Công ty khởi nghiệp ngành y tế, sức khỏe Israel tìm thấy 'cơ hội vàng' ở UAE

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện của 11 cty Israel trong khuôn khổ phái đoàn do Bộ Kinh tế và Công nghiệp đã đến Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để tham gia Triển lãm công nghệ y tế hàng đầu mang tên Sức khỏe Arab.

Sự kiện Sức khỏe Arab (Arab Health) được tổ chức tại Trung tâm thương mại thế giới Dubai (UAE) là sự kiện thường niên quy tụ hàng ngàn quan chức chính phủ, doanh nhân, chuyên gia chăm sóc sức khỏe từ khắp khu vực Trung Đông và trên toàn thế giới.

Tham gia sự kiện Sức khỏe Arab, các công ty khởi nghiệp Israel đã mở ra cơ hội đến thị trường châu Á và châu Phi. (Nguồn: Department of Health)

Tham gia sự kiện Sức khỏe Arab, các công ty khởi nghiệp Israel đã mở ra cơ hội đến thị trường châu Á và châu Phi. (Nguồn: Department of Health).

Sự kiện được diễn ra từ 21-24/1 nhằm giới thiệu những đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Hơn 50.000 người đã tham gia sự kiện này.

Đây là lần thứ hai Israel tham gia hội nghị thường niên về y tế kể từ khi Hiệp định Abraham do Mỹ làm trung gian được thỏa thuận vào tháng 8/2020. Thỏa thuận lịch sử này đã giúp bình thường hóa quan hệ giữa Israel với UAE, theo sau đó là Bahrain, Sudan và Morocco.

Mặc dù người Israel từ lâu vẫn duy trì mối quan hệ thương mại và an ninh kín đáo với UAE, Hiệp định Abraham bình thường hóa được coi là một lợi ích lớn về kinh tế, với việc tăng cường trao đổi, hợp tác với trung tâm vận tải và kinh doanh toàn cầu của Dubai, bên cạnh du lịch và năng lượng.

Theo Tổng lãnh sự Israel tại Dubai Ilan Sztulman Starosta, tính đến tháng 11/2021, thương mại song phương giữa Israel và UAE đã đạt khoảng 700 triệu USD kể từ khi Hiệp định Abraham được ký kết.

Phái đoàn Israel do Cục Quản lý Ngoại thương thuộc Bộ Kinh tế và Viện Xuất khẩu Israel dẫn đầu, bao gồm các giám đốc điều hành từ các công ty y tế và công nghệ y tế của Israel. Trong đó, đặc biệt có TytoCare, một công ty khởi nghiệp đã phát triển một thiết bị dựa trên trí tuệ nhân tạo cho phép các bác sĩ khám bệnh và điều trị bệnh nhân từ xa, hay Brainsway công ty đã phát triển các phương pháp điều trị không xâm lấn cho các rối loạn thần kinh dựa trên phương pháp kích thích từ sâu xuyên sọ (Deep TMS).

Ngoài ra, còn có Flight Medical, một công ty sản xuất máy thở di động cho dịch vụ chăm sóc tại nhà, dùng trong trường hợp khẩn cấp, phương tiện giao thông và bệnh viện.

Công ty khởi nghiệp BioBeat của Israel, nhà phát triển thiết bị đeo dựa trên cảm biến giúp theo dõi bệnh nhân từ xa và thực hiện các chỉ số như huyết áp, nhịp hô hấp và độ bão hòa oxy trong máu, cũng tham gia sự kiện này.

Trong một tuyên bố, Bộ Kinh tế Israel cho biết các công ty tham gia Hội nghị đã gặp đại diện chính phủ từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Singapore, cùng nhiều quốc gia khác.

Bộ trưởng Kinh tế Orna Barbivai nhấn mạnh rằng sức khỏe kỹ thuật số và công nghệ y tế là một trong những thế mạnh cốt lõi của Israel, và các kết nối kinh doanh tại các sự kiện lần này có thể “tăng cường xuất khẩu dịch vụ và hàng hóa một cách đáng kể”.

Ông Gadi Ariely, Giám đốc điều hành của Viện Xuất khẩu Israel, cho biết Triển lãm là cơ hội “mở ra thị trường mới cho các công ty Israel đến thị trường châu Á và châu Phi” và “giúp định vị Israel như một nhà lãnh đạo trong ngành y tế ở UAE”.

Israel tự hào có hơn 1.500 công ty trong lĩnh vực khoa học đời sống, thường được chia thành 4 phân ngành chính, bao gồm y tế kỹ thuật số, thiết bị y tế, công nghệ sinh học và dược phẩm trị liệu.

https://baoquocte.vn/cong-ty-khoi-nghiep-nganh-y-te-suc-khoe-israel-tim-thay-co-hoi-vang-o-uae-172675.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp ngành y tế, sức khỏe Israel tìm thấy 'cơ hội vàng' ở UAE tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714521243 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714521243 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10