Mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - UAE

Diendandoanhnghiep.vn Cộng đồng doanh nghiệp UAE luôn là đối tác quan trọng của doanh nghiệp Việt Nam.

>> Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và UAE

 

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm cho

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm cho Quốc vụ khanh phụ trách thương mại quốc tế, Bộ Kinh tế UAE Thani bin Ahmed Al Zeyoudi

Tại buổi làm việc với ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Thani bin Ahmed Al Zeyoudi, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại quốc tế, Bộ Kinh tế các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết, Chính phủ UAE luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực. 

Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và UAE thời gian qua. Liên quan đến Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE CEPA, Ngài Quốc vụ khanh thông tin thêm, UAE sẵn sàng phối hợp với phía Việt Nam để thúc đẩy tiến trình đàm phán, sớm hoàn tất để đi đến ký kết trong thời gian tới. 

Ngài Quốc vụ khanh cũng cho biết thêm, Phòng Thương mại UAE cũng đã đề xuất thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - UAE, đồng thời đề nghị VCCI tiếp tục nghiên cứu và xem xét thêm về đề xuất này để rạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp hai nước và các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, trong đoàn công tác này UAE cử đoàn nhiều doanh nghiệp, tổ chức sang tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam, trong đó có 2 quỹ đầu tư lớn của UAE. Các tổ chức, doanh nghiệp UAE cũng đang quan tâm đến cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo, logistics, y tế… tại Việt Nam. Do đó, ông Al Zeyoudi kỳ vọng, với sự hỗ trợ và kết nối của VCCI, các doanh nghiệp UAE có thể tìm kiếm và mở rộng quan hệ với các đối tác tiềm năng tại Việt Nam.

Đồng tình với quan điểm của Ngài Quốc vụ khanh UAE, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá, Việt Nam và UAE có quan hệ hợp tác thương mại phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Cùng với đó, các doanh nghiệp UAE là đối tác quan trọng của doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng Quốc vụ khanh

Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng Quốc vụ khanh Thani bin Ahmed Al Zeyoudi và đoàn doanh nghiệp tháp tùng

Với tốc độ tăng trưởng GDP trong những năm gần đây, Chủ tịch VCCI cho biết, có rất nhiều cơ hội để các doanh nghiệp UAE đầu tư và hợp tác tại Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực có thế mạnh như năng lượng, năng lượng tái tạo, logistics, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, thực phẩm, đào tạo nhân lực, hợp tác lao động…

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang được khuyến khích sản xuất các sản phẩm thực phẩm đạt tiêu chuẩn Halal để có thể đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường UAE và một số nước thuộc khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, Chủ tịch VCCI cho rằng, trong tương lai, cần có sự hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp UAE trong lĩnh vực nông sản thực phẩm để có thể đẩy nhanh hơn nữa quá trình này tại Việt Nam.

Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, hai bên vẫn còn nhiều tiềm năng hơn nữa để đưa việc hợp tác đi vào chiều sâu. Do đó, Chủ tịch Phạm Tấn Công đề nghị, hai bê tiếp tục tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, giao lưu doanh nghiệp, tăng cường phổ biến thông tin về các hội chợ, triển lãm tại mỗi nước, thu hút sự quan tâm tham dự của doanh nghiệp hai nước.

Đồng thời, phía UAE tiếp tục trao đổi các thông tin về thị trường, các dự án hợp tác đầu tư tiềm năng... để VCCI kịp thời lan tỏa thông tin đến các doanh nghiệp Việt Nam. Chủ tịch VCCI khẳng định, với hệ thống hội viên rộng lớn, trải dài trên khắp các tỉnh thành và đa dạng trên nhiều lĩnh vực, VCCI sẽ luôn là cầu nối vững chắc, hỗ trợ cho doanh nghiệp UAE tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp Việt Nam và UAE trao đổi thông tin tại buổi làm việc

Các doanh nghiệp Việt Nam và UAE trao đổi thông tin tại buổi làm việc

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - UAE tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714060878 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714060878 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10