MoMo toan tính gì khi “lấn sân” sang chứng khoán?

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh thị trường thanh toán trực tuyến ngày càng cạnh tranh quyết liệt, MoMo đã tìm cho mình hướng đi mới khi đầu tư vào Công ty Chứng khoán CV.

 M_Service- đơn vị sở hữu víp/MoMo vừa mua 49% vốn cổ phần của Công ty Chứng khoán CV.

M_Service- đơn vị sở hữu ví MoMo vừa mua 49% vốn cổ phần của Công ty Chứng khoán CV.

>> MoMo hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và SMEs chuyển đổi số

Công ty CP Dịch vụ di động trực tuyến (M_Service)- đơn vị sở hữu ví MoMo vừa mua hơn 4,4 triệu cổ phần, tương đương 49% vốn cổ phần của Công ty CP Chứng khoán CV trong bối cảnh CV ghi nhận lỗ lũy kế hơn 80 tỷ đồng tính đến thời điểm quý I/2022.

Trước đó, MoMo đã hợp tác chiến lược với Công ty CP Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam, nhằm triển khai sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ.

Theo đó, người dùng có thể mở tài khoản, mua bán chứng chỉ quỹ trực tiếp với Dragon Capital thông qua nền tảng MoMo. Nghĩa là, khi đầu tư chứng chỉ quỹ của Dragon Capital trên MoMo, nhà đầu tư sở hữu trực tiếp chứng chỉ quỹ do mình đặt mua. Đáng chú ý, với việc đầu tư vào quỹ mở, nhà đầu tư có thể tận dụng được đội ngũ chuyên gia từ công ty quản lý quỹ.

Có lẽ sau khi bắt tay với Dragon Capital Việt Nam và giờ đây là việc mua lại cổ phần Công ty Chứng khoán CV, MoMo đang tỏ rõ tham vọng đi sâu vào mô hình môi giới chứng khoán với chiết khấu hoa hồng 0% trên nền tảng giao dịch miễn phí, tương tự như cách mà Robinhood sinh ra để phục vụ nhóm nhà đầu tư trẻ tuổi. Với database “khủng” lên tới 31 triệu người dùng, MoMo có thể đang muốn tận dụng một cách tối đa dữ liệu người dùng của mình để tham gia vào đa dịch vụ trong lĩnh vực thanh toán với tham vọng trở thành siêu ứng dụng hàng ngày của nhiều người.

Mặc dù việc tiếp cận thị trường môi giới chứng khoán có thể sẽ không dễ dàng cho MoMo, nhưng khi thị trường thanh toán trực tuyến ngày càng có sự cạnh tranh quyết liệt, bước đi này của MoMo sẽ mở ra hướng đi mới để tiến tới tái cấu trúc Công ty Chứng khoán CV theo hướng đậm chất công nghệ, nhất là khi các hình thức giao dịch chứng khoán tự động được dự báo sẽ ngày càng nở rộ trong tương lai. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MoMo toan tính gì khi “lấn sân” sang chứng khoán? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713578006 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713578006 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10