Loạt ông lớn “chuyền tay” dự án đất vàng sát Hồ Gươm

Diendandoanhnghiep.vn Masterise Homes - doanh nghiệp thuộc Masterise Group vừa củng cố thêm tham vọng “Bắc tiến” khi tiếp nhận dự án tại khu đất 4.000m2 sát Hồ Gươm của một ông lớn trong lĩnh vực bất động sản.

Dự

Dự án D’ San Raffles tại 22-24 Hàng Bài vừa được khởi công trở lại với bóng dáng của ông lớn địa ốc phía Nam mang tên Masterise Group

Ngay sau Tết Nguyên đán, giữa lúc dịch bệnh COVID-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp thì ông lớn địa ốc phía Nam Masterise Group thông qua công ty con là Masterise Homes đã khởi công dự án tại 22 - 24 Hàng Bài (tên thương mại D’ San Raffles) với vai trò mới là đơn vị phát triển dự án.

Loạt ông lớn “chuyền tay”

Theo một số nhà phân tích thì vai trò nhà phát triển dự án thời gian gần đây khá phổ biến trên thị trường bất động sản. Theo đó, thay vì mua đứt hay phải thực hiện thủ tục chuyển nhượng dự án vốn khá phức tạp thì một số “cá mập” chọn cách ký hợp đồng hợp tác với các chủ đầu tư không đủ tiềm lực để cùng nhau lập kế hoạch phát triển dự án.

Dự án tại đất vàng 22 - 24 Hàng Bài có tên thương mại là D’ San Raffles vốn từng gây “tiếng vang” khi có giá đền bù thuộc hàng cao nhất Hà Nội, một số vị trí lên tới 1 tỷ đồng/m2. Dự án này, theo giới quan sát thì đã được “chuyền tay” qua một số “ông lớn” trước khi được khởi công với vai trò phát triển của Masterise Homes.

Cụ thể, theo công bố chủ đầu tư của dự án là Công ty Thời đại mới T&T, một doanh nghiệp thuộc sở hữu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh với tỷ lệ nắm giữ khi thành lập là trên 90%.

Đến giữa năm 2017, doanh nghiệp này thông báo chuyển nhượng toàn bộ cổ phần sở hữu tại pháp nhân sở hữu dự án 22 - 24 Hàng Bài, bên nhận chuyển nhượng không được công bố nhưng vị trí Tổng giám đốc của công ty T&T khi đó đã được thay thế, giao cho ông Nguyễn Hồng Quân, người được biết đến là có liên quan đến một tập đoàn đa ngành bất động sản, điện tử, ô tô,… lớn nhất nhì Việt Nam hiện nay.

Hiện nay, dự án 22-24 Hàng Bài đang được thi công với thông tin công bố

Hiện nay, dự án 22-24 Hàng Bài đang được thi công với thông tin công bố đơn vị phát triển dự án là Masterise Homes

Tuy nhiên, vừa qua, ngay trước thời điểm khởi công dự án thì công ty Thời đại mới T&T lại có sự biến động về nhân sự cấp cao khi ghế Tổng giám đốc được chuyển từ ông Nguyễn Hồng Quân sang cho bà Nguyễn Thị Vân Anh và vị trí Chủ tịch HĐQT công ty thuộc về bà Nguyễn Thanh Trúc. Bà Trúc được cho là cá nhân “có liên quan” đến Masterise Group khi từng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Mountain Land đến thời điểm tháng 10/2020.

Cụ thể, trước đây, Mountain Land từng hợp tác đầu tư với CTCP Đầu tư Bất động sản Elegance, doanh nghiệp sở hữu 3/8 khu đất tại Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Hiện tại, các dự án ở khu phức hợp này cũng được phát triển bởi Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes.

Tham vọng “Bắc tiến” của Masterise Group

Masterise Group tiền thân là CTCP Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment) được thành lập vào năm 2007, vốn được biết đến trên thị trường với dự án Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM). Ngoài ra, Masterise Group còn là cái tên đứng sau một số dự án khác như Masteri An Phú (Quận 2), Masteri Millennium (132 Bến Vân Đồn, quận 4), M-One Sài Gòn (quận 7), hay M-One Gia Định (quận Gò Vấp). Tháng 11/2019, Thảo Điền Investment đổi tên thành CTCP Tập đoàn Masterise (Masterise Group).

Sau giai đoạn lớn mạnh tại phía Nam, Masterise Group được đang thể hiện tham vọng “Bắc tiến” khi tại Hà Nội, trong 2 năm 2019-2020, một số pháp nhân có liên hệ với Masterise Group đã liên tục mở rộng quỹ đất sạch.

Cụ thể, từ tháng 6/2019 – tháng 8/2019, Công ty TNHH MTV tư vấn và kinh doanh bất động sản TCO (công ty con của Đầu tư TCO Việt Nam, pháp nhân được cho là liên quan trực tiếp tới Masterise Group vốn nổi lên từ năm 2016 khi đề xuất thành lập hãng hàng không Skyviet) và Công ty TNHH Bất động sản Minh Tân Hà Nội đã lần lượt nhận chuyển nhượng hơn 34,6 ha đất thuộc Khu đô thị Gia Lâm (huyện Gia Lâm, Hà Nội) và 37.525 m2 đất thành phần dự án kể trên từ Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm.

Ngoài ra, Masterise Group cũng là đơn vị phát triển dự án Premier Berriver 390 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội của CTCP Đầu tư Xây dựng số 9 Hà Nội (Hanco 9). Dự án khởi công từ năm 2017 và bắt đầu bàn giao nhà từ quý IV/2019.

Bên cạnh đó, Đầu tư TCO Việt Nam là chủ dự án Vinhomes Thăng Long. Dự án quy mô 24,2 ha, bao gồm 798 căn biệt thự, nhà vườn, nhà liền kề & nhà phố thương mại.

Đặc biệt, tại dự án Vinhomes Mễ Trì với quy mô 320.965 m2 (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội) vốn thời điểm ban đầu thuộc sở hữu của nhóm Masterise Group, cụ thể là thông qua Công ty TNHH Quyền Tinh và các cổ đông liên quan góp vốn vào CTCP Phát triển Thể thao và Giải trí Mễ Trì. Doanh nghiệp dự án này sau đó được bán lại 100% cho Vinhomes.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loạt ông lớn “chuyền tay” dự án đất vàng sát Hồ Gươm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080174 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080174 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10