Microsoft tìm gì ở cựu giám đốc sản phẩm Uber?

Diendandoanhnghiep.vn Microsoft tìm đến Manik Gupta, cựu giám đốc sản phẩm của Uber, trong một nỗ lực mới nhằm thúc đẩy các ứng dụng tiêu dùng.

Có vẻ như Microsoft cảm thấy họ thiếu một thứ gì đó để hoàn thiện bản thân khi gần đây đã cố gắng thu hút các ứng dụng cộng đồng phổ biến, bao gồm TikTok, Pinterest và Discord. Mặc dù cả ba dịch vụ đều rất khác nhau, nhưng chúng đều có chung một yếu tố cộng đồng mà ngoài Xbox, họ còn đang thiếu. 

Microsoft rất muốn phát triển các ứng dụng tập trung vào người tiêu dùng.

Microsoft rất muốn phát triển các ứng dụng tập trung vào người tiêu dùng.

Họ đang khá là sốt ruột khi các đối thủ như Google, Amazon, Facebook đều đã mua lại các ứng dụng cộng đồng lớn như YouTube, Twitch và Instagram. Microsoft cũng biết họ cần một thứ gì đó tương tự. Nhưng, dường như mọi thứ không nằm trong tính toán của một kẻ có tiền như Microsoft, các thương vụ TikTok, Pinterest và Discord đều vuột khỏi tầm tay của họ một cách đáng tiếc.

Và giờ đây, họ muốn tìm cho mình một người có thể thay đổi điều đó.

Manik Gupta là ai?

Manik Gupta từng là cựu giám đốc sản phẩm của Uber, tất nhiên rồi. Nhưng ngoài ra, ông còn là một nhà đầu tư và cố vấn khởi nghiệp, người từng là lãnh đạo sản phẩm của Google.

Manik Gupta cựu giám đốc sản phẩm của Uber

Manik Gupta cựu giám đốc sản phẩm của Uber.

Gupta sẽ giám sát “chiến lược, tầm nhìn và thực thi người tiêu dùng đầu cuối của Microsoft”, Jeff Teper, phó chủ tịch Microsoft 365, cho biết trong một bản ghi nhớ với các nhân viên khi thông báo về việc tuyển dụng. 

Trên thực tế, Manik Gupta đã từng giám sát hơn 1.000 người tại Uber trong các nhóm như Quản lý sản phẩm và Khoa học dữ liệu trong suốt 4 năm làm việc tại “gã khổng lồ” gọi xe Uber. Không những vậy, ông ấy còn làm việc hơn bảy năm tại Google và là nhà lãnh đạo sản phẩm của Google Maps.

Còn nữa, Gupta cũng đã từng thành lập một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử ở Singapore có tên BuyItTogether trước đó trong sự nghiệp của mình và hiện là nhà đầu tư và cố vấn cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu.

Gupta sẽ chịu trách nhiệm về người tiêu dùng Microsoft Teams, Skype và GroupMe, và ông ấy sẽ báo cáo trực tiếp với Jeff Teper, người đứng đầu bộ phận cộng tác Microsoft 365 của Microsoft.

Microsoft cần gì ở Gupta?

Mặc dù Gupta có nhiều kinh nghiệm về bản đồ, nhưng đó không phải là lý do tại sao Microsoft cần ông ấy. “Gã khổng lồ” phần mềm dường như muốn khai thác kinh nghiệm phong phú của Gupta trong các ứng dụng tập trung vào người tiêu dùng.

"Kinh nghiệm của Manik sẽ là thứ vô giá để chúng tôi xây dựng trải nghiệm người tiêu dùng đẳng cấp thế giới trên toàn bộ Microsoft", Teper cho biết trong một bản ghi nhớ nội bộ. Điều này cũng cho thấy rõ rằng Microsoft có tham vọng lớn trong việc thu hút người tiêu dùng sử dụng Teams và các cơ hội khác để tạo cộng đồng hoặc ứng dụng tập trung vào người tiêu dùng.

Gần đây, Microsoft đã có tham vọng lớn trong việc thu hút người tiêu dùng và cố gắng thu hút các cộng đồng phổ biến. Họ từng muốn thâu tóm TikTok, Pinterest và Discord. Mặc dù cả ba dịch vụ đều rất khác nhau, nhưng chúng đều có chung một yếu tố cộng đồng mà ngoài Xbox, Microsoft còn thiếu. 

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella dường như muốn tập trung vào người sáng tạo và cộng đồng, đây được coi là cách tốt nhất Microsoft tận dụng mọi thứ để tạo ra một ứng dụng hoặc cộng đồng tập trung vào người tiêu dùng.

Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft.

Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft.

Đầu năm nay, Satya Nadella đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo - 10 năm tới sẽ liên quan đến sáng tạo cũng như tiêu dùng và cộng đồng xung quanh nó, vì vậy sáng tạo không phải là tạo ra một mình”.

Đó có thể được coi là một sự thay đổi kéo dài nhiều năm tại Microsoft, sau khi công ty khai tử dịch vụ Groove Music, từ bỏ Mixer, chính thức ngừng sản xuất Kinect, loại bỏ thiết bị thể dục Microsoft Band và cuối cùng thừa nhận Windows Phone “đã chết”. 

Rõ ràng, ngoại trừ Xbox, Microsoft đã có một thời gian khó khăn với người tiêu dùng và Microsoft đã cố gắng thay đổi điều đó trong vài năm qua.

Vai trò của Gupta trong thời gian tới là phải giải quyết sự cân bằng mong manh giữa Teams dành cho người tiêu dùng, Skype và GroupMe, và liệu Microsoft có kết hợp các dịch vụ này thành một nỗ lực duy nhất hay không, điều đó còn cần thời gian để trả lời.

Windows 11, sẽ ra mắt vào tháng 10, bao gồm tích hợp Microsoft Teams trong điều mà Teper mô tả là "một trong những cột mốc quan trọng nhất để chúng tôi làm hài lòng người dùng và phát triển doanh nghiệp tiêu dùng của chúng tôi”. Kiểu tích hợp Microsoft Teams này giống như một gợi ý ban đầu về nơi họ sẽ tập trung hầu hết các nỗ lực tiêu dùng của mình trong tương lai.

Windows 11, sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Windows 11, sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Chưa biết Manik Gupta có thể làm được gì cho Microsoft trong thời gian tới hay không, nhưng chắc chắn ông ấy sẽ bắt đầu công việc tại Microsoft vào ngày 30 tháng 8, giám sát kỹ thuật cho Teams Consumer, Skype và GroupMe.

Và dường như khi mới bắt đầu một công việc gì đó, người ta thường dành những “lời có cánh” cho nhau, Manik Gupta phát biểu: “Tôi vô cùng vui mừng thông báo rằng tôi đã gia nhập Microsoft với tư cách là Phó chủ tịch công ty về trải nghiệm người tiêu dùng của Teams”.

“Trong suốt cuộc trò chuyện của tôi với Satya Nadella vài tháng qua, tôi đã bị thổi bay bởi sự khiêm tốn của ông ấy, sứ mệnh xây dựng các sản phẩm tiêu dùng hấp dẫn và tầm nhìn dài hạn của ông ấy đối với Microsoft”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Microsoft tìm gì ở cựu giám đốc sản phẩm Uber? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714147181 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714147181 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10