Lọc hóa dầu Bình Sơn: Doanh nghiệp có Năng lực Quản trị Tài chính tốt năm 2022

Minh Sỹ 18/11/2022 11:19

Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế 2023 do VCCI tổ chức mới đây tại Hà Nội, Công ty CP Lọc hóa Dầu Bình Sơn đã được trao chứng nhận là Doanh nghiệp niêm yết có Năng lực Quản trị Tài chính tốt năm 2022.

Trong khuôn khổ  Diễn đàn kinh tế 2023 do VCCI tổ chức mới đây tại Hà Nội, Công ty CP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) đã được trao chứng nhận là Doanh nghiệp niêm yết có Năng lực Quản trị Tài chính tốt năm 2022.

Chương trình Đánh giá năng lực Doanh nghiệp năm 2022 do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), và Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Chương trình được triển khai thường niên từ năm 2013 trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí cụ thể, liên quan đến mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của các Doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thông qua Báo cáo tài chính hàng năm đã được soát xét với phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo kết quả chính xác, khách quan.

Đại dịch Covid -19 đã tác động sâu rộng tới mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, trong đó có hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khảo sát, đánh giá của chương trình Chương trình Đánh giá năng lực Doanh nghiệp năm 2022 đã cho thấy vẫn có nhiều doanh nghiệp vượt khó vươn lên và phát triển mạnh mẽ. Bức tranh của nền kinh tế cũng phần nào được phản ánh thông qua đánh giá “sức khỏe” của các doanh nghiệp niêm yết thời Covid -19.

Năm 2022, Ban Tổ chức tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận cho các Doanh nghiệp Niêm yết: Top 15 Doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị tài chính tốt năm 2022.

Năm 2022 là năm khá thành công của BSR khi 9 tháng đầu năm 2022, NMLD Dung Quất (đơn vị do BSR quản lý, vận hành) đạt công suất vận hành trung bình 105%, sản xuất được khoảng 5,18 triệu tấn xăng dầu, đạt 106% kế hoạch 9 tháng và đạt 80% kế hoạch năm 2022. Trong kinh doanh, BSR có tổng sản lượng tiêu thụ hơn 5 triệu tấn, đạt 106% kế hoạch 9 tháng và đạt 78% kế hoạch năm 2019. Tổng doanh thu sau 9 tháng đầu năm đạt hơn 125 ngàn tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách Nhà nước ước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô mới là Rabi Light (25% vol) và Hải Thạch (15% vol). Chế biến thử nghiệm thành công SRLS FO nhập từ NSRP (Công ty TNH Lọc Hoá dầu Nghi Sơn), tại RFCC.

Năm 2023, BSR sẽ tiếp tục vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục ở công suất cao và cơ cấu sản phẩm tối ưu phù hợp với nhu cầu và tình hình thị trường để tối đa hoá hiệu quả SXKD. Tiếp tục nghiên cứu, đánh giá và chế biến thử nghiệm các loại nguyên liệu (dầu thô, các cấu tử trung gian); Tập trung nguồn lực để thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5 (TA5), đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tiến độ.

Đối với dự án Nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất, hiện BSR/DQRE đang tiếp tục bám sát, phối hợp với các bộ, ngành và Văn phòng Chính phủ để thúc đẩy quá trình xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lọc hóa dầu Bình Sơn: Doanh nghiệp có Năng lực Quản trị Tài chính tốt năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO