Khi taxi truyền thống lên ứng dụng VNPAY

Diendandoanhnghiep.vn Việc kết nối VNPAY giúp taxi truyền thông có thể mở rộng tệp khách hàng đang sử dụng ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY.

>>“Kỳ lân” VNPay và cuộc đua thanh toán điện tử

Thông tin ghi nhận cho thấy các hãng taxi truyền thống đang kết nối với VNPAY, trở thành một phần của tính năng “Gọi Taxi” trên các ứng dụng ngân hàng như VCB Digibank, VietinBank iPay, BIDV SmartBanking, Agribank E-Mobile Banking... và ví điện tử VNPAY.  Đến nay đã có gần 40 hãng taxi truyền thống tham gia vào hệ thống này, chẳng hạn Mai Linh, G7, Sun Taxi, Thăng Long...

Có thể xem việc kết hợp với fintech là một phần trong chiến lược “học theo xe công nghệ” của taxi truyền thống.

Nhắc đến xe công nghệ là nhắc đến tài xế hợp đồng và app.

Về tài xế hợp đồng, nhiều hãng taxi truyền thống đang tích cực tuyển dụng tài xế góp xe, chứ không chỉ đơn thuần là thuê tài xế về lái xe của hãng như trước nữa. Chẳng hạn Vinataxi có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho tài xế góp xe, như thưởng 3.000.000, miễn phí phí hợp tác trong 15 ngày đầu. Hoặc Vinasun đưa ra nhiều chính sách thương quyền và ký quỹ hấp dẫn, chiết khấu 15,5% doanh thu và cho phép tài xế sử dụng hệ thống tổng đài của họ.

Vế còn lại của chiến lược học theo, tức phần “app”, thì các hãng taxi truyền thống vẫn đang loay hoay vì gặp nhiều vấn đề.

Thứ nhất là về phát triển ứng dụng. Không phải hãng taxi nào cũng có đủ nhân lực hoặc kinh phí để xây dựng và vận hành hệ thống app của mình cho hoàn thiện và trơn tru.

Thứ hai là về thói quen của khách hàng. Đối với app xe công nghệ lâu đời, họ đã bỏ nhiều công sức để giáo dục khách hàng, khiến khách hàng nghĩ đến app là nhớ ngay đến xe công nghệ. Không chỉ vậy, app xe công nghệ còn tích hợp rất nhiều dịch vụ khác, từ giao hàng, giao đồ ăn, cho đến cả đặt vé máy bay, xe khách, mua vé số online, v.v.. Do đó khách hàng đã quen nay lại càng quen sử dụng hơn.

Với hai nút thắt này, thì việc lên VNPAY có thể xem là một giải pháp thích hợp. VNPAY hiện đã có mặt trên nhiều app ngân hàng, sở hữu hệ sinh thái đối tác rộng lớn với hơn 25 triệu người dùng. Khi đó, xuất hiện trên VNPAY đồng nghĩa với việc taxi truyền thống có khả năng tiếp cận nguồn khách hàng quý giá này. Và trên hết là họ có thể tận dụng được mà không cần bỏ nhiều công sức và chi phí để lôi kéo người dùng.

Hay có thể nhận định rằng, việc hợp tác với VNPAY sẽ giúp taxi truyền thống tháo gỡ khó khăn trước mắt và tập trung đẩy mạnh doanh thu sau một thời gian làm ăn thua lỗ.

Không chỉ tạo cơ hội để các hãng taxi tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hợp tác với VNPAY còn giúp tiết kiệm chi phí đầu tư dịch vụ, linh động trong mô hình kinh doanh và tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ taxi truyền thống mà không cần tải thêm ứng dụng thứ ba, chỉ cần vào ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử chọn tính năng Gọi taxi là có thể đặt xe và thanh toán.

Tiện ích gọi taxi truyền thống trên các ứng dụng với giá cả ổn định, mạng lưới xe taxi có mặt ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, thu hút khách hàng sử dụng từ đó tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho tài xế, giúp tài xế gia tăng thu nhập và gắn bó với công việc hơn.

Đại diện VNPAY cho biết: "Chúng tôi mong rằng hợp tác sẽ mang đến nhiều sự thay đổi cho taxi truyền thống dựa trên việc khai thác khách hàng của VNPAY. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kết nối với các hãng taxi, song song với đó là hợp tác với nhiều ngân hàng hơn nữa để mở rộng tệp khách hàng".

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, các hãng taxi truyền thống nên biến "app riêng" của mình hiện đại và thân thiện hơn để phục vụ cho chặng đường phát triển lâu dài và bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi taxi truyền thống lên ứng dụng VNPAY tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693219 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693219 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10