Mentoring mùa I và workshop: Tạo dấu ấn cho thương hiệu dự án khởi nghiệp

DIỆU OANH 21/08/2023 12:01

Lễ khai giảng Mentoring mùa I và workshop “Xây dựng từ khóa ghi dấu cá nhân” được tổ chức tại Trường Đại học Công thương TP.HCM.

>>Cố vấn khởi nghiệp và hành trình mentoring nền móng vững chắc cho ý tưởng vươn cao

Kể từ ngày ra mắt câu lạc bộ mentoring, đã thu hút được đông đảo mentor là giảng viên, doanh nhân có uy tín và kinh nghiệm phong phú. Ban tổ chức đã tổ chức nhiều vòng tuyển chọn để tuyển những mentee có tinh thần trách nhiệm, có ý thức học hỏi, có khát vọng phát triển bản thân, sự nghiệp, mong muốn đóng góp công sức vào sự phát triển xã hội.

Kết nối các các mentor – mentee tại chương trình

Kết nối các các mentor – mentee tại chương trình

Hiện CLB đã hoàn tất thủ tục kết nối cho 26 cặp mentor và mentee và hôm nay là ngày chính thức Tổ chức Lễ khai giảng Mentoring mùa I và workshop “Xây dựng từ khóa ghi dấu cá nhân” . Sự kiện hôm nay mang tính mở đầu, ghi dấu cho buổi gặp gỡ, kết nối giữa các mentee và mentor, sau đó trong suốt hành trình mentoring các cặp đôi mentee - mentor sẽ làm việc, trao đổi với nhau theo chương trình và kế hoạch được thống nhất.

Phát biểu tại lễ khai giảng TS Bùi Hồng Đăng, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, nhà triết học Thomas Kempis đã nói “Có ai khôn ngoan đến mức có sự hiểu biết hoàn hảo về mọi điều? Vì thế, đừng quá tự tin vào quan điểm của mình, nhưng hãy sẵn sàng nghe ý kiến của người khác”. Sự hiểu biết, tri thức của mỗi con người chúng ta là hạn hẹp, đặt biệt trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, bất ổn và khó đoán. Vì thế, tôi tin rằng ai trong chúng ta đến lúc nào đó cũng sẽ cần tham khảo ý kiến của người đi trước và mỗi người chúng ta đều nên và cần có người cố vấn cho mình đó chính là mentor.

Thầy Bùi Hồng Đăng -p/Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ tại buổi lễ khai giảng

Thầy Bùi Hồng Đăng - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công thương TPHCM chia sẻ tại buổi lễ khai giảng

Đối với các bạn trẻ, ưu tiên quan trọng là phát triển bản thân cũng như nghề nghiệp, để thực hiện tốt các mục tiêu ấy, vai trò của mentor là đặc biệt quan trọng. Các mentor hãy mở lòng, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mà bản thân đã đúc kết và kiểm chứng trong nhiều năm qua; hãy trở thành những cố vấn uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả, TS Bùi Hồng Đăng khẳng định.

Hành trình mentoring thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đi trước dẫn dắt, khơi mở những tiềm năng của các bạn trẻ, là quá trình đồng hành, dìu dắt đội ngũ kế thừa. Tôi tin rằng sự trưởng thành của các mentee chính là phần thưởng cao quý nhất dành cho đội ngũ mentor.

TS Bùi Hồng Đăng mong các bạn sinh viên hãy thể hiện mình là những sinh viên HUIT văn minh, tác phong chuyên nghiệp, kỷ luật và có tinh thần trách nhiệm cao. Chính các em đang mang trọng trách đặt những nền móng đầu tiên cho đại gia đình mentor - mentee của HUIT hôm nay và mai sau.

Có thể bạn quan tâm

  • DHV - Khởi nghiệp 2023: Thắp sáng ngọn lửa sáng tạo và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp

    DHV - Khởi nghiệp 2023: Thắp sáng ngọn lửa sáng tạo và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp

    10:11, 21/08/2023

  • TP.HCM đề xuất hỗ trợ không hoàn lại với dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    TP.HCM đề xuất hỗ trợ không hoàn lại với dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    01:55, 16/08/2023

  • Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ

    Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ

    11:21, 10/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mentoring mùa I và workshop: Tạo dấu ấn cho thương hiệu dự án khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO