MoMo muốn huy động hơn 100 triệu USD để trở thành 'kỳ lân' của Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện ví điện tử MoMo tiết lộ trong thời gian tới sẽ lên kế hoạch huy động hơn 100 triệu USD để trở thành kỳ lân của Việt Nam. 

Warburg Pincus hiện là cổ đông tham gia nhiều vòng đầu tư nhất vào Momo. Đây là một quỹ đầu tư đã được thành lập từ năm 1966, chuyên tập trung vào nhóm các doanh nghiệp đang trong giai đoạn tăng trưởng.

Vào tháng 1/2013 là lần đầu Momo công bố nhận đầu tư, khi công ty được rót 5,75 triệu USD đầu tư từ nhà đầu tư Goldman Sachs ở vòng Series A. Đến tháng 3/2016, Momo nhận thêm 28 triệu USD trong vòng Series B. Goldman Sachs tiếp tục tin tưởng rót vốn vào Momo ở vòng này. Nhà đầu tư chính còn lại trong vòng là Standard Chartered Private Equity.

Khoảng trung tuần tháng 1/2019, Momo tiếp tục vòng gọi vốn Series C với dung lượng 100 triệu USD do Warburg Pincus dẫn dắt. Ở thời điểm đó, Momo nói đang phục vụ gần 10 triệu người dùng ví điện tử đồng thời là ứng dụng ví điện tử được tải về nhiều nhất tại Việt Nam.

Công ty cho biết hiện có hơn 25 triệu người dùng với hơn 30.000 đối tác kinh doanh và hơn 120.000 điểm chấp nhận thanh toán. Tổng giá trị giao dịch mà Momo xử lý trong năm 2020 cũng chạm mốc 14 tỷ USD. Momo kì vọng có 50 triệu khách hàng trong hai năm tới.

Tháng 6/2021, MoMo hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty) - startup cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp số.

Hiện MoMo cũng kết hợp cùng ngân hàng, các công ty bảo hiểm cung cấp nhóm dịch vụ tài chính như vay nhanh, mua trước - trả sau, đầu tư, thanh toán hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, vay tín dụng tiêu dùng, mua bảo hiểm tài sản, bảo hiểm du lịch với ưu điểm nhanh gọn và tiện lợi…

Trong những năm qua, MoMo nằm trong số những ví điện tử lỗ nhiều nhất, số tiền chi ra để tăng nhanh quy mô người dùng. Tại Việt Nam hiện nay, cuộc đua siêu ứng dụng đang ngày càng trở nên hấp dẫn với những cái tên như Grab, MoMo, Zalo hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada cũng đang phát triển thành một ứng dụng tích hợp không chỉ theo chiều dọc mà còn chiều ngang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MoMo muốn huy động hơn 100 triệu USD để trở thành 'kỳ lân' của Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713536891 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713536891 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10