Logistics cần có các trung tâm đào tạo nghề bài bản

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp định Thương mại EVFTA có hiệu lực, dự báo sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho ngành dịch vụ logistics.

Tuy nhiên, để đẩy mạnh việc thu hút các đơn hàng từ doanh nghiệp FDI, thì doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển Việt Nam cần bổ sung rất nhiều yếu tố quan trọng về quy mô năng lực, trình độ kỹ thuật cũng như mức độ tín nhiệm cao trong hoạt động logistics.

Bên cạnh đó, yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu doanh nghiệp logistics chính là nguồn nhân lực chất lượng cao, có tay nghề, chuyên môn giỏi, am hiểu về thị trường, công nghệ, là yếu tố then chốt phục vụ cho ngành sản xuất và dịch vụ logistics. Đây cũng là thách thức lớn của Việt Nam hiện nay khi số lượng nhân sự chất lượng cao đang không đủ đáp ứng nhu cầu thực tế.

Do đó tôi cho rằng, Việt Nam cần tăng cường triển khai các trung tâm và khóa học đào tạo nghề, trang bị kiến thức và kỹ năng cho người lao động nhằm có thể thích ứng với dây chuyền sản xuất hiện đại.

Phương Thanh ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Logistics cần có các trung tâm đào tạo nghề bài bản tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713985047 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713985047 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10