Theo ông Đỗ Mạnh Hùng - TGĐ Viettel Global cho biết, tính đến nay nhà mạng di động Movitel của Viettel cơ bản đã khắc phục xong các sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại tại Mozambique sau siêu bão Idai.
Trong đó, mạng di động Movitel của Viettel là mạng duy nhất cơ bản đã khắc phục sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại tại Mozambique. “Hiện sau siêu bão Idai. Hiện nhiều tuyến đường ở Mozambique bị sạt lở nghiêm trọng nên giao thông rất khó khăn và ảnh hưởng nhiều đến việc khắc phục sự cố. Chúng tôi dự kiến trong ngày 30 tháng 3 sẽ khắc phục được hoàn toàn sự cố và khôi phục toàn bộ hệ thống viễn thông tại Mozambique” ông Đỗ Mạnh Hùng nói.
Để góp phần hỗ trợ người dân Mozambique ổn định cuộc sống sau siêu bão, Movitel đã hỗ trợ 50 tấn lương thực và xây dựng lại nhà cửa cho người dân vùng bão. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo được thông tin liên lạc, Movitel tặng 30MT (khoảng 0.5 USD) cho khách hàng tại nơi bị ảnh hưởng khi họ bật máy, hỗ trợ ít nhất 20,000 SIM khi khách hàng cần đổi trả. Đối với những khu vực nằm trong vùng lũ, Movitel tiến hành giảm giá 3$ trên một thiết bị 2G và tiến hành thay pin cho các thiết bị của Movitel đã bán ra. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Movitel đã diễn ra bình thường, những ngày sau bão, công ty tiến hành đẩy mạnh bán gói VIP, có ngày bán trên 1500 sim, tăng 50% so với những ngày trước đó.
Theo thống kê, do ảnh hưởng của cơn bão, số lượng thuê bao tắt máy của Movitel đã lên đến gần 290.000 thuê bao. Nhưng bằng những hình thức khuyến mại và hỗ trợ rất kịp thời, chỉ sau 5 ngày bão đổ bộ, Movitel đã khôi phục lại được hơn 150.000 thuê bao, tiêu dùng gốc 4 ngày sau cơn bão đã được khôi phục lại ở mức bình thường.