Loại Kit test nào có thể phát hiện biến thể Omicron?

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay trên thị trường đang có một số loại Kit test PCR, trong đó có LabGunTM COVID-19 ExoFast RT-PCR Kit được xác nhận có khả năng phát hiện biến chủng Omicron (B.1.1.529).

Ngày 25-11-2021 Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thông báo ghi nhận biến chủng mới đáng lo ngại của virus SARS-CoV-2, được gọi là Omicron (B.1.1.529) được phát hiện tại một số quốc gia Nam Châu Phi như Nam Phi, Botswana...và có tới 32 đột biến ở protein gai, là biến thể nhiều đột biến nhất của virus SARS-CoV-2 và được dự báo có thể lây lan nhanh hơn, nguy cơ tái nhiễm cao hơn các biến chủng khác (biến chủng Omicron có thể lây lan nhanh hơn 500% biến chủng Delta).

Hiện nay trên thị trường đang có một số loại Kit test PCR, trong đó có LabGunTM COVID-19 ExoFast RT-PCR Kit được xác nhận có khả năng phát hiện biến chủng Omicron (B.1.1.529).

Hiện nay trên thị trường đang có một số loại Kit test PCR được xác nhận có khả năng phát hiện biến chủng Omicron (B.1.1.529).

Tại Việt Nam ngày 28-12-2021 Bộ Y tế đã có thông báo về trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên. Hiện nay trên thị trường đang có một số loại Kit test PCR, trong đó có LabGunTM COVID-19 ExoFast RT-PCR Kit được xác nhận có khả năng phát hiện biến chủng Omicron (B.1.1.529).

Đây là loại Kit Test do Công ty LabGenomics Co., Ltd sản xuất- là một trong những công ty hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán sinh học phân tử. LabGunTM COVID-19 ExoFast RT-PCR Kit được chứng minh thông qua lịch sử bán hàng tại 15 quốc gia trên thế giới (Mỹ, Châu Âu, UAE, Ấn Độ, Philipine…) Bộ Kit có độ đặc hiệu ≥ 97%, độ nhạy ≥ 96%, đạt hiệu quả chính xác cao nhận diện các biến chủng Ấn Độ, Delta, Omicron…; cho kết quả nhanh nhất so với các sản phẩm cùng loại chỉ với 35 phút.

Sản phẩm được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa kỳ FDA cấp phép và khuyến cáo sử dụng và được công bố tại trang web phòng chống Covid 19 của Liên minh Châu Âu. Hiện nay sản phẩm đã được Bộ y tế Việt Nam cấp giấy phép nhập khẩu, đã được kiểm định tại Viện kiểm định Quốc gia vắc xin & sinh phẩm y tế và được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần IMPAC, địa chỉ: tầng 19, Tòa nhà Charmvit Tower, Số 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Webside: impac.vn.
Sản phẩm được công bố giá công khai trên trang https://congkhaigiadmec.moh.gov.vn/ với giá VND 250.000/ 1 Kit Test PCR trên toàn quốc.

Hy vọng sản phẩm LabGunTM COVID-19 ExoFast RT-PCR Kit sẽ giúp cho việc phát hiện nhanh chóng, chính xác virus SARS-CoV-2 nói chung và biến thể Omicron góp phần vào việc đẩy lùi dịch bệnh tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loại Kit test nào có thể phát hiện biến thể Omicron? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713522573 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713522573 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10