Marriott International đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong 2024, bổ sung hơn 21.000 phòng lưu trú nhờ chiến lược mở rộng thương hiệu và đẩy mạnh các thoả thuận hợp tác chiến lược...
Marriott International (Nasdaq: MAR) công bố kết quả phát triển mạnh mẽ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc), gọi tắt là khu vực APEC, trong năm 2024. Tập đoàn thiết lập kỷ lục với 109 thoả thuận hợp tác tại 11 thị trường, bổ sung 21.439 phòng lưu trú vào kế hoạch phát triển, kết thúc năm 2024 với tổng cộng 77.532 phòng lưu trú dự kiến trong thời gian tới, bao gồm cả việc ra mắt phân khúc tầm trung và mở rộng sự hiện diện của các thương hiệu sang trọng, giúp củng cố vị thế dẫn đầu của tập đoàn trong bối cảnh ngành du lịch – lưu trú đang phát triển sôi động tại khu vực.
Ông Rajeev Menon, Chủ tịch khu vực APEC của Marriott International, chia sẻ: “Năm 2024 đánh dấu nhiều kỷ lục đối với Marriott International tại khu vực APEC, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng được thúc đẩy bởi những bước tiến quan trọng trong phát triển, mở rộng thị trường và ra mắt các thương hiệu mới tại các điểm đến được săn đón. Chúng tôi sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của du khách hiện đại, trong đó APEC sẽ là khu vực trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của tập đoàn, củng cố vị thế Marriott International là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành dịch vụ lưu trú toàn cầu".
Năm 2024, Marriott đã ký kết 109 thoả thuận hợp tác, tăng 21.439 phòng lưu trú tại khu vực APEC, qua đó nâng tổng số phòng lưu trú trong kế hoạch lên đến 77.532 tại 363 khách sạn – tăng 12% so với năm trước. Với 72% tổng số thoả thuận ký kết, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia là các thị trường tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong khu vực trong năm qua.
Việc mở rộng các thương hiệu khách sạn thuộc phân khúc cao cấp tiếp tục là ưu tiên của tập đoàn, chiếm 19% tổng số thoả thuận ký kết. Hơn 20 thoả thuận đã được ký, bổ sung với 4.600 phòng thuộc sáu thương hiệu cao cấp của Marriott International Luxury Group, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách thượng lưu tìm kiếm những trải nghiệm lưu trú sang trọng tại những điểm đến quen thuộc và mới khai phá. Đáng chú ý, tập đoàn đã ra mắt thương hiệu EDITION tại Jakarta (Indonesia) và Mumbai (Ấn Độ), The Ritz-Carton tại Jaipur và Udaipur (Ấn Độ), khách sạn W Hotels thứ hai tại Singapore, cùng nhiều địa điểm khác.
Các thoả thuận chiến lược để ra mắt nhiều khách sạn cùng lúc cũng như chuyển đổi thương hiệu góp phần quan trọng vào kế hoạch tăng trưởng của tập đoàn tại khu vực, chiếm 36% tổng số thoả thuận ký kết trong năm 2024. Marriottđã ra mắt khách sạn Four Points Flex by Sheraton tại Nhật Bản – đánh dấu bước tiến đầu tiên của tập đoàn vào phân khúc trung cấp trong khu vực. Đồng thời, tập đoàn đã ký kết thỏa thuận chiến lược với tập đoàn KKR để sáp nhập 14 khách sạn tại 10 thành phố trên khắp Nhật Bản. Vào tháng 11 năm 2024, tập đoàn chính thức đánh dấu khách sạn thứ 100 tại Nhật Bản và ra mắt thương hiệu trong khu vực với việc khai trương Four Points Flex by Sheraton Osaka Umeda.
“Marriott tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên khắp khu vực APEC với cam kết mang đến nhiều hơn các thương hiệu đẳng cấp hàng đầu và những trải nghiệm đáng nhớ hơn nữa để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng gia tăng,” ông Shawn Hill, Giám đốc Phát triển khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) của Marriott International chia sẻ. “Bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng sang các thị trường mới, chúng tôi không chỉ hướng tới việc gia tăng giá trị cho các chủ đầu tư, đối tác nhượng quyền và nhà phát triển, mà còn thích ứng với nhu cầu ngày càng thay đổi của du khách hiện đại cho mọi mục đích lưu trú và trải nghiệm.”
Năm 2024, Marriott đã mở rộng sang các điểm đến mới và ra mắt nhiều thương hiệu mới, tập trung vào nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong khu vực. Tập đoàn chính thức đặt chân đến Papua New Guinea với việc khai trương Marriott Executive Apartments Port Moresby, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động lên 22 trong khu vực APEC.
Tiếp nối thành công của tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc, Moxy Hotels – thương hiệu khách sạn phong cách sống – tiếp tục mở rộng với các khách sạn mới khai trương tại nhiều thành phố lớn, bao gồm Moxy Bengaluru Prestige Cloud ở Ấn Độ, Moxy Putrajaya ở Malaysia và Moxy Bangkok Ratchaprasong ở Thái Lan. Thương hiệu hướng đến thế hệ du khách mới, những người tìm kiếm trải nghiệm lưu trú sôi động và sáng tạo.
Tiếp nối một năm kỷ lục về phát triển và mở rộng các thương hiệu, tập đoàn cũng đánh dấu những cột mốc khai trương quan trọng tại khu vực APEC, bao gồm: Khách sạn thứ 600 tại APEC – Adelaide Marriott Hotel, Úc; Khách sạn thứ 150 tại Ấn Độ – Katra Marriott Resort & Spa; Khách sạn thứ 50 tại Malaysia – Penang Marriott Complex; Khách sạn thứ 100 tại Nhật Bản – Four Points Flex by Sheraton Osaka Umeda.
Với các thương hiệu khách sạn ngày càng mở rộng, Marriott International tại APEC khép lại năm 2024 với 635 khách sạn đang hoạt động, trải dài trên 25 thương hiệu tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu trong ngành khách sạn trong khu vực. Khi tiếp tục mở rộng dịch vụ, Marriott duy trì lợi thế cạnh tranh nhờ sự đa dạng và chiều sâu của hệ thống thương hiệu, mang đến những giá trị hấp dẫn cho các nhà phát triển và nhà đầu tư bất động sản.
Trên thị trường, tại 14/2/2025, vốn hóa của MAR đạt hơn 80.65 tỷ USD.