Siêu sao bóng đá người Achentina, Lionel Messi vừa cho ra mắt thương hiệu nước giải khát của mình: Más+ by Messi. Liệu thương hiệu này có chen chân được vào thị trường đông đúc hiện nay?
>> CocaCola “đặt cược” vào AI
Bằng việc thành lập thương hiệu này, Messi đã chính thức nhẩy vào thị trường nước giải khát, một thị trường khổng lồ trị giá tới 33 tỷ đô nhưng cũng đầy cạnh tranh khốc liệt, với sự có mặt của những gã khổng lồ trăm năm tuổi như Coca Cola hay Pepsi. Vậy Más+ by Messi có gì?
Đầu tiên, cái có lớn nhất của nhãn nước giải khát này dĩ nhiên là cái thương hiệu “Messi”. Sự nổi tiếng của cái tên “Messi” là điều không cần phải nhắc tới.
Tiếp theo, với sự nghiệp thể thao lừng lẫy của Messi, nhãn nước giải khát này cũng có thể tự tin mà nói trong thông cáo rằng: “Không ai hiểu được tầm quan trọng của việc cung cấp đủ nước uống hidrat hóa như Lionel Messi”.
Theo thông tin từ nhãn hàng, Messi muốn tìm một loại đồ uống hidrat hóa nhưng nhận thấy trên thị trường, loại đồ uống có thành phần tốt cho sức khỏe thì lại thiếu hương vị, còn những loại có hương vị ngon thì lại nhiều đường và nhiều calo. Anh không muốn phải lựa chọn giữa hai loại đó, và thế là anh đi làm loại đồ uống mới. Anh tin rằng một loại đồ uống có nguyên liệu tốt hơn và hương vị ngon có thể truyền cảm hứng cho mọi người chăm sóc bản thân tốt hơn.
Đó là câu chuyện ra đời của thương hiệu nước Más+ by Messi. “Más” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “thêm nữa”, Más+ là thể hiện “tăng thêm sự tích cực và cảm hứng để có được nhiều hơn trong cuộc sống”. Messi chọn cái tên Más+ trong số khoảng 450 cái tên vì nó phù hợp với sự nghiệp cũng như cách sống của anh, luôn tìm kiếm nhiều thứ hơn để cống hiến.
Lionel Messi cho biết: “Bổ sung nước là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng được hưởng một loại đồ uống có thành phần và hương vị tuyệt vời. Mọi người đều xứng đáng được cảm thấy mình là nhà vô địch trong mọi khía cạnh của cuộc sống”.
Nước Más+ sẽ chính thức được bán ra ngày 13/6/2024, bắt đầu từ Miami. Từ tháng 8, Más+ by Messi sẽ mở rộng sang các thị trường và nhà bán lẻ khác trên khắp Florida và Hoa Kỳ cũng như tới các thị trường toàn cầu ngay sau đó.
Việc một người nổi tiếng mở thương hiệu kinh doanh để tận dụng tên tuổi của mình không phải là hiếm. Diễn viên Kim Kardashian mở ra thương hiệu thời trang mang tên mình và nó thành công đến mức ở nhiều nơi người ta biết về thương hiệu thời trang này nhiều hơn cả tên tuổi người sáng lập ra nó.
Các nghệ sĩ Việt Nam cũng nhiều người dùng tên tuổi mình để nhẩy ra kinh doanh. Ví dụ gần đây Chipu tận dụng sự nổi tiếng của mình để mở quán phở ở Trung Quốc chẳng hạn.
Tuy nhiều, nhưng không phải người nổi tiếng nào cũng thành công trong việc dùng tên tuổi của mình vào kinh doanh. Chuỗi nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng thế giới, ông Gordon Ramsay vừa bị lỗ hơn 4 triệu USD vào năm 2023. Còn năm trước đó chuỗi này cũng lỗ hơn 1 triệu USD. Các “sao” Việt cũng có rất nhiều trường hợp lỗ và phá sản trên thương trường.
Quay lại với Más+ của Messi. Nhà sáng lập nền tảng chuyên sâu về thực phẩm và đồ uống Snaxshot, Andrea Hernández nói trên tờ CNN: “Thị trường đồ uống này đã bão hòa. Lợi thế duy nhất của Más+ là được gắn liền với hình ảnh của Messi”.
Tuy nhiên, Hernández chỉ ra rằng “lượng người hâm mộ của Messi rất lớn và Messi gần như là một thần tượng của thế hệ vận động viên mới sắp ra mắt, đặc biệt là ở một thị trường rộng lớn như Mỹ Latinh (là một thị trường có quê nhà của Messi và vẫn còn ít ông lớn hiện diện)”.
Thành thử, thương hiệu đồ uống mới này của Messi vẫn có tiềm năng chiếm được thị phần trong một thị trường được cho là bão hòa như hiện nay.
Có thể bạn quan tâm