Loại củ giúp FO thoát ho, sưng đau rát họng hiệu quả, lại rẻ và an toàn

Diendandoanhnghiep.vn Ngậm gừng tươi: Để giúp long đờm, giảm ho và giảm cảm giác đau rát, khó chịu nên ngậm vài lát gừng tươi sát ở vùng hầu họng, ngậm nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả tốt.

>> 4 loại cháo giảm triệu chứng ho, sốt, tăng đề kháng cho F0 tại nhà

Gừng tươi là một trong các thảo dược nhà bếp được coi trọng hiện nay bởi đã trở thành nhiều món ăn chế biến giúp cả nhà thoát ho, đau rát họng… khi dịch bệnh và khi chuyển mùa mà không có tác dụng phụ cho tất cả mọi người.

Gừng tươi trị viêm họng rất tốt. Ảnh minh họa.

Gừng tươi trị viêm họng rất tốt. Ảnh minh họa.

Gừng tươi là một trong các thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính, không có các tác dụng phụ đang được nhiều người dân áp dụng cho người thân trong nhà, cả với người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú – bởi rất hữu hiệu trong việc chế biến thành các món thông thường, giúp cả nhà thoát ho, đau rát họng, sưng họng, viêm họng… Có lưu ý là cách dùng gừng này không nên sử dụng cho trẻ dưới 3 tuổi.

Theo hướng dẫn của bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng (Nhóm Bác sĩ Quân y hỗ trợ online chăm sóc điều trị F0 tại nhà), đa số các F0 đợt này có đau rát họng, sưng họng, viêm họng... Thay vì vội vã dùng kháng sinh (vì không có tác dụng với virus), hay kháng viêm corticoid (giúp đỡ sưng đau nhưng lại khiến virus nhân lên mạnh hơn, nhiều tác dụng phụ nguy hiểm), người dân hãy áp dụng các biện pháp thảo dược cũng có tác dụng chữa sưng họng, đau họng đơn giản, hiệu quả tại nhà.

Theo tư vấn chuyên môn của BS. CKII. Nguyễn Thị Thông Tuyết (nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 354 trên báo Sức khỏe Đời sống), khi bị sưng họng, đau rát họng do Covid-19, có thể tự điều trị tại nhà bằng các mẹo dân gian đơn giản để chấm dứt tình trạng khó chịu trong cổ họng mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh như gừng tươi.

Gừng tươi Đông y gọi là Sinh khương, vị cay nồng, tính ấm, tác dụng tán phong hàn, cầm ho, chỉ thống (giảm đau), cải thiện sức đề kháng cho người bệnh. Trong lúc chuyển mùa và dịch bệnh hiện nay gừng tươi được sử dụng để giảm các triệu chứng ho, viêm họng, sưng họng, đau rát họng, đờm, khàn tiếng… tại nhà.

Gừng tươi có thể dùng một mình nó, hoặc kết hợp với các loại thảo dược khác. Cách dùng gừng tươi như sau:

Ngậm gừng tươi: Để giúp long đờm, giảm ho và giảm cảm giác đau rát, khó chịu nên ngậm vài lát gừng tươi sát ở vùng hầu họng, ngậm nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả tốt.

Gừng tươi hãm với mật ong tránh ho, đau rát họng... ban đêm. Ảnh minh họa.

Gừng tươi hãm với mật ong tránh ho, đau rát họng... ban đêm. Ảnh minh họa.

Hãm gừng tươi với mật ong

Nguyên liệu:

Gừng tươi: 1 củ

Nước: 25ml

Mật ong: 1 chút cho vừa vị.

Cách làm:

Củ gừng tươi rửa sạch vỏ, xắt lát mỏng.

Đổ 250ml nước vào đun sôi thì đổ gừng tươi xắt lát vào đun khoảng 10 – 15 phút thì cho thêm vào nồi nước gừng 1 ít mật ong, khuấy đều và dùng uống khi còn ấm. Có thể hãm hỗn hợp nước này trong bình giữ nhiệt để uống đều đặn 2 – 3 lần/ngày – đặc biệt là trước khi đi ngủ giúp tránh đau họng và những cơn ho vào ban đêm và sáng sớm.

Gừng và hành củ

Nguyên liệu

Gừng tươi 60g

Hành khô

Nước sạch

Cách làm

Gừng tươi và hành khô sơ chế sạch rồi xắt lát.

Đổ vào cùng với nước sạch đun sôi kỹ rồi đem hỗn hợp nước đó xông hơi mũi và miệng từ 15 – 20 phút.

Mỗi ngày làm 2 – 3 lần sẽ có hiệu quả tốt.

Gừng và muối

Nguyên liệu

Gừng tươi

Muối tinh

Cách làm

Gừng tươi rửa sạch, giã nát, rồi trộn với muối tinh.

Dùng hỗn hợp gừng - muối ngậm trong miệng cho tới khi không còn mùi vị nữa thì nhả ra và súc miệng lại với nước ấm.

Ngậm gừng - muối đều đặn mỗi ngày, sau vài ngày các triệu chứng viêm họng sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Gừng tươi và mật ong

Nguyên liệu

Gừng tươi

Mật ong nguyên chất

Cách làm

Sơ chế gừng tươi cho sạch, rồi cho vào máy xay ép lấy nước cốt.

Lấy nước cốt gừng đó và trộn với mật ong nguyên chất với tỉ lệ bằng nhau.

Mỗi ngày ngậm hỗn hợp nước cốt hỗn hợp trên 3 lần trong miệng và nuốt từ từ.

https://giadinh.net.vn/loai-cu-nha-nao-cung-co-trong-bep-giup-fo-thoat-ho-sung-dau-rat-hong-hieu-qua-lai-re-va-an-toan-172220311184918955.htm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loại củ giúp FO thoát ho, sưng đau rát họng hiệu quả, lại rẻ và an toàn tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657580 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657580 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10