Mềm dẻo và linh hoạt đã giúp doanh nhân nữ vượt qua đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Lợi thế của những nữ doanh nhân là sự linh hoạt, mềm dẻo. Và trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, 2 yếu tố này là lợi thế để thích ứng.

Bà Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hà Nội (HNEW) chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp về sự thích ứng và vượt qua khó khăn từ đại dịch COVID-19.

Bà Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hà Nội (HNEW).

Bà Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hà Nội (HNEW).

- Bà có chia sẻ về vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong phát triển kinh tế thời gian qua?

Trong những năm qua, Việt Nam đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội và ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Có được thành công này phải kể đến vai trò của phụ nữ - một trong những nhân tố đóng góp quan trọng, thiết thực. Chiếm 50,2% dân số và 47,3% lực lượng lao động, phụ nữ đang ngày càng khẳng định rõ nét vai trò vị trí của mình khi tham gia vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

- Hiện nay có nhiều doanh nghiệp do doanh nhân nữ làm chủ đang gặp không ít khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, chính họ lại có khả năng tự vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bà đánh giá thế nào về ý kiến trên?

Lợi thế của những nữ doanh nhân là sự linh hoạt, mềm dẻo. Và trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, 2 yếu tố này là lợi thế để thích ứng. Khi toàn xã hội chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế do dịch bệnh thì mỗi một doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp nữ làm chủ đều cần sự sáng tạo để tìm cách làm mới giúp doanh nghiệp tồn tại, từng bước vượt qua khó khăn.

Đã có những doanh nghiệp trong HNEW gặt hái được nhiều thành quả, như chuyển đổi hoạt động offline sang online (với những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thời trang hoặc doanh nghiệp tổ tổ chức sự kiện…) hay tham gia sáng tạo những sản phẩm hỗ trợ ngành y tế chống dịch với các sản phẩm, như khẩu trang, kit test covid...

Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hà Nội (HNEW).

Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hà Nội (HNEW).

- Theo bà, chuyển đổi số có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp do nữ làm chủ?

Số hoá là một xu hướng tác động đến toàn xã hội những năm qua. Tuy nhiên, khi dịch xảy ra thì quá trình chuyển đổi này càng được đẩy nhanh. Không ai có thể nói mình chủ động đối phó với dịch mà phải xuất phát từ quan điểm sống thông qua triết lý kinh doanh bền vững, xây dựng được những giá trị cốt lõi cũng như hệ thống quản trị… để khi những biến động xảy ra như dịch bệnh hiện tại thì những doanh nghiệp đó sẽ có cơ hội lớn hơn cho việc thích ứng.

HNEW nói chung và các doanh nghiệp hội viên nói riêng đều được tuyên truyền để thích nghi với việc chuyển đổi số thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn online từ các tổ chức bên ngoài cũng như trong chính nội bộ của Hiệp hội. Việc sử dụng công nghệ số sẽ hỗ trợ các nữ doanh nhân thích nghi với công nghệ, tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả cao, do đó các hoạt động của Hiệp hội cũng như doanh nghiệp sẽ hạn chế sự gián đoạn, không để mất thông tin trong quá trình xảy ra đại dịch.

-Hiệp hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hà nội(HNEW) đã có những hỗ trợ như thế nào cho các nữ doanh nhân vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19?

HNEW luôn chia sẻ, đồng cảm với các thành viên bằng những hoạt động cụ thể, như thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình diễn biến đại dịch để doanh nghiệp cập nhật và có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Cung cấp các khóa đào tạo online về bán hàng, ứng dụng facebook, marketingvà cách thức vượt qua khó khăn. Khảo sát để thu thập thông tin về khó khăn do COVID-19 gây ra và những kiến nghị của doanh nghiệp hội viên để gửi các cơ quan ban ngành.

Trân trọng cảm ơn bà!

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mềm dẻo và linh hoạt đã giúp doanh nhân nữ vượt qua đại dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713614998 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713614998 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10