Măng tây Nha Hố - "Vua" của các loại rau

HẢI YẾN 29/01/2024 15:28

Hiện nay, Ninh Thuận có hàng trăm ha măng tây xanh xuất khẩu. Tổng Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An có cánh đồng măng tây lớn nhất ở đây.

>> Nước uống I-on Kiềm IMIZU: Vì sức khỏe, tiêu dùng xanh của cộng đồng

Công ty Cổ phần Giống cây trồng Nha Hố, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An với lợi thế về khoa học công nghệ, nhân lực, vốn và hơn 63 năm kinh nghiệm, đã sản xuất măng tây xuất khẩu với diện tích liền thửa 30ha, trở thành cánh đồng măng tây xanh lớn nhất của Việt Nam tại Ninh Thuận.

Ông Trương Văn Hiền - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp cho biết: Ngoài đặc điểm khí hậu chung của tỉnh Ninh Thuận là mức độ bức xạ cao và độ ẩm không khí thấp để phù hợp với quá trình sinh trưởng của cây măng tây, trang trại của chúng tôi là một địa hình biệt lập được bao bọc bởi Sông Cái- Phan Rang. Đất trong khu vực không chỉ rất màu mỡ mà còn hữu cơ, không nơi nào có được ở các trang trại khác. Hơn nữa, nó cũng giúp măng tây ít chịu các dịch bệnh diện rộng.

Cánh đồng măng tây của Tổng Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An trồng ở Ninh Thuận

Cánh đồng măng tây của Tổng Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An trồng ở Ninh Thuận

Măng tây có nhiều dinh dưỡng và là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt như A, B, C, K, E và folate. Măng tây chứa các khoáng chất như kali, magiê và sắt, đồng thời là nguồn cung cấp chất xơ tốt,có lợi ích sức khỏe mọi người. Hiện nay, cây măng tây xanh đang được ví là “vua của các loại rau” bởi hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe của con người.

Sản phẩm măng tây

Sản phẩm măng tây

Tổng Công ty cũng đặc biệt chú trọng áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm với hệ thống vườn ươm đạt chuẩn, tổng diện tích 7000m2 phủ màng PE chống nắng di động có thể điều chỉnh mức độ chiếu sáng, có hệ thống tưới nước, phun mưa cho vườn ươm, sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt với cơ chế van bù áp đến từng khu vực từng gốc cây lượng nước và phân bón hòa tan trong nước sẽ cấp đúng và đủ theo nhu cầu sinh trưởng của cây.

Măng tây Nha Hố được trồng theo mô hình măng tây xanh với tiêu chuẩn VietGAP, kết hợp công nghệ tiên tiến và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình canh tác theo yêu cầu của các chuyên gia.

Đóng gói măng tây trước khi vận chuyển đi tiêu thụ

Đóng gói măng tây trước khi vận chuyển đi tiêu thụ

Sau khi thu hoạch, măng tây được chuyển ngay đến cơ sở để rửa sạch, phân loại, cắt tỉa, đóng gói và làm lạnh… nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, với dây chuyền công nghệ hiện đại, công nghệ sấy lạnh, nghiền lạnh, Tổng Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An đã cho đời ra sản phẩm Bột măng tây NHA HO FARM lưu giữ những giá trị tinh túy nhất của loại thực phẩm được mệnh danh là Rau Hoàng Đế.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bột măng tây hoà với nước ấm uống có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động tim mạch, có tác dụng chống viêm, làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa bệnh loãng xương, ngăn ngừa bệnh ung thư, cải thiện khẩu phần ăn thiếu chất xơ của người ngại ăn rau…

Sản phẩm bột măng tây

Sản phẩm bột măng tây.

Lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An khẳng định: Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe ở mọi thị trường. Chúng tôi cam kết 100% cung cấp măng tây tươi ngon, an toàn, có chứng nhận Viet Gap, Non-GMO và truy xuất nguồn gốc đầy đủ về trang trại. Chúng tôi có thể sản xuất, đóng gói sản phẩm theo mọi nhu cầu của khách hàng, đối tác.

Với hơn 63 năm kinh nghiệm, Tổng Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An là một doanh nghiệp hoạt động sản xuất đa ngành nghề trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, thực phẩm, nước uống và năng lượng. Tổng Công ty luôn thực hiện theo triết lý kinh doanh – phương châm hoạt động: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công của doanh nghiệp”. Trong suốt 63 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Nghệ An đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao quý như:Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba, đặc biệt năm 2000, Tổng Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An được nhà nước phong tặng “ Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” cho tập thể và cá nhân tổng giám đốc. Sản phẩm của Tổng Công ty luôn dẫn bước tiên phong về chất lượng, khẳng định vị thế của đơn vị dẫn đầu.

Tổng Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An đã nhiều lần nhận được các Giải thưởng xuất sắc toàn cầu do Tổ chức chất lượng Châu Á Thái Bình Dương (APQO) công nhận, Giải vàng Chất lượng Quốc gia, Sản phẩm Thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Nước uống IMIZU: Sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng

    Nước uống IMIZU: Sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng

    08:00, 13/10/2023

  • Nước uống I-on Kiềm IMIZU: Vì sức khỏe, tiêu dùng xanh của cộng đồng

    Nước uống I-on Kiềm IMIZU: Vì sức khỏe, tiêu dùng xanh của cộng đồng

    08:00, 11/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Măng tây Nha Hố - "Vua" của các loại rau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO