Lucid thành công nhờ theo bước Tesla

Diendandoanhnghiep.vn Lucid còn chưa giao xe, nhưng đã trở thành hãng xe điện đạt giá trị cao thứ tư trên thị trường với định giá 42tỷ USD. Tất cả là nhờ những bài học mà Tesla để lại.

Hãng siêu xe điện Lucid vừa ra mắt công chúng thông qua một thương vụ SPAC và huy động được 4,5 tỷ USD. Họ vẫn chưa giao xe nhưng giới đầu tư bị thu hút bởi kiểu dáng đẹp và các thông số pin ấn tượng của Lucid nên cổ phiếu của hãng ngay lập tức tăng 11%.

Lucid nói rằng những chiếc xe của họ sẽ mang “bộ não” của thung lũng Silicon tới các cung đường California. Mẫu Lucid Air đang được lên kế hoạch để bàn giao cho khách hàng trong năm nay. Công ty cho biết họ đã nhận được hơn 9 nghìn lượt đặt trước cho mẫu sedan điện đầu tiên của hãng, với giá khởi điểm là 77,000 USD ở California,

Điểm thu hút của Lucid, bên cạnh kiểu dáng hiện đại, là nằm ở thời lượng pin. Công ty cho biết một lần sạc đầy pin sẽ giúp xe đi được 500 dặm (khoảng 800km) - một thông số ấn tượng đủ để “đè bẹp” Tesla Model S (với khoảng 500km).

Nói như thế để thấy rằng Lucid đang xem Tesla là đối thủ cạnh tranh trực tiếp - điều đó là có cơ sở nếu chúng ta nhìn vào chiến lược của hãng. Cả hai công ty đều tiếp cận thị trường ngay ở mức giá cao và hướng đến nhóm khách hàng giàu có.

Nhưng khi Elon Musk có ý định giảm giá thành khi quy mô tăng, thì Lucid kiên trì với định vị “hậu xa xỉ” của mình - khách hàng của họ là những người có thu nhập cao và hướng đến sự bền vững, và mức giá của xe sẽ dần dần phù hợp hơn với nhóm người này.

Thậm chí, nếu chỉ nhìn vào thiết kế, chúng ta sẽ tưởng Lucid là một dòng xe của Tesla. Chính công ty cũng cho biết một trong những nhân viên của hãng đã từng làm việc và mang mẫu Tesla Model S ra mắt thị trường.

Lucid đang học tập Tesla, và đó là lợi thế của kẻ đi sau. Tesla đã phải mất gần hai thập kỷ để có được sự tôn trọng ở Phố Wall. Họ thậm chí đã từng đứng trên bờ vực phá sản khi cố gắng mở rộng sản xuất mẫu Model 3 những năm 2017 - 2019. Đến nay, họ vừa báo cáo lợi nhuận 1,1 tỷ USD và con số giao hàng kỉ lục - 201,000 xe trong quý trước, trong đó 99% là Model 3 hoặc Model Y.

Lucid còn chưa giao xe, nhưng nó đã trở thành công ty xe điện đạt giá trị cao thứ tư trên thị trường với mức định giá 42 tỷ USD. Tất cả là nhờ những bài học mà Tesla để lại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lucid thành công nhờ theo bước Tesla tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075381 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075381 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10