gần 550 triệu USD vào năm ngoái. Giới đầu tư cũng kì vọng cao vào động thái này - cả cổ phiếu của Upwork và Fiverr đều sụt giá vào hôm qua.

Marketplaces có thể là một mũi tên trúng 3 đích: thêm doanh thu quảng cáo, thêm số lượng người dùng trả phí, và cắt giảm chi phí tuyển dụng. LinkedIn với mạng lưới khổng lồ của mình đã sẵn sàng tham gia thị trường lao động tự do đầy hấp dẫn.

Nhìn rộng ra, LinkedIn đạt mức tăng trưởng ấn tượng như vậy là nhờ một hệ sinh thái đa dạng với nhiều nguồn sinh lời. Nếu như 90% doanh thu của Facebook, Snapchat, Twitter và Pinterest đến từ quảng cáo thì LinkedIn kiếm tiền từ các dịch vụ dành cho doanh nghiệp (như Sales Navigator), quảng cáo tuyển dụng và LinkedIn Premium. Nền tảng này đã thu về gần 8,8 tỷ USD vào năm 2020 - gấp đôi doanh số hàng năm của Twitter.

Còn gì nữa nhỉ?

Coinbase - sàn giao dịch tiền điện tử - được định giá hơn 100 tỷ USD, trở thành công ty công nghệ đạt giá trị IPO cao nhất lịch sử kể từ Facebook.

Spotify ra mắt mảng quảng cáo bằng âm thanh. Đây sẽ là một nguồn doanh thu lớn theo sau những đầu tư gần đây của hãng dành cho podcast và nội dung.

Discovery+ - nền tảng giải trí trực tuyến mới của Discovery - tự tin cho biết sẽ đạt 12 triệu người đăng ký vào tháng 3, tăng từ 5 triệu người vào tháng 12.

Adam Neumann, đồng sáng lập WeWork, sắp đạt được thoả thuận với SoftBank nhằm mở đường cho công ty này lên sàn chứng khoán. Neumann sẽ bán cổ phần của mình với giá 500 triệu USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LinkedIn “khai phá” thị trường lao động tự do tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711243 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711243 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10