Lòng yêu nước luôn bùng cháy!

Diendandoanhnghiep.vn Hình ảnh hàng vạn thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc đọng lại cho chúng ta một cảm xúc lâng lâng khó tả.

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: Trọng Hải

Ngày 20/2, Lễ giao nhận quân năm 2019 được tổ chức tại 43 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk... Các địa phương còn lại tiếp tục giao quân vào hai ngày 21 và 22/2. Theo đó, trên khắp cả nước, hình ảnh hàng vạn thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc đọng lại cho chúng ta một cảm xúc lâng lâng khó tả.

Được biết, trong năm 2019, TP Hà Nội thực hiện bàn giao 3.500 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân vào các đơn vị quân đội và công an. Năm 2019, tỉnh Hải Dương có 2.600 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự.  Tỉnh Quảng Ngãi có 2.650 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2019, trong đó có 15 đảng viên. 

Hòa trong không khí chung của cả nước, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP HCM cũng đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019 với hơn 4.400 công dân trẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ, trong số đó có 2.180 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hay, có 1.145 thanh niên TP Đà Nẵng và 2.400 thanh niên tỉnh Quảng Nam lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc..v..v.

 

Chiến sĩ Nguyễn Trọng Thái Bùi - xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương - Sư đoàn 325 Quân đoàn 2 trước giờ về đơn vị. Ảnh: Trọng Hải

Những ngày này, ai cũng dễ dàng nhận thấy những giọt nước mắt trong giây phút chia tay hòa cùng những cái ôm, nụ cười đầy tự hào, hạnh phúc của các tân binh lên đường nhập ngũ và người thân đã tạo nên hình ảnh đầy ấn tượng tại buổi giao quân ở các địa phương. Nó minh chứng cho tinh thần tự hào tự tôn dân tộc, lòng yêu nước của mỗi người vẫn luôn sẵn sàng bùng cháy.

Cùng nhìn lại, trong giai đoạn đất nước còn chiến tranh, lớp lớp thanh niên với khao khát tự do, được thức tỉnh bởi lý tưởng của Đảng, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức Đoàn đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, làm nên chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Với khí thế của phong trào “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”, hàng triệu thanh niên đã chích máu mình viết thư tình nguyện lên đường đánh giặc, lập nên những kỳ tích vẻ vang, cùng với toàn quân, toàn dân ta giành thắng lợi vĩ đại, giải phóng miền Nam, thu non sông về một mối. 

Vâng! Tự hào dân tộc không chỉ là một tình cảm tự nhiên, mà nó còn là sản phẩm của lịch sử được hun đúc từ chính lịch sử đau thương mà hào hùng của dân tộc Việt Nam. Lịch sử mấy nghìn năm của dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh giành lại và bảo vệ nền độc lập từ tay kẻ thù xâm lược. Chính vì vậy mà tinh thần yêu nước đã ngấm sâu vào tình cảm, vào tư tưởng của mỗi người dân Việt Nam qua tất cả các thời đại, làm nên một sức mạnh kỳ diệu, giúp cho dân tộc ta đánh thắng hết kẻ thù này đến kẻ thù khác cho dù chúng có hùng mạnh đến đâu.

Điều này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi. nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước” – Trích Hồ Chí Minh. Toàn tập. Tập 6. NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 1995, Tr. 171.

Chiến sĩ Bùi đắc Vương - xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương - Sư đoàn 325 Quân đoàn 2 chia tay bạn gái lên đường nhập ngũ. Ảnh: Trọng Hải.

Và hòa bình hôm nay, mỗi người, nhất là lớp thanh niên đều có một lý tưởng sống riêng, yêu nước riêng: Ngoài việc tòng quân, lớp lớp thanh niên Việt Nam với trái tim cháy bỏng nhiệt huyết, với bàn tay, khối óc và tinh thần tình nguyện đã hăng hái đến với vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đến với các công trình lớn của đất nước, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hay, cũng có người lại chọn cống hiến trên lĩnh vực thể thao..v..v.

Điều này minh chứng rõ, tinh thần yêu nước được thể hiện “muôn hình vạn trạng” ở mỗi người con đất Việt. Nó thực sự trở thành một thứ vũ khí tinh thần có sức mạnh ghê gớm mà theo Giáo sư Trần Văn Giàu thì “vận nước suy hay thịnh, mất hay còn, nhục hay vinh, phần rất quan trọng là tuỳ thuộc ở chỗ ta ứng dụng và phát huy hay ta quên lãng và chôn vùi món vũ khí tinh thần ấy”.

Có thể nói, tinh thần xung kích xung kích, tình nguyện đã trở thành một phẩm chất tốt đẹp, được trao truyền từ thế hệ thanh niên này đến thế hệ thanh niên khác. Là điểm tựa vững chắc cho tuổi trẻ hôm nay vững bước nhập ngũ vào quân đội thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng dân tộc thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lòng yêu nước luôn bùng cháy! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714228147 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714228147 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10