Mang hơi ấm đến với đồng bào vùng cao Gia Lai

Diendandoanhnghiep.vn 360 suất quà gồm khám sức khoẻ, thuốc men và các nhu yếu phẩm đã được Bệnh viện 199 - Bộ Công an và Hội từ thiện Nhân Tâm - Đà Nẵng trao cho đồng bào vùng cao Gia Lai.

Huyện Chư Păh và Mang Yang của tỉnh Gia Lai vốn đã rất nhiều xã khó khăn. Những năm gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và chuẩn nghèo của các địa phương được tính theo tiêu chí mới nên đời sống của người dân nơi càng khó khăn hơn.

Trong hai ngày 17, 18/12/2022, Bệnh viện 199 - Bộ Công an đã phối hợp với Hội từ thiện Nhân Tâm – Đà Nẵng thực hiện Chương trình thiện nguyện “Ấm áp vùng cao” tại hai xã đặc biệt khó khăn là Ia Kreng, Kon Chiêng thuộc hai huyện Chư Păh và Mang Yang của tỉnh Gia Lai.

Theo chân đoàn thiện nguyện, vượt qua hàng trăm km từ Đà Nẵng vào Gia Lai, tuy nhiên khó khăn thật sự bắt đầu khi đoàn chúng tôi bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố Pleiku đến 2 xã thuộc hai huyện nói trên. Cung đường đèo uốn lượn vòng quanh, đường bê tông bị xe tải “bào mòn” uốn lượn, những ổ gà, ổ voi, đất đá lởn chởm khiến cho quá trình di chuyển hết sức khó khăn.

Thế nhưng khó khăn không làm nhụt chí, cuối cùng đoàn thiện nguyện cũng tới nơi cần tới. Chương trình đã trao tặng tổng số 360 phần quà gồm: Thuốc men và các nhu yếu phẩm (gạo, mắm, dầu ăn, mì tôm, áo ấm,... ). Cùng với các suất quà nhu yếu phẩm của Hội từ thiện, Bệnh viện 199 đã khám tổng quát, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con gồm 1.000 chai nước súc họng, 200 lọ dung dịch sát khuẩn tay nhanh, 500 viên thuốc giảm đau, hạ sốt.

Cụ thể, tại điểm trường THCS Ia Kreng - xã Ia Kreng - huyện  Chư Păh, Chương trình trao tặng 110 phần quà cho các em học sinh. Còn tại làng ĐToak - xã Kon Chiêng - huyện Mang Yang, 250 phần quà đã được đội tình nguyện trao tặng, đồng thời khám tổng quát, tư vấn sức khỏe miễn phí cho bà con. Song song, để thắt chặt thêm tình đoàn kết, đội tình nguyện cũng đã tổ chức giao lưu, văn hóa văn nghệ, đốt lửa trại… cùng bà con.

Thầy giáo Nguyễn Thành Công - Hiệu trưởng trường THCS Ia Kreng chia sẻ: “Học sinh ở đây có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều gia đình cuộc sống quanh năm thiếu thốn. Sự tài trợ của đoàn là nguồn cổ vũ động viên to lớn cho các em, đồng thời cũng giúp cho các thầy cô bớt đi những những suy tư lo lắng cho cảnh nghèo của học trò và những khó khăn chung của nhà trường hiện nay”.

Tại cuộc trò chuyện ngắn, anh Trần Quang (Bệnh viện 199) và chị Thanh Bình (Hội từ thiện Nhân Tâm) cùng chung quan điểm khi nói: “Chuyến đi với quãng đường dài, khó khăn, nhưng khi đến nơi, nhìn thấy các em, bà con tập trung háo hức chờ được tặng quà, thăm khám sức khỏe, thưởng thức những gói bánh, cái kẹo,…thì bao mệt mỏi của đoàn đều tan biến hết. Hy vọng Chương trình sẽ luôn nhận được sự đồng hành từ hai bên, lẫn các mạnh thường quân để được triển khai nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Có thể nói, Chương trình “Ấm áp vùng cao” lần này đã và đang mang đến cho các em nhỏ và bà con vùng cao nơi đây một mùa đông ấm áp với đầy đủ yêu thương.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế:

Các em học sinh trường THCS Ia Kreng – huyện Chư Păh chờ đợi và nhận quà từ các thành viên đội tình nguyện

Giữa cái lạnh giá của núi rừng, bà con vẫn tập trung đông đủ lúc 7h sáng để được khám sức khỏe và nhận quà, thậm chí nhiều người và trẻ em có mặt từ hơn 6h với tâm trạng háo hức. 

Tư vấn, khám tổng quát cho bà con tận tình

Tiếp nhận thông tin, đo huyết áp 

Cấp phát thuốc và cẩn thận hướng dẫn sử dụng thuốc cho đồng bào

Trường hợp đặc biệt – chị Prây Tăm bị khuyết tật 2 chân đã bật khóc khi tới khám sức khỏe và nhận nhu yêu phẩm dưới sự hỗ trợ từ nhân viên Hội từ thiện 

Sắc màu hạnh phúc của bà con làng ĐToak sau khi nhận thuốc men và nhu yếu phẩm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mang hơi ấm đến với đồng bào vùng cao Gia Lai tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711628894 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711628894 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10