May Chiến Thắng giảm áp lực khan hiếm khẩu trang y tế

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù năm 2020 đơn hàng công ty rất nhiều nhưng công ty vẫn bớt 02 dây chuyền sản xuất để may khẩu trang kháng khuẩn chất lượng Nhật Bản cung ứng ra thị trường giảm áp lực khan hiếm...

Bà Ninh Thị Ty - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần May Chiến Thắng chia sẻ với DĐDN trước thực trạng khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường.

Ghi nhận của phóng viên DĐDN 02 dây chuyền may của Công ty Cổ phần May Chiến Thắng làm việc liên tục 2 ca tới 19 giờ trong suốt 04 ngày qua. Theo bà Ty cho biết, mỗi ngày công ty sản xuất cung ứng ra thị trường được 30.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn chất lượng Nhật Bản.

Khẩu trang công ty sản xuất có tính năng kháng khuẩn, chống bụi, bảo vệ hô hấp của vải được bảo lưu trong nhiều lần giặt”, bà Ty khẳng định.

Cũng theo bà Ty, để tránh tình trạng khan hiếm, đầu cơ nhằm trục lợi của một số nhà thuốc, đơn vị cung ứng khẩu trang y tế như thời gian vừa qua, đặc biệt hưởng ứng sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex).

Bà Ninh Thị Ty - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần May Thành Công

Bà Ninh Thị Ty - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần May Chiến Thắng

Tôi tin rằng với lượng sản xuất hàng ngày của May Chiến Thắng và một số công ty thành viên của Vinatex sẽ dần đáp ứng nhu cầu của người dân và giảm tải sự khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường hiện nay” bà Ty nói.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex cho hay: Từ trước tới nay Tập đoàn và các đơn vị thành viên sản xuất các mặt hàng chính không phải là khẩu trang, nhưng do yêu cầu cấp bách và chỉ đạo của Chính phủ, nên các doanh nghiệp thành viên đã tổ chức thiết kế, xây dựng quy trình may, cũng như đào tạo công nhân, triển khai quy trình sản xuất, sử dụng 1 số chuyền may để sản xuất khẩu trang.

Những ngày đầu, do là mặt hàng mới, nên mỗi công nhân chỉ sản xuất trung bình được khoảng 100 sản phẩm/ngày. Tuy nhiên đến nay đã nâng được công suất lên 300 – 400 sản phẩm/người/ngày. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ cung ứng được ra thị trường từ 300 – 400 nghìn sản phẩm/ngày và phục vụ ngay tại địa phương - những nơi mà doanh nghiệp trú đóng.

Cũng theo ông Trường, mặc dù thời điểm này là cao điểm sản xuất cho các đơn hàng hè thu năm 2020, nhưng với trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nghiệp đã phải bố trí lại, ưu tiên năng lực để sản xuất ra một mặt hàng hoàn toàn mới là khẩu trang.

Trước đó, ngày 10/02, Đội Quản lý thị trường số 13 phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C05) Bộ Công an và Công an phường Trung Hoà đã kiểm tra điểm tập kết hàng hóa của ông Giáp Ngọc Cảnh tại sảnh khách sạn City Hotel, số 177 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Do có dấu hiệu lợi dụng việc mặt hàng khẩu trang khan hiếm và lên giá do virus nCoV gây dịch COVID-19 nhằm bán kiếm lời, thu lợi bất chính, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 30.000 chiếc khẩu trang để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết May Chiến Thắng giảm áp lực khan hiếm khẩu trang y tế tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718024 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718024 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10