10% doanh nghiệp khởi nghiệp tại Israel đầu tư cho chống biến đổi khí hậu

Diendandoanhnghiep.vn IIA- Cơ quan Đổi mới Israel cho biết, có khoảng 10% các công ty công nghệ cao được thành lập trong năm qua tại nước này đã đầu tư phát triển các công nghệ chống biến đổi khí hậu (CBĐKH).

Báo cáo chuyên đề Climate Tech (Công nghệ khí hậu) của IIA được phối hợp thực hiện với PLANETech, một sáng kiến phi lợi nhuận nhằm phát triển các công nghệ CBĐKH, đã đánh giá hiện trạng đổi mới công nghệ tại Israel cũng như đóng góp của lĩnh vực này trong giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu trong hiện tại và tương lai.

Báo cáo cho biết kể từ năm 2014 đã có sự phát triển mạnh mẽ về số lượng các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) tại Israel tham gia CBĐKH, đưa số startup lên 637 công ty.

Các doanh nghiệp này bao gồm 5 lĩnh vực chính: Nông nghiệp thân thiện với khí hậu, năng lượng sạch, giao thông bền vững, tiết kiệm nước và protein thay thế (thịt nhân tạo).

Hầu hết các startup đều mới được thành lập trong 7 năm qua và có số nhân viên dưới 10 người. Số vốn đầu tư cho các doanh nghiệp CBĐKH ngày càng tăng nhanh.

Đến nay đã có trên 560 tổ chức đầu tư vào các startup CBĐKH của Israel, với tổng số vốn đầu tư lên tới 2,97 tỷ USD trong giai đoạn 2018-2020.

Trong nửa  đầu năm 2021, tổng vốn đầu tư cho lĩnh vực này đã tương đương 40% của giai đoạn 3 năm trước đó.

Giám đốc điều hành IIA, Dror Bin, khẳng định: CBĐKH đang là thách thức toàn cầu lớn nhất hiện nay và thế giới đang trông chờ khu vực công nghệ đưa ra các sáng kiến và giải pháp đột phá.

Sáng kiến về CBĐKH không những là một mặt trận quan trọng trong cuộc chiến, mà còn là cơ hội kinh doanh lớn để ngành công nghệ có sự phát triển sáng tạo, đa dạng và bền vững.

Cũng theo báo cáo nói trên, thách thức lớn nhất đối với các startup trong lĩnh vực CBĐKH hiện nay tại Israel là tìm kiếm nguồn vốn, môi trường thử nghiệm và các rào cản pháp lý.

Ngoài ra, đến nay khu vực tư nhân vẫn chưa có một tổ chức nào chuyên đầu tư cho CBĐKH và Chính phủ Israel vẫn là tổ chức lớn nhất đầu tư cho lĩnh vực này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 10% doanh nghiệp khởi nghiệp tại Israel đầu tư cho chống biến đổi khí hậu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713595640 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713595640 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10