Match Group và tham vọng thống lĩnh thị trường “hẹn hò”

Diendandoanhnghiep.vn Trên thị trường, Match Group dường như là cái tên thống trị với đủ mọi ứng dụng hẹn hò khác nhau.

Cái tên Match Group có thể còn xa lạ với người dùng Việt, nhưng hẳn mọi người sẽ bất ngờ nếu biết đây là cái tên đứng sau Tinder với hơn 20 ứng dụng hẹn hò khác như Hinge hay OkCupid.

Trong khi bạn đang tận hưởng buổi hẹn của mình thì Match đã kiếm được hơn 17% doanh thu so với kì vọng của mình. Nhưng cách họ dự báo kinh doanh cho năm 2021 không gây ấn tượng với giới đầu tư - điều đó khiến giá cổ phiếu giảm 8%.

Trong cơ cấu doanh thu của Match, thị trường sinh lời nhiều nhất là Bắc Mỹ - nhưng không thể bỏ qua lượng người dùng quốc tế đang ngày càng tăng nhanh. Tại Nhật Bản, thị trường có tổng doanh thu cao thứ hai, doanh số đã tăng 600% trong 5 năm qua. Match là chủ sở hữu của hai ứng dụng hẹn hò đắt khách nhất xứ sở hoa anh đào.

Một trong số đó là Tinder, còn ứng dụng còn lại mang tên Pairs. Ứng dụng Pairs được thiết kế để giúp những người độc thân Nhật Bản kết hôn trong vòng một năm, và nếu bạn liên hệ đến thực trạng dân số già và số người độc thân ngày càng tăng cao ở Nhật, mọi người sẽ hiểu ngay được vì sao nó ‘hot’ như vậy.

Ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn 30 người chồng hoặc vợ “có tiềm năng” trong mỗi tháng. Bạn có 90 ngày để quyết định xem có muốn hẹn hò cùng ai trong số họ hay không. Trong trường hợp đẹp nhất, 2 người tiến xa được, thì Pairs Engage đã “sắp đặt” đám cưới thay cho gia đình bạn!

Trên thị trường, Match Group dường như là cái tên thống trị với đủ mọi ứng dụng hẹn hò khác nhau. Họ tự hào vì khả năng có thể ứng dụng kinh nghiệm từ nhiều nền tảng để nhanh chóng thích nghi với nhu cầu khách hàng và phát triển sản phẩm mới.

Thông qua hệ sinh thái của mình, họ có thể kiểm nghiệm các dịch vụ và chiến lược mới, sau đó nhân rộng ra toàn bộ hệ thống. Sau khi Tinder thành công, Match áp luôn chiến lược đó cho Hinge - một ứng dụng “anh em” của Tinder cũng thuộc Hinge. Sắp tới đây có thể Match cũng cho Hinge “học tập” nốt Pairs để đặt chân vào các quốc gia chịu ảnh hưởng của văn hoá sắp đặt đám cưới.

Còn gì nữa nhỉ?

Apple được cho là gần đạt được thỏa thuận với Hyundai-Kia để sản xuất xe điện tự lái mang thương hiệu táo.

Doanh số hàng quý của Spotify tăng 17% so với năm 2019, nhưng cổ phiếu đã giảm 8% do thua lỗ nhiều hơn dự kiến.

Vivino, ứng dụng được xem là “Shazam của ngành rượu vang”, đã huy động được 155 triệu USD vốn tài trợ. Ứng dụng hiện được hơn 50 triệu người sử dụng cho các bữa tiệc rượu của mình.

Johnson & Johnson cho biết vắc xin Covid tiêm một mũi của họ có hiệu quả tổng thể là 66%. Hiện công ty đang chờ được FDA cấp phép.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Match Group và tham vọng thống lĩnh thị trường “hẹn hò” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080427 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080427 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10