Lương chuyên gia sẽ tương đương Bộ trưởng?

Diendandoanhnghiep.vn Chuyên gia cao cấp được trả lương tương đương Bộ trưởng, Thứ trưởng mới khuyến khích được đội ngũ chuyên gia. 

>>TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Sửa đổi quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh về chính sách tiền lương khi Bộ Nội vụ đang nỗ lực đến tháng 10/2024 hoàn thành nghiên cứu đề xuất sửa đổi Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Chính quyền địa phương. 

Bộ Nội vụ sẽ hoàn thiện các chính sách để thu hút và trọng dụng người có tài năng, tiếp tục đổi mới chế độ công vụ, công chức.

Bộ Nội vụ sẽ hoàn thiện các chính sách để thu hút và trọng dụng người có tài năng, tiếp tục đổi mới chế độ công vụ, công chức.

Theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, cùng với xây dựng thể chế, Bộ Nội vụ sẽ hoàn thiện các chính sách để thu hút và trọng dụng người có tài năng, tiếp tục đổi mới chế độ công vụ, công chức.

Bên cạnh đó, Bộ sẽ đưa ra những tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định cụ thể, cơ cấu, tỷ lệ phù hợp để các bộ, ngành, địa phương có căn cứ thực hiện việc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và nghiên cứu việc xét nâng ngạch công chức.

Nhấn mạnh quan điểm về chính sách tiền lương, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho rằng, phải đánh giá đúng, công bằng, đồng thời tạo động lực để cán bộ, công chức phấn đấu.

Trong đó, có người phấn đấu đi theo hướng chuyên gia cao cấp, đồng thời nếu đủ năng lực, điều kiện sẽ quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm các chức danh, chức vụ lãnh đạo. 

Phải phân luồng như vậy, không thể để tất cả đều hướng tới mục tiêu có chức danh, chức vụ lãnh đạo, mà phải tính đến phát triển đội ngũ công chức theo hướng chuyên nghiệp và xây dựng đội ngũ chuyên gia cao cấp.

“Tiền lương của những chuyên gia cao cấp sẽ tương đương với lương của Bộ trưởng, Thứ trưởng, như vậy mới khuyến khích được đội ngũ chuyên gia. Chúng tôi sẽ xây dựng cơ chế thuê chuyên gia cao cấp, thu hút và trọng dụng nhân tài", Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói.

>>Những điểm mới trong quy định nâng lương cán bộ, công chức từ 15/8

>>Tinh giản biên chế để tăng lương cán bộ: Ai sẽ ra khỏi bộ máy?

Vẫn theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, Bộ Nội vụ đặc biệt vừa tập trung tham mưu, tổ chức thực hiện các chủ trương lớn của Đảng trên lĩnh vực ngành, vừa giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tiễn bảo đảm yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ trước mắt và chiến lược lâu dài.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao, Bộ Nội vụ luôn quyết liệt đôn đốc các bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy công việc kịp tiến độ và đạt hiệu quả.

Do đó, công tác phối hợp giữa Bộ Nội vụ với các bộ, ngành, địa phương được duy trì thường xuyên; kịp thời trao đổi, giải đáp các kiến nghị, đề xuất nhằm tạo sự thống nhất, thông suốt trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được cấp thẩm quyền giao. Đặc biệt, giải quyết những vấn đề có tính liên ngành bước đầu đã mang lại hiệu quả tốt.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, toàn ngành Nội vụ không chỉ có quyết tâm cao, nỗ lực lớn và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, mà cần phải phát huy mọi nguồn lực, kịp thời tháo gỡ các điểm nghẽn.

“Muốn làm được điều này đòi hỏi lãnh đạo Bộ và đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong Bộ phải đoàn kết, đồng lòng, còn để nội bộ mất đoàn kết là mất tất cả", Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lương chuyên gia sẽ tương đương Bộ trưởng? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714372999 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714372999 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10