Lối sống xa hoa, "sang chảnh" của ông chủ Chelsea

Diendandoanhnghiep.vn Tỷ phú người Nga Roman Abramovich, ông chủ của CLB Chelsea từng là người giàu nhất nước Nga. The Wall Street Journal đã gọi khối tài sản của ông là "Đế chế La Mã".

Ông chủ của nhà đương kim vô địch giải UEFA Champions League, tỷ phú người Nga Roman Abramovich nổi tiếng với bộ sưu tập du thuyền, xe hơi, phi cơ riêng và các ngôi biệt thự sang trọng trên khắp thế giới.

Roman Abramovich là cổ đông lớn nhất của Evraz, nhà sản xuất thép lớn thứ hai của Nga và cũng sở hữu cổ phần tại nhà sản xuất niken tinh luyện lớn nhất thế giới. Ông từng bán 26% cổ phần của công ty hàng không Nga Aeroflot cho Ngân hàng Dự trữ Quốc gia vào năm 2003. 

Năm 2008, tài sản của Abramovich đạt đỉnh 23,5 tỷ USD và trở thành tỷ phú giàu nhất nước Nga. Năm 2020, ước tính giá trị tài sản ròng của ông giảm rõ rệt, còn từ 12,6 tỷ USD đến 16 tỷ USD.

Tỷ phú sinh năm 1966 đã chi tiêu như thế nào với khối tài sản khổng lồ của mình?

Có thể nói, Abramovich mạnh tay chi cho những thú vui xa xỉ của mình. Từ biệt thự, siêu xe, siêu du thuyền cho tới những tác phẩm nghệ thuật, ông đều "vung tiền" để sở hữu. 

Ông chủ đội bóng Chelsea có bất động sản trên khắp thế giới, bao gồm khu biệt thự trị giá 90 triệu USD trên đảo St. Bart's ở Caribbe hay biệt thự ở Antibes, French Riviera. Năm 2018, một tòa án Pháp đã phát hiện ra Abramovich định giá thấp biệt thự của mình và không nộp đủ thuế tài sản năm 2006 và 2007.

Tỷ phú này còn có bộ sưu tập gồm 3 du thuyền đắt đỏ. Năm 2004, Abramovich mua siêu du thuyền Pelorus. Chiếc du thuyền này sau đó thuộc về người vợ thứ 2 của ông, Irina và được bà bán lại cho tỷ phú David Geffen với giá 300 triệu USD.

Bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân của Abramovich gồm nhiều tác phẩm của các danh họa nổi tiếng như Pablo Picasso, Lucian Freud, và Francis Bacon. Năm 2008, ông chi 34 triệu USD mua bức họa “Benefits Supervisor Sleeping” của Freud và tiếp tục chi 86,3 triệu USD mua bức “Triptych, 1976” của Francis Bacon’s vào ngay hôm sau.

Lối sống xa hoa, sang chảnh của ông chủ Chelsea: Nhà đẹp, xe sang, du thuyền xịn chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 1.

Căn biệt thự Chateau La Croe tại Pháp này là một trong nhiều bất động sản đáng chú ý của Roman Abramovich – tiêu tốn của tỷ phú này 30 triệu USD hồi năm 2001 và thêm 100 triệu USD nữa chi phí cải tạo. Theo thông tin từ báo chí quốc tế, đây từng là nơi nghỉ dưỡng của vua Edward VIII.

Lối sống xa hoa, sang chảnh của ông chủ Chelsea: Nhà đẹp, xe sang, du thuyền xịn chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 2.

Còn đây là một trong những ngôi nhà ở London của ông chủ Chelsea. Kensington Palace Garden từng là trụ sở Đại sứ quán Xô-viết và được Movich mua lại với giá 119 triệu USD

Lối sống xa hoa, sang chảnh của ông chủ Chelsea: Nhà đẹp, xe sang, du thuyền xịn chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 3.

Abramovich sau đó đã chi gần 500 triệu USD cho siêu du thuyền Eclipse. Đây là du thuyền lớn nhất thế giới cho đến năm 2013, gồm 2 bãi đáp trực thăng, cabin để chứa 24 khách, 2 hồ bơi, sàn nhảy và một hệ thống phát hiện tên lửa. Abramovich cũng sở hữu một du thuyền có tên Le Grand Bleu.

Lối sống xa hoa, sang chảnh của ông chủ Chelsea: Nhà đẹp, xe sang, du thuyền xịn chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 4.

Những chiếc phi cơ riêng là thứ không thể thiếu trong bộ sưu tập đắt đỏ của Movich. Chiếc Boeing 767-33A/ER là phương tiện di chuyển đường dài với nội thất cực kỳ sang trọng phục vụ cả cho việc hưởng thụ và họp hành.

Lối sống xa hoa, sang chảnh của ông chủ Chelsea: Nhà đẹp, xe sang, du thuyền xịn chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 5.

Vị tỷ phú 55 tuổi cũng sở hữu rất nhiều siêu xe hạng sang như Bugatti Veryron, Maserati MC12 Corsa, Maybach 62 Limousine, Mercedes-Benz CLK GTR hay chiếc Ferrai FXX như hình. Chỉ có chưa tới 30 chiếc loại này từng được xuất xưởng.

Lối sống xa hoa, sang chảnh của ông chủ Chelsea: Nhà đẹp, xe sang, du thuyền xịn chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 6.

Abramovich cũng không ngần ngại chi tiền cho các tác phẩm nghệ thuât. Năm 2008 ông đã bỏ ra 120 triệu USD để mua hai bức tranh Francis Bacon và Lucian Freud. Vị tỷ phú cũng chi hàng trăm triệu đô la để lưu giữ những bức tranh đắt giá của mình

Không lấy gì làm lạ khi những người giàu nhất sở hữu những thứ đắt đỏ nhất. Nhưng bằng cách nào mà từ một đứa trẻ mồ côi bất hạnh mà Roman Abramovich trở thành người giàu nhất nước Nga?

Roman Abramovich mất mẹ khi mới 18 tháng tuổi, cha ông cũng chết trong một vụ tai nạn tại công trường xây dựng khi ông vừa lên 4 tuổi. Abramovich được một người chú nuôi dưỡng tại Komi và sau này ông được bà ngoại nuôi tại Moskva. Chàng thanh niên đã bỏ đại học để theo đuổi đam mê của một doanh nhân.

Abramovich bắt đầu từ một công nhân. Từ năm 1987 đến 1989 Roman Abramovich là thợ cơ khí của tập đoàn Mossepetsmontazh. Sau đó, Roman tổ chức hợp tác xã Yiut chuyên sản xuất đồ chơi nhựa. Đầu thập niên 90, Roman Abramovich, khi này đã là nhà doanh nghiệp, lập hàng loạt công ty thương mại và mua bán dầu như Mekong, Supertechnology Shishmaryev, Elita...

Năm 1995, ông mua lại đại gia dầu lửa Sibneft với giá hời và tiếp tục thâu tóm các công ty lớn, trong đó có Tập đoàn thép Evraz.

Năm 2003, Roman Abramovich mua lại câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ  Chelsea được đỉnh giá khoảng 2 tỷ đô la.

Bài học thành công của ông không những là tài giỏi, sự kiên trì, dám dấn thân mà còn tỏa sáng về phẩm chất đó là lòng nhân hậu. Bên cạnh đó, phải mềm dẻo trong cách ứng xử để có thêm nhiều bạn, phải thận trọng với từng phút giây của cuộc sống.

Đáng chú ý nhất là cách Abramovich tiêu tiền, cảm nhận về tiền bạc khi đã lên đến đỉnh cao của giàu sang và vinh hoa. Ông luôn cho rằng "Tiền không phải là hạnh phúc".

Đặc biệt, Abramovich luôn tâm niệm rằng, hãy học cách chấp nhận thất bại, chấp nhận bỏ qua và xem những thất bại đó như kinh nghiệm để học tập. "Bạn cần phải trải nghiệm những cảm xúc tiêu cực và rút ra những bài học sự nghiệp cho riêng mình. Chấp nhận thất bại là cách tốt hơn nhiều so với việc chán nản khiến cho ý chí phấn đấu bị tê liệt".

Theo: Insider, Bornrich

Link dẫn: https://cafef.vn/loi-song-xa-hoa-sang-chanh-cua-ong-chu-chelsea-nha-dep-xe-sang-du-thuyen-xin-chang-thieu-thu-gi-20210601162203833.chn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lối sống xa hoa, "sang chảnh" của ông chủ Chelsea tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714027952 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714027952 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10