Louis Vuitton: Thương hiệu thời trang làm gì để giữ được sức hút với giới trẻ?

Diendandoanhnghiep.vn Công ty 166 năm tuổi tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong thị trường thời trang, đồng thời chiếm được cảm tình của thế hệ millennials và Gen Z.

Họ đã làm thế nào để đạt được điều đó?

Hiện nay, một số công ty truyền thống đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các thương hiệu phát triển trên nền tảng mua sắm trực tuyến. Đặc biệt là khi giới trẻ đang ngày càng bị thu hút bởi hình thức mua sắm này. Do đó, họ phải rất cẩn thận, tập trung nhiều hơn vào tiếp thị sản phẩm, nếu không, thương hiệu của họ sẽ rơi vào quên lãng.

Forever 21, một công ty thời trang 36 tuổi là một ví dụ điển hình. Do mở quá các nhiều cửa hàng, xem nhẹ tầm quan trọng của mua sắm online nên các sản phẩm của họ đã không thể tiếp cận được thế hệ millennials, một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng. Sau đó ít lâu, họ đã đệ đơn phá sản tại Mỹ. Không riêng Forever 21, nhiều doanh nghiệp khác cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Louis Vuitton đã tránh được điều này. Công ty 166 năm tuổi tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong thị trường thời trang, đồng thời chiếm được cảm tình của thế hệ millennials và Gen Z. Hiện nay, Louis Vuitton là một trong những công ty có doanh thu về thời trang cao nhất trên thế giới. Giám đốc điều hành của họ, Bernard Arnault cũng trở thành một trong năm người giàu có nhất.

Vậy bạn có muốn biết chiến lược tiếp thị sản phẩm cho giới trẻ của họ?

1. Hợp tác với các thương hiệu khác

Điều này có tác động rất lớn đến sự phát triển của họ.

Trước đây, Louis Vuitton chỉ hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng như Marc Jacobs, Supreme… và tập trung vào những khách hàng có đam mê thời trang. Nhưng kể từ khi Internet phát triển, họ biết mình phải thay đổi. Họ đã mở rộng hợp tác và tiếp cận gần hơn với văn hóa đại chúng.

Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc sử dụng người đại diện phát ngôn có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Và đây cũng là cách mà Louis Vuitton lựa chọn.

Trở lại năm 2016, Louis Vuitton đã hợp tác với công ty trò chơi điện tử, Square Enix khi họ cho ra mắt game Final Fantasy XIII: Lightning Returns. Hãng bán lẻ thời trang cao cấp này đã dùng nhân vật Lightning để làm người mẫu cho bộ sưu tập Series Four Xuân / Hè 2016.

Không chỉ hợp tác với các trò chơi AAA, vào năm 2019, họ đã cùng Liên Minh Huyền Thoại thiết kế ra mẫu cúp vô cùng ấn tượng. Hình ảnh và thông tin này đã được đăng tải trên trang web chính thức của Louis Vuitton:

Họ tạo ra chiếc cúp cho NBA với mục đích thu hút thế hệ Millennials. Hộp đựng được thiết kế bởi Virgil Ablo, giám đốc sáng tạo cho trang phục nam giới của Louis Vuitton.

Louis Vuitton: Thương hiệu thời trang đại thụ 166 tuổi làm gì để giữ được sức hút của mình đối với giới trẻ - Ảnh 1.

Hộp đựng cúp NBA do Virgil Ablo thiết kế.

Louis Vuitton đã mua lại thương hiệu Tiffany & CO đưa sự hợp tác của họ đi xa hơn nữa. Tuy nhiên, do dịch bệnh, họ buộc phải đóng cửa tạm thời tất cả các cửa hàng và trì hoãn kế hoạch này trong một thời gian.

Như bạn có thể thấy, Louis Vuitton đã làm việc và hợp tác với rất nhiều thương hiệu khác nhau, không chỉ trong lĩnh vực thời trang. Nhờ vậy, họ có thể đa dạng hóa các sản phẩm của mình và mở rộng đối tượng khách hàng.

2. Gửi gắm câu chuyện vào mỗi chiếc túi

Louis Vuitton luôn muốn đem đến một câu chuyện nào đó khi mỗi chiếc túi được bán ra. Khi còn làm việc tại đây, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được tìm hiểu về những thông điệp mà họ muốn truyền tải. Điều đó khiến những chiếc túi trở nên độc đáo hơn rất nhiều, nó không chỉ đơn thuần là một sản phẩm thời trang nữa.

Louis Vuitton: Thương hiệu thời trang đại thụ 166 tuổi làm gì để giữ được sức hút của mình đối với giới trẻ - Ảnh 2.

Túi Alma của Louis Vuitton

Thiết kế của Alma trông có vẻ không có gì đặc biệt, bạn có thể đã thấy nó ở một số thương hiệu túi xách đắt tiền khác. Nhưng tại sao nó lại trở thành là một trong những sản phẩm bán chạy nhất? Lý do là vào năm 1920, Coco Chanel đã đặt hàng và sử dụng chiếc túi này trong set đồ của mình. Và như một hiệu ứng, Alma của Louis Vuitton được rất nhiều các tín đồ thời trang săn đón.

Vì vậy hiện nay, để giới thiệu sản phẩm, Louis Vuitton luôn kể về những câu chuyện đằng sau mỗi chiếc túi.

3. Tổ chức những sự kiện ấn tượng

Mua sắm online đang phát triển thật sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, vai trò của mua sắm trực tiếp cũng không thể xem nhẹ. Đó là một trong những lý do tại sao các rạp chiếu phim ngày nay vẫn đứng vững ngay cả khi có rất nhiều các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Disney , HBO Go và nhiều dịch vụ khác. "Avengers: Endgame" là một minh chứng cụ thể cho điều này. Nhiều người cho rằng việc xem phim một mình, không có ai la hét bên cạnh cảm giác thật nhàm chán.

Là một người trẻ, tôi luôn thích được tham gia vào những sự kiện ấn tượng, đáng nhớ. Tôi muốn chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội và nói cho mọi người biết sự kiện đó thú vị như thế nào.

Millennials và Gen Z đều thích trải nghiệm những thứ mới và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Đó là lý do tại sao họ sử dụng mạng xã hội.

Louis Vuitton hoàn toàn đáp ứng được điều này. Họ thường xuyên tổ chức các sự kiện như Time Capsule, các buổi ra mắt bộ sưu tập mới... Đồng thời, thiết kế rất nhiều không gian để khách mời có thể chụp ảnh. Đây là cách Louis Vuitton tiếp thị sản phẩm của họ mà không tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo. Họ biết rằng khách hàng chính là một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả.

Link dẫn: https://doanhnghieptiepthi.vn/louis-vuitton-thuong-hieu-thoi-trang-dai-thu-166-tuoi-lam-gi-de-giu-duoc-suc-hut-cua-minh-doi-voi-gioi-tre-161210210161626966.htm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Louis Vuitton: Thương hiệu thời trang làm gì để giữ được sức hút với giới trẻ? tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615464 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615464 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10