Hướng tới năm 2025, TCty Viễn thông Mobifone xây dựng hệ sinh thái phát triển kinh doanh Hạ tầng số, nền tảng, Giải pháp số, nội dung số chinh phục những cột mốc mới, tăng trưởng doanh thu dịch vụ số.
>>>MobiFone hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng hệ sinh thái toàn diện
Để xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh và mạnh mẽ, đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo.
Phát huy giá trị cốt lõi, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ
Trước bối cảnh tăng trưởng doanh thu toàn cầu của dịch vụ di động truyền thống suy giảm, xu hướng tiêu dùng data bùng nổ cùng với sự phát triển công nghệ mới đã tạo áp lực lớn lên ngành viễn thông nói chung và đặt ra thách thức không nhỏ cho MobiFone. Để phát triển bền vững phải dựa trên 5 trụ cột chính là Khách hàng – Sản phẩm – Công nghệ - Vận hành – Năng lực. MobiFone đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể cho tới năm 2025, sẽ đầu tư hạ tầng số trong nhóm dẫn đầu, làm chủ công nghệ lõi, cải thiện việc phát triển kinh doanh Hạ tầng số - Nền tảng/Giải pháp số - Nội dung số tạo nhiều nguồn thu, tăng trưởng mạnh mẽ doanh thu dịch vụ số.
>>>MobiFone eContract: Công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số
Theo ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch Hội đồng Thành viên TCty Viễn thông MobiFone xúc động chia sẻ tại kỷ niệm tại lễ kỷ niệm 30 năm dựng xây và phát triển thương hiệu MobiFone: “Đối với tôi từ khóa của năm 2023 là đổi mới, không chỉ là làm cái mới mà chính là đổi mới trên mọi lĩnh vực, mọi công việc, về cả tư duy lẫn hành động. Với một doanh nghiệp viễn thông, 30 năm là trưởng thành luôn cho thấy vai trò tiên phong trên thị trường khi đưa ra những giải pháp mới mẻ cho khách hàng và đón đầu thị trường, dẫn dắt thị trường.
Tôi mong rằng mỗi người MobiFone sẽ làm việc với một tinh thần khởi nghiệp, thần tốc – đổi mới, dũng cảm, tiên phong, chấp nhận hy sinh lợi ích riêng vì lợi ích và mục tiêu chung của cả MobiFone. Đồng thời, phát huy giá trị cốt lõi chuyên nghiệp hiệu quả, phát huy Văn hóa MobiFone trong mọi suy nghĩ và hành động. Từ nền móng mà thế hệ đi trước đã dựng xây, bằng trí tuệ và trách nhiệm của tập thể CBCNV MobiFone, bằng sức mạnh tổng hợp và quyết tâm của các đơn vị trên toàn Tổng công ty, tin tưởng MobiFone có thể chinh phục những mục tiêu xa hơn, đưa thương hiệu MobiFone phát triển lên vị thế mới trong những giai đoạn phát triển tiếp theo”.
Bên cạnh đó, hệ sinh thái hoàn chỉnh sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp; đồng thời, đem đến sự tiện lợi góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp nâng tầm cuộc sống. Trên lộ trình chuyển đổi từ một doanh nghiệp viễn thông truyền thống sang một doanh nghiệp số, MobiFone luôn đặt ra những mục tiêu trung và dại hạn phù hợp trên từng giai đoạn: triển khai kế hoạch trung hạn, các đề án mô hình, tái cơ cấu trên tất cả các mặt: tổ chức, nhân sự, quản trị; tiếp tục triển khai chuyển đổi số sâu, rộng, tạo động lực cho sự phát triển các lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuật và đầu tư.
Hướng tới đầu tư phát triển và kinh doanh các nền tảng số…
Trên tinh thần phát huy thế mạnh cốt lõi là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông, đẩy mạng phát triển hạ tầng số, khai thác triệt để sức mạnh của công nghệ, tối ưu nguồn lực, triển khai mô hình kinh doanh theo hướng nhanh, hiệu quả, tạo ra năng lực cạnh tranh, trong thời gian tới MobiFone sẽ tập trung đầu tư phát triển và kinh doanh các nền tảng số, khai thác công nghệ như một loại dịch vụ (technology as a service) để nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng.
Thể hiện sự “sáng tạo, đổi mới” tại sự kiện, MobiFone đã cho ra mắt thương hiệu giới trẻ mới mang tên Saymee. Đây là dấu ấn đặc biệt tuổi 30, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, thể hiện sự “sáng tạo, đổi mới; không lùi bước” và “thấu hiểu” của MobiFone trên thị trường. Là nhà mạng tiên phong cho giới trẻ, Saymee được sáng tạo bởi GenZ và dành riêng cho GenZ. Mang trong mình tinh thần của một nhà thám hiểm, Saymee mong muốn truyền tải tinh thần mạnh mẽ của một nhà mạng dám bứt phát giới hạn, vượt qua chính mình, sẵn sàng mang tới những trải nghiệm khác biệt dành cho các bạn trẻ.
Với tinh thần sáng tạo trong cách nhìn, đổi mới trong sản phẩm, thấu hiểu để bắt kịp mọi xu hướng, Saymee mang tới những sản phẩm và dịch vụ được “may đo” riêng cho giới trẻ, với từng cá tính riêng biệt để trở thành một người bạn thân thiết trong suốt chặng đường tương lai của các bạn trẻ “Online vô cực, giải trí vô cực và quà tặng vô cực”. Saymee sẽ luôn nỗ lực để trở thành nhà mạng tiên phong dành cho giới trẻ với các sản phẩm và dịch vụ độc đáo, giúp giới trẻ khám phá bản thân, khám phá cuộc sống và mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.
Theo kế hoạch để đạt được mục tiêu năm 2023, đây cũng sẽ là năm đầy khó khăn, dịch vụ OTT tiếp tục gây áp lực lên nhà mạng làm giảm doanh thu. Tuy nhiên, MobiFone sẽ thực hiện kế hoạch mới và triển khai các sáng kiến nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển mở ra không gian mới, tránh phụ thuộc vào viễn thông truyền thống, phải chuyển sang không gian phát triển mới chủ lực là hạ tầng số, nền tảng số và dịch vụ nội dung số.
Có thể bạn quan tâm