Masan High-Tech Materials phát triển khai khoáng bền vững tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn 200 lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Florit trên toàn cầu đã nhóm họp tại Hà Nội từ ngày 11-14/10 trong khuôn khổ Diễn đàn Fluorine Quốc tế...

>>> Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials ghi danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh

Diễn đàn thảo luận về nguồn cung - cầu từ quá trình khai thác tới thị trường Florit, một khoáng chất quan trọng trong công nghiệp. Các đại biểu đã đánh giá cao những sáng kiến cải tiến liên tục của Masan High-Tech Materials, một nhà cung cấp Florit cấp axit hàng đầu thế giới, hiện đang vận hành Mỏ Vonfram đa kim Núi Pháo tại Thái Nguyên, Việt Nam.

200 lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Florit trên toàn cầu đã nhóm họp tại Hà Nội từ ngày 11-14/10 trong khuôn khổ Diễn đàn Fluorine Quốc tế

200 lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Florit trên toàn cầu đã nhóm họp tại Hà Nội từ ngày 11-14/10 trong khuôn khổ Diễn đàn Fluorine Quốc tế

Sự kiện do Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (Masan High-Tech Materials) phối hợp cùng IMFORMED (Industrial Mineral Forum & Research Ltd) tổ chức. Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam.

Tại hội thảo, ông William Parry-Jones – Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị Masan High-Tech Materials đã gây ngạc nhiên cho các đại biểu với bài trình bày mang chủ đề: Thị trường Axit spar - Góc nhìn từ Việt Nam.

Chuyên gia quốc tế tham quan nhà máy sản xuất Florit hàng đầu thế giới tại Việt Nam

Chuyên gia quốc tế tham quan nhà máy sản xuất Florit hàng đầu thế giới tại Việt Nam

Là một trong những đơn vị cung cấp Florit cấp axit hàng đầu thế giới ngoài Trung Quốc, đồng thời là đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất Axit Florithydric (HF) và Aluminium Fluoride (AlF3) và cũng là một đối tác đáng tin cậy được lựa chọn trong suốt chu kỳ hàng hóa, Masan High-Tech Materials tập trung và đẩy mạnh các sáng kiến cải tiến liên tục trong sản xuất Florit.

Cụ thể từ năm 2021, Công ty đã áp dụng tối ưu hóa quy trình: Thực hiện kiểm soát rút ngắn thời gian, phát triển hướng dẫn xử lý sự cố và quy trình phân tích nguyên nhân; Tối ưu hóa thiết bị và kiểm tra luyện kim xác định; Nâng cấp lịch sử dữ liệu, cải thiện khả năng giám sát và xử lý sự cố. Về sản phẩm, WHIMS/LIMS (*) là hai máy tuyển từ để loại bỏ Sunfua dư thừa; Thuốc thử liều lượng thấp mức độ thấp của các chất hữu cơ và Hydrocacbon còn lại; Mạch nước sản xuất riêng biệt giúp tránh bị pha lẫn với các sản phẩm khác, đồng thời tăng tính nhất quán chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Công ty xây dựng kho lưu trữ có mái che đảm bảo yêu cầu về độ ẩm sản phẩm và đảm bảo yêu cầu trong khâu vận chuyển tới khách hàng với những thiết bị và máy móc chuyên dụng.

Masan

Masan High-Tech Materials đẩy mạnh sáng kiến cải tiến trong sản xuất Florit

Masan High-Tech Materials là công ty thành viên Tập đoàn Masan, hiện đang quản lý và vận hành Mỏ Vonfram đa kim Núi Pháo, với công suất 3,5 triệu tấn quặng mỗi năm. Các sản phẩm của Mỏ Núi Pháo bao gồm Vonfram, Đồng, Bismut, Florit.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, các đại biểu đã tham quan và tận mắt chứng kiến quy mô cũng như hoạt động của Mỏ Núi Pháo, một cơ sở sản xuất Florit hàng đầu thế giới, gồm các khu vực chính như Moong khai thác, Nhà máy khai thác chế biến tinh quặng, Nhà máy chế biến sâu Vonfram, Khu vực Trạm xử lý nước thải, Điểm xả thải DP2…

Các thành viên Đoàn đã rất ấn tượng về cách thức tổ chức và quản lý mỏ, công tác đầu tư công nghệ, dây chuyền chế biến hiện đại, việc xây dựng, sắp xếp các bộ phận, quy trình sản xuất của Công ty gọn gàng, khoa học... và đánh giá Công ty là một minh chứng về thực hành khai thác mỏ bền vững, trách nhiệm tại Việt Nam. Không chỉ thế, sau khi chứng kiến các quy trình khai thác, các đại biểu trong đoàn cũng tỏ ra ngạc nhiên với nỗ lực trong việc sử dụng một cách hiệu quả nguồn tài nguyên nước và năng lượng trong quá trình sản xuất.

Các đại biểu quốc tế thích thúc chiêm ngưỡng

Các đại biểu quốc tế trải nghiệm thú vị về văn hóa Việt Nam tại Hoàng thành Thăng Long

Đại biểu Mike O’Driscoll - Giám đốc IMFORMED nhận xét: “Tôi được biết về Mỏ Núi Pháo qua hình ảnh nhưng hôm nay tại đây được chứng kiến tận mắt, tôi thực sự rất ngạc nhiên và thực sự ấn tượng với Mỏ Núi Pháo bởi cách tổ chức và quản lý mỏ, bởi sự quy củ và chuyên nghiệp trong vận hành. Hơn nữa, tôi cũng rất cảm kích với sự cẩn thận, chu đáo của Công ty khi đã tổ chức chuyến thăm quan cho 200 đại biểu một cách an toàn và hiệu quả.”

Trước đó, Masan High-Tech Materials đã đón tiếp Hội Giáo sư mỏ quốc tế tới tham quan Mỏ Núi Pháo trong khuôn khổ Hội nghị vùng Đông Nam Á năm 2022. Các đại biểu thực sự ấn tượng với quy trình sản xuất hiện đại được hỗ trợ bởi các phần mềm quản lý khai thác và chế biến tiên tiến đã giúp Masan High-Tech Materials tối ưu hóa tỷ lệ thu hồi và nâng tầm giá trị tài nguyên Việt Nam.

Sau bước chuyển đổi thành công từ doanh nghiệp khai khoáng sang công ty chế biến vật liệu công nghệ cao, Masan High-Tech Materials tiếp tục thực hiện bước chuyển thứ hai. Đó là tập trung vào nghiên cứu và phát triển những sản phẩm có tính ứng dụng cao, hướng đến việc trở thành doanh nghiệp công nghệ tiêu dùng toàn cầu.

Mới đây nhất, Masan High-Tech Materials hợp tác với Nyobolt - một công ty chuyên cung cấp giải pháp pin Lithium-ion sạc nhanh có trụ sở tại Anh. Nyobolt hiện là nhà cung cấp giải pháp pin công nghệ cao sạc nhanh hàng đầu thế giới. Nyobolt dự kiến sẽ sử dụng vật liệu Vonfram công nghệ cao của Masan High-Tech Materials trong lớp phủ cực dương của pin, giúp pin có công suất cao kỷ lục.

Như vậy, có thể thông qua những sản phẩm, phát kiến mới như pin của Nyobolt, Masan High-Tech Materials sẽ tiếp cận tới người dùng cuối - những khách hàng sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ công nghệ vật liệu. Trong tương lai không xa, Masan High-Tech Materials sẽ không chỉ là nhà cung cấp vật liệu công nghệ chiến lược. Công ty sẽ hợp tác với các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới nghiên cứu và phát triển các giải pháp vật liệu công nghệ tiên tiến và sử dụng chính vật liệu mình sản xuất để tạo ra các sản phẩm công nghệ thực tiễn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các ngành công nghiệp toàn cầu.

Diễn đàn Fluorine Forum do Industrial Mineral Forum & Research Ltd (IMFORMED) tổ chức lần đầu vào năm 2017, sau đó được tổ chức thường niên với sự tham gia của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia khai khoáng, để cùng nhau xem xét và thảo luận về nguồn cung - cầu từ quá trình khai thác tới thị trường Florit. Diễn đàn Fluorine Forum được tổ chức tại Madrid năm 2018 và tại Prague năm 2019; năm 2020 - 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Trong suốt những năm qua Diễn đàn Fluorine Forum đã trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu hàng đầu trong thị trường Florit.

IMFORMED được đồng sáng lập vào năm 2015 bởi Bà Ismene Clarke và ông Mike O’Driscoll nhằm cung cấp các cơ hội kết nối chuyên nghiệp và chuyên môn nghiên cứu thị trường cho ngành công nghiệp khoáng sản phi kim loại toàn cầu. Đây là một diễn đàn hữu ích cho những ai đang hoạt động hoặc quan tâm đến chuỗi cung ứng khoáng sản Florit, từ việc thăm dò, phát triển, khai thác và tìm kiếm các nguồn Florit thay thế, thông qua cung cấp và chế biến, đến các ứng dụng sử dụng và xu hướng nhu cầu thị trường.

(*) WHIMS: máy tuyển từ cường độ cao/ LIMS: máy tuyển từ cường độ thấp

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Masan High-Tech Materials phát triển khai khoáng bền vững tại Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710341 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710341 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10