M&A bất động sản mở rộng ra đô thị vệ tinh

Diendandoanhnghiep.vn Tiếp tục làn sóng M&A đã diễn ra từ giữa năm 2020, các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang lựa chọn chiến lược mua bán - sáp nhập để mở rộng quỹ đất vùng đô thị vệ tinh TP HCM.

Trong đó, có thể kể đến cái tên đình đám Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền khi vừa công bố nghị quyết tăng vốn điều lệ 659,34 tỷ đồng tại Công ty TNHH Tư vấn Quốc tế, nâng mức sở hữu tại công ty con này lên 99,9%. Thông qua công ty con này, Khang Điền sẽ rót vốn 659,34 tỷ đồng để tăng vốn tại Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS Bình Trưng, nắm quyền quyết định quỹ đất của công ty Bình Trưng tại TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, với cách thức tương tự, Khang Điền cho biết cũng sẽ rót thêm 399,6 tỷ đồng tăng vốn điều lệ lên 99,9% tại Cty TNHH Đầu tư kinh doanh bất động sản Kim Phát - một doanh nghiệp đang nắm quỹ đất tại TP Thủ Đức.

Một cái tên đình đám khác trên thị trường M&A BĐS là Tập đoàn An Gia mới đây cũng công bố sẽ chi thêm 3.000 - 5.000 tỷ đồng mỗi năm để mở rộng quỹ đất. Doanh nghiệp này cho biết coi việc mở rộng quỹ đất ở các tỉnh lân cận TP HCM mà trọng tâm là Bình Dương sẽ là mục tiêu chiến lược xuyên suốt.

Theo đó, cách đây không lâu, tập đoàn này đã mua quỹ đất gần 3ha lại Bình Dương với quy mô gần 3.000 sản phẩm và trong quá trình hoàn tất đàm phán tiếp tục mua thêm 30 - 50 ha quỹ đất thấp tầng.

Ở một diễn biến khác, ông lớn Tập đoàn Novaland, mới đây cũng đã chốt thành công một thương vụ M&A với dự án có quy mô 286 ha ở tỉnh Đồng Nai, tổng giá trị giao dịch của thương vụ này lên tới gần 1 tỷ USD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, M&A BĐS trước đó thường diễn ra mạnh ở thị trường Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, tại các thành phố này, quỹ đất còn lại rất ít, trong khi đó giá bán cao và pháp lý không ổn định, phần đa các dự án chưa thực hiện được đều do vấn đề pháp lý không hoàn thiện. Do đó, BĐS vùng ven đang chiếm ưu thế hơn hẳn trong cuộc chơi này.

Theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch Công ty Sohovietnam - đơn vị chuyên tư vấn M&A BĐS, do số lượng dự án được cấp phép mới tại TP.HCM bị hạn chế trong 2 – 3 năm qua, nhưng nguồn cầu lại luôn có nhiều dẫn đến các nhà đầu tư phải tìm đến những dự án ở tỉnh, thành lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết M&A bất động sản mở rộng ra đô thị vệ tinh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596101 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596101 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10