Midtown One Uông Bí: Điểm sáng đầu tư giữa cơn "bão đất"

Diendandoanhnghiep.vn Hơn một quý, thị trường bất động sản quay cuồng trong cơn sốt đất, hiện tại các dự án với pháp lý đầy đủ, sổ đỏ trao tay là ưu tiên hàng đầu của giới đầu tư.

Từ đầu quý I/2021, thị trường bất động sản với nhiều tín hiệu tích cực của sự phục hồi một lần nữa chịu cơn "choáng váng" bởi các cơn sốt đất. Thời điểm ngay sau tết Nguyên đán, nhu cầu tìm mua bất động sản vẫn có xu hướng gia tăng, thậm chí tăng cao hơn cùng kỳ năm trước - thời điểm chưa có dịch bệnh xuất hiện.

, dự án Midtown One – dự án vừa được Midgroup và Golden Star (Công ty TNHH Sao Vàng) vừa chính thức ký hợp tác triển

Midtown One – dự án vừa được Midgroup và Golden Star (Công ty TNHH Sao Vàng) chính thức hợp tác triển khai đầu tư tại Uông Bí

Bất động sản là kênh đầu tư dẫn đầu

Theo dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn, ngay sau Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản tái khởi động ngoạn mục với hàng loạt kế hoạch ra hàng, giao dịch bất động sản tăng trở lại, tập trung ở loại hình đất nền.

Thị trường bất động sản sôi động nhờ lực đẩy cộng hưởng từ nhiều yếu tố như: Tiền rẻ do lãi suất rất thấp (khoảng 3.5-5% tuỳ kỳ hạn); đông đảo nhà đầu tư F0 tham gia thị trường; thông tin quy hoạch được tung ra ồ ạt; tăng khung giá đất nhà nước (giá đất một số địa phương được tăng lên từ 15-30%, có những nơi 50 - 100%). Các yếu tố cùng cộng hưởng và tạo ra những “cơn sốt” tại một số địa phương.

Tuy nhiên, thực tế các cơn sốt đất này lại không mang lại giá trị lớn và bền vững cho các nhà đầu tư. Theo ghi nhận thực tế, "sốt đất ăn theo quy hoạch" chủ yếu đến từ tâm lý hiệu ứng đám đông, các nhà đầu tư lao vào cơn sốt này không quan tâm đến thị trường, không định giá sản phẩm, đánh giá rủi ro mà chỉ chạy theo thông tin nhất thời.

Và hiển nhiên, đến sớm, chóng đi, cơn sốt đất ảo đang dần đượt dập tắt bởi các nỗ lực của chính quyền địa phương, nhà nước.

Song, theo ông Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng LienViet PostBank, một trong những nguyên nhân bất động sản được quan tâm trong thời gian gần đây chính là sau sự đạt đỉnh của thị trường chứng khoán, dòng tiền được các nhà đầu tư rút từ chứng khoán và tìm kiếm cơ hội an toàn hơn - đầu tư vào đất.

Đồng quan điểm, một số chuyên gia cũng cho rằng, trải qua các đợt dịch, dòng tiền tích trữ trong dân còn nhiều, đây là thời điểm người dân trở lại đầu tư và đất đai luôn là kênh dẫn đầu.

Các chuyên gia cho biết, thị trường bất động sản năm 2021 vẫn còn nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư nhưng theo các chuyên gia, chiến lược đầu tư cần nghiên cứu thận trọng và xác định phương án đầu tư lâu dài với những sản phẩm bất động sản hướng đến nhu cầu thực cùng lợi nhuận lớn trong chu kỳ tăng trưởng 3-5 năm, chứ không kỳ vọng nhảy sóng tức thì.

Điểm sáng Midtown One Uông Bí

Thời điểm này, khi các cơn sốt ảo đã bị "bắt mạch", ngăn chặn, các sản phẩm bất động sản với pháp lý rõ ràng, hạ tầng giao thông, quy hoạch tốt là lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng một trong những điểm cần lưu ý trong mọi quyết định đầu tư đó là nhà đầu tư cần suy tính đến các yếu tố tạo nên tiềm năng của khu vực. Vị chuyên gia cho rằng, chỉ khi khu vực được đầu tư hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối, các ưu thế về thu hút dòng vốn đầu tư, giá trị của đất đai mới có thể sinh lời một cách bền vững.

Trong mối tương quan đó, dự án Midtown One vừa được Midgroup và Golden Star (Công ty TNHH Sao Vàng) chính thức ký hợp tác triển khai đầu tư tại phường Yên Thanh, thành phố Uống Bí, Quảng Ninh đang trở thành điểm sáng đầu tư trên thị trường.

Dự án có quy mô 32.743,5 m2, được quy hoạch thành 137 lô đất với diện tích đa dạng từ 64,5 – 190,5 m2, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Midtown One có Phía Bắc dự án giáp hành lang quốc lộ 18A, phía Đông và Nam giáp khu dân cư hiện hữu, được thừa hưởng những tiện ích sẵn có xung quanh. Hiện dự án đã được chủ đầu tư thi công hạ tầng giao thông đồng bộ, sổ đỏ cho từng nền. Với các ưu thế trên, Midtown One hứa hẹn sẽ trở thành một trong số những khu dân cư hiện đại tại thành phố Uông Bí sôi động, náo nhiệt.

Đặc biệt, sự bứt phá của thành phố Uông Bí đến từ lợi thế vị trí ngay cửa ngõ chiến lược của tỉnh Quảng Ninh, tâm điểm của tam giác phát triển Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội, nắm giữ hai mạch giao thương quan trọng là Quốc lộ 18 – tuyến đường nối Quảng Ninh với Hà Nội, các tỉnh thành trong khu vực và Quốc lộ 10 – con đường chính nối Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình… với Quảng Ninh.

Cùng với đó là các lợi thế phát triển du lịch tâm linh, sinh thái hơn so với các khu vực khác, nổi bật với khu di tích lịch sử Yên Tử, chùa Ba Vàng, chùa Hang Son, hồ Yên Trung… Thu hút hàng nghìn tỷ đồng vào đầu tư công nghiệp, dịch vụ, du lịch…

Tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ của Uông Bí đang tạo nên sức bật mạnh mẽ cho thị trường bất động sản tại thành phố này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Midtown One Uông Bí: Điểm sáng đầu tư giữa cơn "bão đất" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714461180 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714461180 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10