Long Chun lên Shark Tank: Mong được chia sẻ kinh nghiệm định hướng chiến lược kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn TikToker Long Chun lên Shark Tank gọi vốn 2 tỷ đồng cho 15% cổ phần cho thương hiệu Một buổi sáng hiện có 2 chi nhánh tại TP. Hà Nội và TP. HCM.

Với hai cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội, Founder Thu Trà chia sẻ, doanh thu hiện tại của startup vào khoảng 900 triệu đồng/tháng và lợi nhuận ròng dao động từ 12 - 13%, doanh thu dự kiến năm 2023 là 10 tỷ đồng.

Vào thời điểm mới mở bán, bán được từ 400 - 500 bát/ngày, doanh thu khoảng 30 triệu đồng, tổng doanh thu tháng của Một buổi sáng có thể lên đến 1 - 1,3 tỷ đồng. Ngoài việc bán tại chỗ, Một Buổi Sáng còn bán qua các ứng dụng giao đồ ăn. 

Founder Thu Trà khẳng định, mặc dù là mô hình gia đình nhưng Một Buổi Sáng minh bạch vấn đề tài chính và lương bổng. Founder cũng tiết lộ hiện tại cô đang nắm giữ 50% cổ phần, Hoàng Long 35% và số còn lại là của các anh chị em khác trong nhà.

Bên cạnh vai trò Founder Một Buổi Sáng, Founder Thu Trà đang quản lý chính chi nhánh HCM nên cô tự trả cho mình mức lương 20 triệu đồng. Còn Long Chun chia sẻ rằng mình tình nguyện làm không lương trọn đời với thương hiệu này.

Shark Bình đưa nhận định, các món ăn truyền thống của Việt Nam khi xây thành chuỗi sau một thời gian đều gặp nhiều vấn đề. Không phải vì họ làm không tốt mà có thể do ngay tại thị trường Việt Nam đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh vậy 2 đồng sáng lập Một buổi sáng đã tính đến yếu tố này hay chưa. Trả lời Shark Bình, đại diện Một Buổi Sáng nói hiện chưa có ai làm thương hiệu cho món bún thang nên họ tự tin dự án này của mình.

Shark Minh Beta lại cho rằng, với những món ăn kiểu miền Bắc như bún thang, rất khó để tìm kiếm một địa chỉ tốt để thưởng thức tại khu vực phía Nam. Ông nhấn mạnh, với các mô hình kinh doanh ẩm thực, hội đồng đầu tư muốn nhìn thấy tiềm năng, khả năng xây dựng chuỗi cửa hàng.

>> Vì sao 01.AI trở thành kỳ lân chỉ sau chưa đầy 8 tháng?

Shark Minh Beta và Shark Hùng Anh đã quyết định không đầu tư bởi có cùng quan điểm đây là một mô hình kinh doanh có tiềm năng nhưng chưa nhìn thấy yếu tố hấp dẫn để phát triển thành chuỗi.

Theo Shark Bình chia sẻ: “Tôi đánh giá startup của bạn là một startup có thể ra tiền, nhưng lớn được đến đâu và có thể thành chuỗi được hay không thì cần phải có cả một chiến lược đầu tư bài bản. Tôi biết bạn là TikToker Long Chun  có khoảng gần 7 triệu follower, gần 200 triệu lượt thích, đó là một thế hệ nghệ sĩ kiểu mới. Tôi nhận thấy long mạch đó ở các bạn".

"Sản phẩm tất nhiên phải tốt, chúng ta bắt đầu điều hướng một cách rất khôn khéo, khéo léo để làm sao không để bị hiện tượng người ta đến thử quán của Long Chun một lần xem như thế nào, chỉ một lần thôi, như vậy sẽ rất lãng phí”.

Shark Hòa Bình quyết định đầu tư 2 tỷ đồng cho 36% cổ phần. Trong tương lai, startup phát triển tốt cần thêm vốn để xây dựng nhà máy, nhà xưởng, mở thêm các điểm bán mới, tôi sẽ cho vay vốn theo lãi suất cổ đông để không phải vấn đề về vốn, có thể tập trung phát triển công việc kinh doanh". 

Về phía Long Chun đề nghị 2 tỷ đồng cho 30% cổ phần và sẽ viết giấy cam kết Shark Hòa Bình có toàn quyền tham gia chiến lược kinh doanh của dự án. Lời đề nghị được Shark Hòa Bình đồng ý. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long Chun lên Shark Tank: Mong được chia sẻ kinh nghiệm định hướng chiến lược kinh doanh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714772585 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714772585 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10