Lộ diện chủ đầu tư khu biệt thự cao cấp 5,5ha tại Bãi Cháy - Hạ Long

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã có văn bản công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án Khu biệt thự cao cấp tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Theo quyết định trên, khu đất diện tích 55.590,73m2, cơ cấu sử dụng đất gồm 30.819m2 đất ở (biệt thự cao cấp); 1.166m2 đất dịch vụ, 14.545 đất cây xanh mặt nước và 9.059m2 đất hạ tầng kỹ thuật. Mục đích sử dụng đất xây khu biệt thự cao cấp hiện đại, đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực.

Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án Khu biệt thự cao cấp tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Hình thức sử dụng đất, đối với diện tích đất quy hoạch xây dựng biệt thự cao cấp, được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá. Đối với diện tích công cộng được nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, đất cây xanh mặt nước, đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật được nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất, chủ đầu tư tự quản lý khai thác sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng.

Đối với diện tích đất ở (biệt thự cao cấp), thời hạn giao đất là 7 năm kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá. Đối với diện tích đất công cộng có thời gian thuê đất là 50 năm.

Đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất là CTCP Phát triển Syrena Việt Nam, có địa chỉ tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long. Người đại diện pháp luật kiêm chủ tịch HĐQT là ông Đoàn Quốc Việt.

Cũng theo văn bản trên, giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất là 1.555 tỷ đồng, giá trúng đấu giá là 1.697 tỷ đồng.

Công ty Syrena Việt Nam có trách nhiệm hoàn thiện các thủ tục về môi trường, đầu tư và các thủ tục khác có liên quan đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và theo đúng quy chế đấu giá quyền sử dụng đất.

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Syrena Việt Nam là thành viên của hệ sinh thái Bim Group, được thành lập năm 2008, trước đó do ông Đoàn Quốc Huy giữ chức chủ tịch HĐQT.

Năm 2016 tại Hạ Long, CTCP Đầu tư Phát triển Syrena Việt Nam đã khuấy động thị trường với loạt dự án lớn được mở bán đồng thời là dự án Nhà liền kề Green Bay Village và Lotus Residences và tiếp sau đó là dự án Khu đô thị Halong Marina.

“Cùng nhà” với các dự án trên, tại Quảng Ninh, thương hiệu của BIM Group còn sở hữu các dự án đình đám khác như Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng; Grand Bay Ha Long; Harbor Bay Hạ Long.

Một dự án khác của Bim Group tại Hạ Long

Bên cạnh đó, Bim Group còn được biết đến là "đại gia" đa ngành như năng lượng tái tạo (BIM Energy), nông nghiệp thực phẩm (BIM Food) và dịch vụ thương mại (BIM Lifestyle) và cả bất động sản với quỹ đất hơn 5,6 triệu m2...

Thế mạnh lớn nhất của BIM Group là nông nghiệp thực phẩm khi sở hữu hơn 1.600 héc ta diện tích nuôi trồng tôm và hàu tại Kiên Giang, Quảng Ninh, với sản lượng đạt hơn 10.000 tấn/năm. Tập đoàn này cũng đang sở hữu cánh đồng muối rộng hơn 2.500 héc ta tại Ninh Thuận, với sản lượng lên đến 500.000 tấn muối thô/năm.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng từng sở hữu một hãng hàng không giá rẻ có tên Air Mekong sau đó đã bị “khai tử” chỉ sau ba năm hoạt động do kinh tế lúc đó gặp nhiều khó khăn, chi phí tăng cao và không thể cạnh tranh lại các thương hiệu đình đám như Vietjet Air, Jestar Pacific Airlines...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện chủ đầu tư khu biệt thự cao cấp 5,5ha tại Bãi Cháy - Hạ Long tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713443779 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713443779 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10