Chuyển động

Mở rộng đầu tư, PepsiCo Foods tiếp tục gia tăng lợi thế cạnh tranh

Hạnh Lê 04/08/2024 23:03

PepsiCo Foods vừa đầu tư 90 triệu USD xây dựng nhà máy mới, mở rộng sản xuất kinh doanh là minh chứng cho niềm tin của doanh nghiệp Mỹ vào nền kinh tế Việt Nam năng động và tăng trưởng tốt.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam còn không ít khó khăn, việc công ty TNHH thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại Hà Nam được các chuyên gia đánh giá là tín hiệu đáng mừng.

anh-bia(2).jpg
Với số vốn đầu tư 90 triệu USD, nhà máy thứ 2 tại Hà Nam được kỳ vọng mở ra thời kỳ tăng trưởng mới cho PepsiCo

Đây là nhà máy thứ 2 của PepsiCo Foods tại Việt Nam và là nhà máy sản xuất theo tiêu chí xanh, bền vững, giảm phát thải. Hệ thống năng lượng sử dụng là điện mặt trời, điện sinh khối từ việc tận dụng chất thải nông nghiệp, phù hợp với định hướng của Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài chất lượng cao, hướng đến phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và bền vững. Điều này là minh chứng cho niềm tin kinh doanh và cam kết đầu tư lâu dài của các doanh nghiệp FDI, đóng góp cho phát triển bền vững của Việt Nam.

Ông Sudipto Mozumdar - Tổng Giám đốc PepsiCo Foods khu vực Đông Dương nhấn mạnh: Việt Nam là thị trường quan trọng của tập đoàn. Kinh tế vĩ mô tại Việt Nam ổn định, Chính phủ có nhiều chính sách và sáng kiến thúc đẩy sự phục hồi, phát triển kinh tế, công nghiệp; dân số năng động trẻ trung, hứa hẹn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Theo lãnh đạo của PepsiCo Foods, nhà máy mới nằm trên diện tích 8ha tại Hà Nam dự kiến sẽ hoạt động vào tháng 7/2025. Với công suất hơn 20.000 tấn snack/năm, nhà máy sản xuất này được kỳ vọng trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn được xuất khẩu sang nhiều thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, thiết lập chuẩn mực cho hoạt động kinh doanh đạo đức và bền vững trong ngành thực phẩm đồ uống.

anh 2
Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam Nguyễn Việt Hà

Để chủ động nguyên liệu sản xuất, vùng chuyên canh khoai tây đã và đang được hình thành tại nhiều tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc. Ông Nguyễn Việt Hà - Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam cho biết thêm, trên cơ sở tận dụng điều kiện thuận lợi về khí hậu và đất đai, vùng nguyên liệu sản xuất đáp ứng tiêu chí nông nghiệp sạch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao thông qua việc hỗ trợ nông dân Việt Nam áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, hỗ trợ đầu vào canh tác và bao tiêu sản phẩm. Doanh nghiệp hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững, thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030, giảm phát thải khí nhà kính đồng thời nâng cao chất lượng sống của người dân.

Ông Sudipto Mozumdar nhấn mạnh, đây cũng chính là một trong những nội dung của chiến lược chuyển đổi toàn diện PepsiCo Positive (pep+) được thực hiện trên toàn cầu, hiện thực hoá tiêu chuẩn ESG. Với tiêu chí lấy tính bền vững và nguồn nhân lực làm trọng tâm để tạo ra giá trị, tăng trưởng. Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng uy tín, hình ảnh thương hiệu, tập đoàn mong muốn xây dựng hệ sinh thái bền vững, mang lại lợi ích lâu dài cho môi trường xã hội, người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng với những giá trị chung tốt đẹp và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mở rộng đầu tư, PepsiCo Foods tiếp tục gia tăng lợi thế cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO